อาชญากรรม

สตม. รวบคู่รักแสบ หลอกขายนาฬิกาหรูก๊อบเกรด A+ เสียหายกว่า 12 ล้าน

โดย nutda_t

3 ก.ค. 2567

866 views

กก.4 บก.สส.สตม. แถลงจับกุม นายอัลคัส อายุ 32 ปี สัญชาติคาซัคสถาน และนางสาวบิลลี่ อายุ 38 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.สุขุมวิท 32 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก นายอัลคัส และนางสาวบิลลี่ ได้ร่วมกันหลอกให้นายหน้า นำนาฬิกายี่ห้อ Patek Philippe ของผู้ต้องหา โดยแจ้งกับผู้เป็นนายหน้าซื้อขายว่าจะจ่ายเงินค่าตอบแทนในการนำไปขายให้ เรือนละ 800 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อนายหน้าตกลง ผู้ต้องหาได้นำนาฬิกายี่ห้อ Patek Philippe พร้อมเอกสารจากร้านที่รับตรวจสอบนาฬิกาที่มีชื่อเสียง โดยอ้างว่าเป็นเอกสารรับรองของจริง

เมื่อนายหน้าได้นำนาฬิกาไปขายให้กับร้านนาฬิกาชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งเป็นผู้เสียหาย จากนั้นนายหน้าได้โอนเงินจากการขายนาฬิกาให้กับผู้ต้องหาจำนวนหลายครั้ง เมื่อเจ้าของร้านนาฬิกาผู้เสียหาย ได้ทำการตรวจสอบพบว่านาฬิกาและเอกสารรับรองนาฬิกาเป็นของปลอม รวมมูลค่าการซื้อขายกว่า 12 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้เป็นนายหน้า และได้มีการเจรจายอมความกัน โดยนายหน้ายินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย และได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้ดำเนินคดีกับนายอัลคัส นางสาวบิลลี่



แท็กที่เกี่ยวข้อง  นาฬิกาปลอม

คุณอาจสนใจ