สังคม

สุดสลด! ชายวัย 82 กินกุ้งแม่น้ำผัดฉ่าของโปรดมื้อสุดท้าย ก่อนสำลักอาหารติดคอเสียชีวิต

โดย gamonthip_s

12 เม.ย. 2567

1.8K views

เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 11 เม.ย. 67 ภายในบ้านเลขที่ซอยบางจะเกร็ง 4 ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในครัว พบศพนายบุญเลี่ยม อายุ 82 ปี สวมเสื้อสีครีม นุ่งกางเกงขายาวสีเทา นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางห้อง ใกล้กันพบข้าว 1 จาน และกุ้งแม่น้ำผัดฉ่าวางอยู่



นายวิรัตน์ อายุ 55 ปี หลานชายผู้ตาย เล่าว่า คุณปู่อาศัยกับบิดาและมารดาของตน แต่วันนี้ไปทำงานที่กรุงเทพ ตนซึ่งอยู่บ้านใกล้กันจึงมาช่วยดูแลคุณปู่ ทุกวันจะคอยดูแลจัดกับข้าวให้คุณปู่กิน ตามเวลา 3 มื้อ ก่อนเกิดเหตุตนอาบน้ำให้คุณปู่ และนำข้าวสวยกับกุ้งผัดฉ่ามาให้ปู่กิน กระทั่งกินข้าวหมดไป 1 จาน ตนก็ถามจะเติมข้าวอีกไหม คุณปู่บอกว่าเติม ตนก็ตักข้าวเพิ่มให้ แล้วก็เดินออกมาคุยกับญาติที่อยู่ข้างนอกบ้าน พอเดินกลับมาหาปู่ เห็นปู่กำลังตักข้าวเข้าปาก จากนั้นก็เกิดสำลักอาหาร ตนก็พยายามช่วยตบหลัง แต่ก็ไม่ยอมอาเจียนออกมา ไม่นานก็เริ่มชักเกร็ง ตนรีบโทร 1669 แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งอายุมากแล้ว ทำให้สำลักอาหารง่าย อาจจะกินข้าวกับกุ้งแม่น้ำผัดฉ่า อย่างเอร็ดอร่อยจนสำลักแล้วทำให้อาหารลงไปติดที่หลอดลม เสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพนายบุญเลี่ยมให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ