อาชญากรรม

โฆษกตร. ย้ำ ตร.รับอั่งเปาต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ต้องทำหน้าที่ด้วยใจ ไม่หวังผลประโยชน์

โดย attapan_n

7 ก.พ. 2567

11 views

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงตรุษจีนว่านายกรัฐมนตรีโดย นายเศรษฐา ทวีสิน ได้สั่งการโดยตรงมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการลงไปทุกหน่วยให้ดูแลความเรียบร้อยตลอดช่วงเทศกาลทั้งวันจ่าย วันไหว้และวันเที่ยว โดยขอให้ข้าราชการตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้มีความพร้อม

รวมถึงกำชับให้มีการเข้าไปตรวจสอบตรวจตราทั้งการลัก วิ่ง ชิงปล้น ดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามา รวมถึงป้องกันเหตุไฟไหม้จากไหว้เจ้า ประชาสัมพันธ์ตามบ้านต่างๆให้ระมัดระวัง รวมถึงประชาสัมพันธ์เตือนภัยเรื่องการกดลิงก์หลอกแจกอั่งเปาและอาชญากรรมออนไลน์ต่างๆให้ประชาชนทราบ ควบคู่ไปกับตำรวจไซเบอร์ที่มีการเร่งรัดระดมกวาดล้างจับกุม พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะเรื่องการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่าในส่วนของข้าราชการตำรวจสามารถรับอั่งเปาได้หรือไม่นั้น เห็นว่าในส่วนของประเพณีก็ให้เป็นของประเพณี ในส่วนของข้าราชการตำรวจขอให้คำนึงถึงความเหมาะสมว่ากันไป ความประพฤติต่างๆมีบทบัญญัติกำหนดไว้ค่อยข้างชัดเจนอยู่ในเรื่องการรับเงิน การรับอามิจสินจ้างต่างๆมีระเบียบ กฎเกณฑ์อยู่แล้ว ตรงนี้คงตอบตรงๆไม่ได้ว่ารับได้หรือไม่ได้ แต่การทำงานของประชาชนยืนยันว่าไม่ได้คิดถึงเรื่องผลประโยชน์ และ ผบ.ตร.กำชับว่าการไปปฎิบัติหน้าที่ต้องไปด้วยใจ การทำงานไม่มีหวังเรื่องผลประโยชน์อยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News