สังคม

โฆษกตร. ยันเจอ 'ตร.ท่องเที่ยว' อีก 1 ร่วมจัดรถติดไซเรนบริการหญิงจีน จ่อเชิญนทท.ในคลิปสอบด้วย

โดย panwilai_c

23 ม.ค. 2566

64 views

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยัน พบตำรวจท่องเที่ยวอีก 1 นาย ทำหน้าที่เป็นคนประสานคนไทยและตำรวจ 3 นายให้บริการรถนำขบวนติดไซเรนกับ นักทองเที่ยวหญิงชาวจีน เตรียมเรียกสอบปากคำทั้งหมด รวมถึงนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนด้วย



จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนโพสต์คลิปวิดีโอว่าเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย แล้วสามารถเรียกใช้บริการรถของตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ขับรถนำเพื่ออำนวยความสะดวกได้ เพียงแค่จ่ายเงิน 7 พันบาท และยังมีตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย มาอำนวยความสะดวกขณะเดินออกมาจากเครื่องบินพาไปช่องทางพิเศษทำเอกสารการเข้าเมือง โดยที่ไม่ต้องรอคิวเหมือนนักท่องเที่ยวคนอื่น คลิปนี้ถูกเปิดเผยว่าออกมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



จากนั้นร้อยตำรวจเอก สมพล ภิญโญสโมสร ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการ 3 (รับผิดชอบสนามบินสุวรรณภูมิ) สังกัดกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 สิบตำรวจเอก ธนกร นุกูลธนกิจ และ สิบตำรวจเอก ธนวัฒน์ สิมะขจรบุญ สังกัดกองบังคับการตำรวจจราจร ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทันที และมีหนังสือให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการของหน่วยงานต้นสังกัดทันที



พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบ

มีตำรวจท่องเที่ยวเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 1 นาย ยศดาบตำรวจ



โดยเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับชายคนหนึ่งที่ทำทัวร์ในไทย และอ้างว่าไปรู้จักกันที่งานแห่งหนึ่ง ก่อนจะติดต่องานอำนวยความสะดวกพิเศษกับนักท่องเที่ยวมาให้ จากนั้นก็ได้ติดต่อให้ร้อยตำรวจเอกสมพล เป็นคนเข้าไปรับที่สนามบิน และพามารับกระเป๋าเดินทาง ก่อนจะพาเข้าช่องพิเศษของด่านตรวจคนเข้าเมือง

และยังประสานกับสิบตำรวจเอกธนกร และ สิบตำรวจเอกธนวัฒน์ เป็นผู้ขับรถนำขบวนออกจากสนามบิน



ขณะนี้ทั้งสองหน่วยงานได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และได้แจ้งข้อกล่าวหากับตำรวจจราจร 2 นาย ในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และพ.ร.บ.เครื่องหมายราชการ เนื่องจากพบว่ารถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่นำไปใช้เป็นรถส่วนตัว แต่ได้ตกแต่งติดไซเรน และเครื่องหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต



ทั้งนี้เตรียมเรียกชายคนที่ว่าจ้าง และติดต่อตำรวจให้มารับงานนี้ และนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน รวมถึงอยู่ระหว่างตรวจสอบคำแปลภาษาไทยของภาษาจีนในคลิปว่าแปลถูกต้องหรือไม่ หรือมีส่วนใดไม่ตรงกับความเป็นจริง และเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและทางอาญา เงินค่าจ้างว่าได้รับ 7 พันบาทจริงหรือไม่ ส่วนเงิน 200 บาท ที่นักท่องเที่ยวจีนยื่นให้ เบื้องต้นอ้างว่าเป็นค่าทางด่วน



ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเป็นการไปรับงานส่วนตัว



ขณะที่นักข่าวที่ไปติดตามทำข่าวที่กองบังคับการตำรวจจราจร สังเกตเห็นว่า ต้นไม้ที่พลตำรวจตรี สุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจรนำมาปลูกในวันที่รับตำแหน่ง เมื่อปี 2565 เกิดแห้งเหี่ยว ใบร่วงหมดต้น มีการแซวกันว่า นี่จะเป็นลางไม่ดีหรือไม่


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/iJsMGI9OxS4

คุณอาจสนใจ

Related News