สังคม

'ทนายบอสพอล' ไม่ทราบนาฬิกาหรูของปลอมหรือไม่ ลั่น งง DSI เกี่ยวคดีนี้ได้อย่างไร

โดย petchpawee_k

24 ต.ค. 2567

27 views

'ไผ่ ลิกค์' โพสต์นาฬิกาหรูมองยังไงก็ปลอม เชื่อ 'บอสพอล' จัดฉากเบี่ยงประเด็น ขอตำรวจขยายเพิ่ม

จากกรณีที่ “ไผ่ ลิกค์“ ส.ส.กำแพงเพชร ได้โพสต์เฟซบุ๊กมีข้อความว่า “เอานาฬิกาปลอมไปเปิดห้องทำเป็นว่าหาเจอแล้วของจริงไปไหนวะ มึงแม่งสุดจริง” โดยสืบเนื่องจากกรณีที่ DSI ลงพื้นที่ภายในซอยรามอินทรา พร้อมหมายค้นเข้าตรวจสอบและยึดอายัดทรัพย์สินของ "บอสพอล" ผู้บริหาร บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ที่ถูกนำมาซุกซ่อนในห้องเช่า โดยตรวจยึดทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรู 19 เรือน หนึ่งในนั้นคือนาฬิกาหรู Richard Mille RM 53-01 และ Richard Mille RM 35-02 ซึ่งทั้ง 2 เรือนนี้มีมูลค่ารวมกันกว่า 33 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีพระเครื่อง สร้อยคอทองคำ รองเท้าและกระเป๋าแบรนด์เนมอีกหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท


วานนี้ (23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับ “ไผ่ ลิกค์“ ส.ส.กำแพงเพชร เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยให้สัมภาษณ์ว่า นาฬิกาหรูที่ทาง DSI ได้ยึดไว้นั้นมองยังไงก็เป็นของปลอม ปลอมแบบตาเปล่าดูรู้เลย ซึ่งเรื่องนี้มีนัยยะหลายเรื่อง โดยมองว่าทำไมบอสพอล ต้องนำนาฬิกาไปเก็บไว้ที่นั้น หรือเป็นการเบี่ยงประเด็นว่าโดนยึดแล้ว ไม่ให้ตามทรัพย์สินที่เป็นนาฬิกาของจริงต่อหรือเปล่า?

ซึ่งตนมองว่าวางแผนมาเป็นอย่างดี เรียกว่าโคนันยังอายกับเรื่องนี้ คนที่คิดแผนแบบนี้ได้คือสุดยอดมาก ซึ่งตนมองว่าทำไมอยู่ดี ๆ ไปแจ้ง DSI และสงสัยว่าบอสพอลให้คนแจ้งเรื่องนี้เอง เพื่อเบี่ยงประเด็นให้เป็นผลงานของ DIS ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานเดิมก็ทำตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ประชาชนก็เห็นถึงความชัดเจนของเรื่องนี้อยู่แล้ว ยอมรับว่าเรื่องนี้ยิ่งสืบค้น ยิ่งซับซ้อน

และมองว่านาฬิกาที่ตรวจเจอเป็นของปลอม มองด้วยตาเปล่าก็ปลอม ตนว่าต้องขยายผลว่าของจริงไปอยู่ที่ใคร? คาดว่าทำเป็นขบวนการแน่นอน บิดเบือนหลายประเด็น ซึ่งเชื่อว่าตัวละครเดียวคือบอสพอลที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ซึ่งหลายๆ อย่างตนมองว่าเขารู้กฎหมายและนั่งคิดมาแล้ว โดย 1.เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องย้อนกลับไปมองว่าใครมาแจ้ง 2.ใครมาร่วมเล่นละครฉากนี้กันบ้าง

ซึ่งในนั้นบอกว่าบอสพอลมาเอง มันต้องสมรู้ร่วมคิดมันต้องเพิ่มคดี ตรงนี้ต้องเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเชื่อว่าตำรวจคงไม่ออกมาพูดทั้งหมดให้รู้ตอนนี้ แต่เดี๋ยวอีกสักพักก็คงจะเปิดเผยแน่นอน ช้างตายทั้งตัว ใบบัวปิดไม่มิดแน่นอน ในส่วนของผู้เสียหายที่ติดต่อตนเข้ามานั้นตนก็พยามช่วยเหลือพาไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบอสพอลเพิ่ม ซึ่งก็น่าจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ตนเชื่อว่าจากการที่ยึดทรัพย์สินต่างๆ นั้นมีจำนวนมากขึ้นต่อเนื่อง ผู้เสียหายก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย

ขณะที่ทาง พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ทรัพย์สินที่มีการตรวจยึดมานั้นจะเป็นของปลอมหรือของแท้ก็ต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งตนจะมอบหมายให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้ดำเนินการและจะต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญมานำทีมตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม หากบรรดานาฬิกาหรูที่ดีเอสไอยึดมานั้นผลพิสูจน์พบว่าเป็นของปลอมก็ไม่มีผลต่อการสืบสวนคดี เพราะต้องขยายผลว่าเหตุใดจึงนำไปซุกซ่อนในห้องพักดังกล่าว และมีครอบครองไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใด รวมทั้งมาจากการกระทำความผิดหรือไม่

'ทนายบอสพอล' บอก ไม่ทราบนาฬิกาหรูของปลอมหรือไม่ ลั่น งง DSI เกี่ยวคดีนี้ได้อย่างไร  จ่อแจ้งความนักร้องเรียนหญิงข้อหากรรโชกทรัพย์เร็ว ๆ นี้ เผยนาทีเยี่ยมบอสพอล  ลูกความบอก “อยู่ได้ ไม่ต้องกังวลจะได้ออกวันไหน ทำหน้าที่ตัวเองให้เต็มที่”

นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอลกรณีที่เจ้าหน้าที่ DSI เข้าไปยึดทรัพย์สินของทางบอสพอลที่ห้องเช่าย่านรามอินทรา และมีการตั้งคำถามว่าทรัพย์สินดังกล่าวที่เป็นนาฬิกาหรู 19 เรือน

โดยนายวิฑูรย์ บอกว่า “ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ว่าห้องเช่าเป็นของใคร เรายังไม่ได้ถามอะไรบอสพอล เพราะคุยกันเพียงแต่เนื้อคดีกัน แต่ส่วนเรื่องปลีกย่อย ยังไม่ได้พูดคุยกัน


ส่วนมองว่าเป็นการประวิงเวลาหรือไม่ เพราะหากตรวจสอบมาว่าทรัพย์สินเป็นของปลอม อาจเป็นการให้เจ้าหน้าที่วิ่งตามตรวนสอบ ทนายความบอสพอล บอกว่า “อุ้ย ไม่หรอก ผมไม่ได้คิดซับซ้อนขนาดนั้น”  ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีหลัก

นายวิฑูรย์ ยังกล่าวว่า ส่วนตัวยังงงเหมือนกันว่า DSI มาเกี่ยวข้อคดีนี้ได้ยัง เราให้ปากคำและสู้คดีในชั้น ปคบ. พอ DSI โผล่มาก็ไม่รู้แล้วว่าจะสู้คดีกับใครด้วยซ้ำ

ขณะเดียวกันทนายความของบอสพอล บอกว่าเพิ่งรู้จักกับบอสพอลได้ประมาณเดือนกว่าๆ และเขาจึงถามว่าเชื่อว่าบอสพอลใช้ของปลอมจริงหรือไม่ ทนายบอสพอล บอกว่า “ไม่ทราบจริงๆ”

ทนาย ยังบอกอีกว่า ตัวเองได้มีการไปหาบอสพอลมาวันก่อน บอสพอล ได้บอกกับตัวเองว่า “ไม่ต้องกังวลว่าบอสพอลจะออกวันไหน ไม่ต้องมานั่งเครียดว่าจะต้องประกันตัวได้เมื่อไหร่ ให้ตัวเองทำหน้าที่ให้เต็มที่ เลย ผมอยู่ได้” ก่อนจะลั่นว่า หมายความว่ากำลังใช้วิธีหมากรุกอยู่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KyT_VU7oMOs

คุณอาจสนใจ

Related News