อาชญากรรม

สลด 2 เด็กพิเศษ ทะเลาะกัน รุ่นพี่วัย 16 ทำร้ายรุ่นน้องวัย 12 ดับคาหอ

โดย panwilai_c

3 มิ.ย. 2565

283 views

สลด เด็กพิเศษวัย 12 เสียชีวิตปริศนาคาหอนอนชาย พบเลือดนองพื้น และร่องรอยลากถู ผอ.โรงเรียน แจ้งตำรวจเข้าสืบสวน ทราบว่าเป็นฝีมือนักเรียนรุ่นพี่วัย 16 ปี



ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงเรียนเด็กพิเศษ หรือนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและทางสติปัญญาใน จ.แพร่ บริเวณอาคารหอพักนอนชายชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นห้องนอนรวม ร่วม 20 คน มีนักเรียนชายชื่อ กล้วยปิ้ง อายุ 12 ปี นอนเสียชีวิตในท่านอนหงาย ที่ปากมีคราบเลือดติดยอู่ และบนพื้นมีลักษระคราบเลือดถูกลากถูไปกับพื้น เป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาต ทางพนักงานสอบสวนได้ขึ้นไปบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงตี 1 มีเสียงทะเลาะวิวาทของเด็กในห้องนอน แต่เป็นช่วงดึกมากแล้ว จึงไม่มีใครสนใจ จนช่วงเช้าผู้ดูแลหอนอนได้ปลุกนักเรียนให้มาทานอาหารเช้า ก็มาพบว่าน้องกล้วยปิ้ง เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ น.ส.วราภรณี อารีชินรักษ์ ผอ.โรงเรียนทราบ และแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ



เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ระบุว่าเป็นการเสียชีวิตที่แปลกอีกเคสหนึ่ง โดยพบเป็นการทะเลาะวิวาทกันของเด็กพิเศษ มีลักษณะพิการ และบกพร่องทางสติปัญญา ทำให้การสอบสวนยากขึ้น



เบื้องต้นทราบว่า เด็กที่ก่อเหตุ ชื่อบีเอ็ม อายุ 16 ปี มีรูปร่างใหญ่ อารมณ์รุนแรง และแปรปรวนบ่อย ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ก็ทะเลาะวิวาทกับน้องกล้วยปิ้ง มาครั้งหนึ่งแล้ว ก่อนที่เมื่อคืนจะลงมือทำร้ายน้องกล้วยปิ้งจนเสียชีวิต



ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า ทางด้านกฎหมายอาจจะทำงานยากขึ้น เพราะเป็นเด็กพิเศษ ซึ่งทางตำรวจก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนกันต่อไป ส่วนร่างของน้องกล้วยปิ้ง รอญาติเดินทางมาจาก อ.วังชิ้น เพื่อมารับไปทำพิธีต่อไป



ล่าสุดแพทย์เวร รพ.แพร่ ชันสูตรสภาพศพ พบแขนซ้ายผิดรูป ศีรษะบวมโน เลือดออกจมูก รอยฟกช้ำตามแขนขา มีรอยเล็บข่วนที่แขนและหน้าอก เบื้องต้นสันนิษฐานเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง เพราะร่างแข็งกระด้างแล้ว



ก่อนส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ รพ.แพร่ พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิดก่อน ซึ่งผลจะออกเย็นนี้ หากไม่ติดโควิดจะทำการผ่าพรุ่งนี้



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0bAdJau1R_c





นางปวีณา แม่น้องกล้วยปิ้ง เปิดใจกับทีมข่าวว่า เช้าวันนี้ทางโรงเรียนได้ส่งรถมารับที่บ้าน อ.วังชิ้น โดยแจ้งว่า เมื่อวานตอนเย็นติดต่อแม่ไม่ได้ เพื่อจะบอกว่าน้องยไม่สบาย ทางโรงเรียนพาไปหาหมอ กินยาแล้วกลับมานอน พอตอนเช้าครูเวรไปเรียกก็พบว่า น้องเสียชีวิตไปแล้ว



หลังเห็นศพแม่ก็แปลกใจว่า ไม่สบายทำไมมีเลือดออกจมูก และมีรอยฟกช้ำทั่วร่าง ซึ่งตนเองก็จะรอดูผลตรวจในวันพรุ่งนี้ แม่บอกว่า พาน้องกล้วยปิ้ง เข้าโรงเรียนเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ส่วนตัวน้องพิการทางสมอง และเวลาเล่นน้องมักจะส่งเสียงดัง หรือมีอาการดีใจ หรือเสียใจ ก็จะแสดงออกด้วยการใช้เสียงดัง ซึ่งอาจจะทำให้เพื่อนคนอื่นๆ รำคาญ และก่อนหน้านี้น้องเคยถูกกัดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่ทราบว่าใครกัด แม่ก็ไม่ได้ติดใจ จนกระทั่งมาวันนี้น้องเสียชีวิต ซึ่งตนเองก็เสียใจ และคิดว่าเขาคงทำบุญมาแค่นี้



เมื่อวานช่วงเย็นเหมือนมีลางบอกเหตุ เพราะว่าน้องนิกลูกอีกคนอายุ 5 ขวบ น้องชายของน้องกล้วย ขณะกำลังนั่งเล่นอยู่คนเดียวและกินขนมอยู่ น้องนิก ได้ทำท่ายื่นขนม พร้อมพูดว่า "อ่ะ พี่กล้วย กินขนม" ซึ่งแม่ก็เห็นว่า นั่งคนเดียว จึงบอกไปว่า พี่กล้วยไม่อยู่ ไปโรงเรียน ซึ่งเชื่อว่า น้องกล้วยคงจะมาบอกลาน้องนิก ก่อนจะจากไป

คุณอาจสนใจ