สังคม

กล้องวงจรปิดจับภาพจักรยานยนต์ตัดหน้า กระบะหักหลบชนเสาไฟฟ้าพังยับเจ็บระนาว

โดย taweelap_b

8 ธ.ค. 2566

136 views

กรณีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายกลางคน ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงออกจากสหกรณ์ศรีประจันต์ ข้ามถนนเพื่อกลับรถ แต่ตัดหน้ารถกระบะหลายคันที่วิ่งอยู่บนถนนสาย 340 ศรีประจันต์ - สุพรรณบุรี จนต้องหักหลบกันจ้าละหวั่น และมีรถกระบะที่กลับจากทำบุญบริจาคแผงโซลาเซลล์ รถเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟพังเสียหาย และมีคนได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุจอดหันมามองแล้วขี่รถออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้คนขี่รถจักรยานยนต์เข้าพบ เพื่อสอบปากคำดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย


ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 ธ.ค. 66 ร.ต.อ.กรวิทย์ มีดี พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รรับบาดเจ็บหลายราย ที่ถนนสาย 340 ศรีประจันต์ - สุพรรณบุรี ขาเข้าสุพรรณบุรี ตำบลศรีประจันต์ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ทะเบียน นครปฐม เสียหลักพลิกตะแคงชนติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย นอนร้องครวญคราง และมีพระสงฆ์ 1 รูป รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลศรีประจันต์ ให้แพทย์ตรวจรักษาอาการ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศรีประจันต์ เพื่อตัดกระแสไฟและซ่อมส่วนที่พังเสียหาย เนื่องจากเสาไฟฟ้าถูกชนหัก อุปกรณ์ชำรุดเสียหายโชคดีที่เสาไฟฟ้าไม่โค่นล้ม


นายวิรัช รารอด อายุ อายุ 55 ปี คนขับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และมีแผลตามร่างกาย เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถจากอำเภอกำแพงแสน เพื่อไปบริจาคแผงโซลาเซลล์ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอูมฮวม จังหวัดตาก และนำอาหารอาหารขนม เสื้อผ้า ไปบริจาคเด็กเล็ก มีผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน พระสงฆ์นั่งเบาะหน้า หลังจากบริจาคแผงโซลาเซลล์เรียบร้อย จึงเดินทางกลับบ้านที่อำเภอกำแพงแสน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณ บริเวณยูเทิร์นสหกรณ์ศรีประจันต์ จู่ ๆ มีรถจักรยานยนต์ กลับรถตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ตนจึงหลักหลบทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ก่อนจะไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงอย่างแรง จนผู้โดยสารในรถกระเด็นกระจัดกระจาย หลังเกิดเหตุรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ก็เร่งเครื่องหนีไป 


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าขณะที่รถกระบะคันเกิดเหตุขับอยู่เลนขวา และมีรถกระบะอีกหลายคันขับตามกันมาในเลนซ้าย ระหว่างนั้นชายวันกลางคนได้ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ออกมาจากสหกรณ์ศรีประจันต์ แล้วข้ามเลนไปที่จุดยูเทิร์นหน้าสหกรณ์ศรีประจันต์ เพื่อกลับรถโดยไม่ระวัง ว่าจะมีรถยนต์หลายคันกำลังขับตามกันมาทั้ง 2 เลน ทำให้รถยนต์ที่ขับมาทางตรงต้องพากันหักหลบจนเกือบจะชนรถจักรยานยนต์ คันดังกล่าว และรถกระบะคันเกิดเหตุพยายามหักหลบไม่ให้ชนรถจักรยานยนต์ที่ตัดหน้า จนรถเสียหลักพลิกตะแคงไถลไปชนเสาไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว 

คุณอาจสนใจ

Related News