อาชญากรรม

เปิดวงจรปิดที่คอนโด 'โยโกะ' แม่ยังคาใจ ไม่เชื่อลูกฆ่าตัวตาย แฟนหนุ่มยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

โดย passamon_a

15 ม.ค. 2567

1.2K views

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ อายุ 28 ปี หรือ โยโกะ พริตตี้บูธรถแบรนด์ดัง เมื่อวันที่ 2 พ.ย.66 เวลา 00.48 น. ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย หลังจากที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ โดยตรวจคัดกรองยาและสารเสพติดในเลือด โดยวิธีแก๊สโครมาโทกราฟี พบไซยาไนด์ปริมาณ 1.26 ไมโครกรัมต่อมิลลิลิตร ทำให้ครอบครัวติดใจสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าอาจไม่ได้มาจากการจบชีวิตตัวเองนั้น


เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า วันที่ 30 ต.ค.66 โยโกะ ผู้ตายเดินออกจากห้องพักชั้น 6 ของคอนโด เวลา 23.45 น. เพื่อไปทานอาหารที่บ้านของเพื่อน โดยเพื่อชายมารับ มีหลักฐานการคุย โยโกะพิมพ์ว่ากำลังลงไป และอยู่ที่งานเลี้ยงกับแฟนจนถึงเวลาตี 2 วันที่ 31 ต.ค.


จากนั้นแฟนหนุ่มมาส่งโยโกะตอนเช้า ของวันที่ 31 ต.ค. ตอน 6 โมงเช้า 43 นาที โยโกะเดินเข้าลิฟท์ขึ้นไปห้องพักชั้น 6 เวลา 7 โมงกว่า ๆ หลังจากขึ้นห้องโยโกะคุยแชตกับแฟนคนดังกล่าว ถึง 11 โมง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย


จากนั้นเวลา 02.46 น. คืนเดียวกันต่อเนื่องวันที่ 1 พ.ย. แฟนหนุ่มมานั่งรอที่ล็อบบี้คอนโด ระหว่างนี้แฟนหนุ่มอ้างว่ามีการติดต่อไปหาโยโกะ แต่จากหลักฐานในมือถือ ไม่มีการโทรหากัน ญาติตั้งสงสัยว่าทำไมแฟนหนุ่มถึงไม่โทรหาโยโกะ ในเมื่อติดต่อไม่ได้ ซึ่งแฟนอ้างว่าไม่สามารถขึ้นไปบนห้องได้ จึงนั่งรออยู่ที่ล็อบบี้ จนกระทั่งช่วงเวลา 03.47 น. แฟนหนุ่มเดินออกไปจากคอนโด


จนกระทั่งเวลา 3 ทุ่ม (1 พ.ย.) ญาติของโยโกะ ทราบเรื่องจากหลานของแม่โยโกะ เนื่องจากแฟนได้ส่งไดเร็คไอจีไปหาหลาน เพื่อบอกให้หลานไปดูโยโกะในห้อง โดยที่มีการบอกรหัสและวิธีการขึ้นห้อง ซึ่งจะขัดแย้งกับข้อมูลที่แฟนบอกว่า ไม่สามารถขึ้นไปบนห้องได้ และวันที่พบศพ แฟนหนุ่มคนนี้ก็เป็นคนเปิดห้องพาทุกคนเข้าไปในห้องเอง


จากนั้นประมาณ 3 ทุ่ม ญาติของโยโกะหลายคนไปที่คอนโด และขึ้นห้องพร้อมกับแฟนหนุ่ม ก่อนจะเปิดไปเจอร่างของโยโกะที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยวินาทีที่เข้าไปพบร่าง เวลา 22.05 น. แฟนหนุ่มได้ร้องไห้ และพูดว่าและพูดว่า "น้องเก็บรูปผมทิ้งไปหมดเลย" แม่น้องโยโกะถาม "ทำไมทะเลาะกันหรอคะ" แฟนหนุ่มบอก "ไม่ได้ทะเลาะไม่มีสัญญาณอะไรมาก่อนเลยครับ" หลังจากนั้นแฟนหนุ่มเป็นคนโทรหาตำรวจ สน.คลองตัน จนช่วง 23.00 น. ตำรวจได้เข้ามาที่จุดเกิดเหตุ


นอกจากนี้ยังมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดอีกว่า เมื่อช่วงที่แฟนหนุ่มนั่งคอยที่ล็อบบี้ เวลาของกล้องวงจรปิด ที่อยู่หน้าห้องของโยโกะ มีการกระโดดของเวลา จากเที่ยงคืนไปเป็นตีสอง 54 นาที แล้วตีสาม 48 นาที ไม่ต่อเนื่องกัน ญาติเกิดความสงสัยว่า ทำไมช่วงเวลาถึงกระโดดไปมา และกระโดดในช่วงเวลาที่แฟนคนนี้นั่งรอที่คอนโด โดยไม่รู้ว่าช่วงเวลาที่เวลากระโดดนั้น มีใครขึ้นไปทำอะไรที่ห้องโยโกะหรือไม่


และยังมีหลักฐานเป็นบันทึกการโทรศัพท์ที่คุณแม่ได้แคปหน้าจอไว้จากโทรศัพท์มือถือของโยโกะ (โยโกะบันทึกเบอร์แฟนว่า Daddy) ซึ่งในช่วงเวลา 02.46 น. คืนวันที่ 31 พ.ย. ต่อเนื่องวันที่ 1 พ.ย. แฟนหนุ่มอ้างว่ามานั่งรอที่ล็อบบี้คอนโด ระหว่างนี้มีการโทรติดต่อไปหาโยโกะ ไม่พบว่าแฟนหนุ่มโทรหาโยโกะแต่อย่างใด แต่แฟนหนุ่มได้โทรหาโยโกะในเวลา 08.09 น. / 14.07 น. / 15.12 น. /15.23 น. และ 16.24 น. ของวันที่ 1 พ.ย. แต่โยโกะ ไม่รับ คาดว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่


นอกจากนี้ทีมข่าวได้ภาพแชตที่แฟนหนุ่มแชตหาโยโกะ ในวันที่ 1 พ.ย. เวลา 08.10 น. แฟนหนุ่มทักว่า "ขอบคุณมาก" "คิดจะหายก็หาย" / อีกข้อความถูกยกเลิก / จากนั้น 08.23 น. แฟนหนุ่มทักหาโยโกะอีกครั้งว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือคุยกันจบราว ๆ 10 โมง เช้าของวันที่ 31/10 ทักไปทุ่มสองทุ่มของวันที่ 31/10 8 โมงเช้า วันที่ 1/11 ไม่ตอบโทรไปไม่รับสาย" / เวลา 08.24 น. แฟนหนุ่มทักแชตอีก "โยหายไป 24 ชม. คำถามคือ ไปไหนมา กินยานอนหลับอะไรไป ตื่นกี่โมง ได้กินข้าวไหม ได้กินยาคุมไหม ได้กินยาแก้อักเสบไหม" ซึ่งไม่มีการตอบกลับจากโยโกะ


ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามแฟนหนุ่มของโยโกะ พบว่า คนรับสายเป็นผู้ช่วย ให้ข้อมูลว่า ไม่สามารถตอบเรื่องฝ่ายชายมีครอบครัวมาก่อนจริงหรือไม่ และตอนนี้ฝ่ายชายก็ยังรู้สึกเครียด แต่เป็นการเครียดที่แฟนเสียชีวิต ไม่ได้เครียดเรื่องคดี เพราะระยะเวลา 2 เดือนกว่า ๆ ที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุ ได้มีการเข้าไปหาพนักงานสอบสวนตลอด และมีหลักฐานที่สามารถยืนยันกับตำรวจได้ว่าตัวเขาเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโยโกะ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ต้องรอให้เจ้าตัวออกมาตอบเอง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nTbVEeKYv-E

คุณอาจสนใจ

Related News