สังคม

ปลอมทุกเรือน! กูรูเผยนาฬิกา ‘บอสพอล’ ก็อปเกรดซี ปลอมยันกล่อง หลังดีเอสไอบุกอายัดคาอพาร์ทเม้นต์

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2567

43 views

กรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ต.ค.67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ DSI เปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินของบอสพอลที่ นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ หรือ บอสอ๊อฟ นำมาซุกซ่อนไว้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายในซอยรามอินทรา 9 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

โดยภายในห้องพบทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรู จำนวนหลาย 10 เรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ DSI ระบุว่า นาฬิกาที่เจอมีทั้งริชาร์ดมิลล์เรือนสีน้ำเงินราคา 18 ล้านบาท เรือนสีแดงราคา 15 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีพระเครื่อง และสร้อยคอทองคำ รองเท้า รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนมอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท

ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวน เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้มาจากการที่มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่าเห็นรถซูเปอร์คาร์สีเหลือง จดจำหมายเลขทะเบียนได้ชัดเจน และเห็น ‘บอสพอล’ ลงจากรถ มาดูห้องเช่าแห่งนี้ ก่อนที่วันต่อมา ‘บอสอ๊อฟ’ คนสนิทบอสพอล จะมาติดต่อทำสัญญาและจ่ายเงินค่าเช่าห้อง และวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ขนย้ายทรัพย์สินจำนวนมาก ใส่กล่องลังขนาดใหญ่หลายกล่องมาไว้ที่ห้องเช่าแห่งนี้ หลังจากนั้นก็ไม่มีใครมาที่ห้องนี้อีก ซึ่งชัดเจนว่าเป็นการเช่าห้องเพื่อนำทรัพย์สินมาซุกซ่อน ไม่ใช่เพื่อการอยู่อาศัย

ทีมข่าวสอบถาม นายสมิทธ์ จุฑานุกาล หรือโย เจ้าของร้าน pj-watch ร้านรับซื้อขายแลกเปลี่ยนนาฬิกาแบรนด์เนม เผยว่านาฬิกาเหล่านี้ ปลอม 100 เปอร์เซ็นต์ ปลอมทุกเรือน คนที่เล่นนาฬิกาเห็นจะรู้เลย เพราะชัดเจนตั้งแต่สายนาฬิกา หน้าปัดนาฬิกา ที่เห็นชัดๆ คือ ความหนา ความบางของตัวเรือน ยืนยันว่า ปลอมทั้งหมด

ยกตัวอย่าง ภาพถาดนาฬิกา 10 เรือน ที่มีหมายเลข 7 ติดอยู่ โดยบอกว่า เรือนบนสุดซ้ายมือ เห็นชัดมากว่าปลอม โดยบอกว่า นี่คือ Rolex Rose gold yacht -master oysterflex ราคาตลาด อยู่ที่ประมาณ 8 แสนบาท

จุดสังเกตที่เห็นชัดว่าปลอม คือ ตัวเรือนหนาเกินไป ลายที่สายไม่เหมือนกัน ของจริงจะเป็นผิวเรียบ ส่วนภาพในกล่องที่เจ้าหน้าที่ยึดมา เห็นชัดว่าเป็นลายเหมือนยางรถยนต์ และอีกจุดคือ เม็ดมะยมมีขนาดใหญ่เกินไป ไม่สวย

อีกเรือนที่ยกตัวอย่างคือ เรือนริมขวาสุดแถวบน Richard mille rm 53-01 ราคาท้องตลาดอยู่ที่ประมาณ 13 ล้านบาท คุณโยบอกว่า ใน 10 เรือนตามภาพ เรือนนี้ราคาตลาดน่าจะแพงที่สุด แต่ในภาพ คือของปลอม โดยดูจาก ตัวเรือนกรอบขนาดใหญ่ หนาเกินไป ลายเคสตัวเรือนไม่เหมือน คนละลายกับของจริง และ เม็ดมะยมก็ใหญ่เกินไป

ส่วนเมื่อถามว่า ถ้าให้ประเมินนาฬิกาทั้งเช็ตนี้ว่า หากเป็นของปลอม จะอยู่ที่ ก็อปเกรดไหน เป็น ก็อปเกรด A หรือไม่ คุณโยบอกว่า ให้ราคาอยู่ที่ก๊อปเกรด C เกรด D ราคาอยู่ที่ หลักพัน - หมื่นบาทเท่านั้น

ส่วนเรื่องกล่องนาฬิกา ที่ก็ถูกตั้งคำถามว่า ปลอมหรือไม่ คุญโยตอบทันทีว่า กล่องปลอมทั้งหมด กล่องนาฬิกาแบบนี้หาซื้อได้ตามตลาดสำเพ็ง

ขณะเดียวกันเพจ ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว’ ได้นำเสนอกรณีนาฬิกาหรู ซึ่งคอมเมนท์ส่วนใหญ่บอกว่าเป็นของปลอม โดยบางคอมเม้นท์ระบุว่า “ซุกห้องเช่าคือของปลอม ของแท้ไปอยู่กับเพื่อนๆหมด ตำหนวดไปเบ๊อะบ๊ะตลอด ไม่ยึดของปลอมก็เปิดตู้เปล่า”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ioYwdI0u24o


คุณอาจสนใจ

Related News