อาชญากรรม

แม่โยโกะคาใจปมลูกเสียชีวิต เชื่อไม่ได้ทำร้ายตัวเอง เผยพิรุธวงจรปิด-คำพูดเพื่อนชาย

โดย paranee_s

17 ม.ค. 2567

33 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ม.ค.2567 นางกมลพัฒน์ อายุ 53 ปี พร้อมน.ส.บุศยรินทร์ อายุ 17 ปี แม่และน้องสาวของน.ส.พราวรวี หรือ โยโกะ พริตตี้สาวชื่อดัง ที่ถูกพบว่าเสียชีวิตในคอนโดหรูย่านเอกมัยเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา แต่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังผลชันสูตรพบสารไซยาไนด์ เดินทางเข้าพบตำรวจชุดคลี่คลายคดี สน.คลองตัน เพื่อรับฟังพยานหลักฐานและคำชี้แจงจากตำรวจ

โดยแม่และน้องสาวของโยโกะ เปิดเผยก่อนเข้าพบตำรวจว่า วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดตัวเดียวกับที่นิติบุคคลของคอนโดอ้างกับตำรวจว่าเป็นระบบ Motion Sensor ที่บันทึกเฉพาะช่วงที่กล้องตรวจจับความเคลื่อนไหวพบ เช่น มีคนเดินผ่าน แต่ครอบครัวไปพบว่า ภาพจากกล้องตัวเดียวกัน แต่คนละวัน แม้จะไม่มีคนเดินผ่านหรือความเคลื่อนไหวใดๆ ก็ตาม กล้องก็ยังบันทึกตามปกติ ครอบครัวจึงเชื่อว่า 2 ชม. ที่กล้องไม่บันทึก หรือขาดหายไปในวันเกิดเหตุ อาจเกิดอะไรบางอย่างขึ้นกับโยโกะ จึงยังไม่เชื่อคำให้การของนิติบุคคล

ส่วนประเด็นประตูหลังห้องที่ตำรวจอ้างว่าได้เก็บลายนิ้วมือแฝง และไม่พบลายนิ้วมือบุคคลอื่นนอกจากโยโกะนั้น ตนยังไม่เห็นเอกสารพยานหลักฐานของกองพิสูจน์หลักฐาน จึงยังไม่ปักใจเชื่อ ขอดูหลักฐานก่อน เช่นเดียวกับการสั่งซื้อสารไซยาไนด์ ที่ตนก็ยังไม่เห็นเอกสารคำสั่งซื้อใดๆ และตนเคยสอบถามผกก.สน.คลองตัน แล้วครั้งหนึ่ง พบเพียงประวัติการค้นหาคำว่า "ไซยาไนด์" แต่ยังไม่พบประวัติคำสั่งซื้อ และขวดยาไซยาไนด์ก็ต้องเอาลายนิ้วมือและผลดีเอ็นเอมายืนยัน ดังนั้น ส่วนตัวยังเชื่อว่าโยโกะไม่ได้ทำร้ายตัวเอง เพราะไม่มีสัญญาณใดๆบ่งบอก

ส่วนเพื่อนชายคนสนิทที่ตำรวจเรียกมาสอบปากคำนั้น คำให้การที่ให้กับตำรวจ ก็ไม่ตรงกับที่เคยคุยกับแม่ในช่วงแรกหลังโยโกะเสียชีวิต ก่อนที่จะเป็นข่าว เช่น เรื่องที่อ้างว่าโทรศัพท์หาโยโกะหลายครั้งตอนมาที่คอนโด แต่เมื่อตรวจสอบโทรศัพท์แล้ว พบว่าเป็นการโทรคนละช่วงเวลากับที่ไปหาโยโกะที่คอนโดมิเนียม ครอบครัวจึงสงสัยว่า ในเมื่อฝ่ายชายไปหาที่คอนโด ทำไมถึงไม่โทรหาโยโกะ

และที่อ้างว่าฝ่ายชายขึ้นไปบนห้องของโยโกะไม่ได้ เพราะไม่มีคีย์การ์ดเข้าคอนโด แม่เชื่อว่าฝ่ายชายสามารถขึ้นไปบนห้องของโยโกะได้ เพราะห้องของโยโกะมีคีย์การ์ด 2 ใบ และฝ่ายชายก็ทราบรหัสผ่านเข้าห้อง ดังนั้นจึงอยากให้ฝ่ายชายออกมาชี้แจงบ้าง เพราะหลังจากงานศพก็ไม่เคยติดต่อมาอีกเลย

นอกจากนี้ เมื่อสื่อมวลชนถามว่าโยโกะเคยถูกทำร้ายหรือไม่ แม่ก็บอกว่า ทราบว่าโยโกะเคยถูกทำร้ายเมื่อเดือนพ.ค. 2566 โดยโยโกะส่งรูปให้ดูว่าถูกทำร้ายแต่ไม่ได้บอกสาเหตุ และเท่าที่ได้พูดคุยกับเพื่อนโยโกะหลายคน ต่างก็มีประเด็นสงสัยคล้ายๆ กับที่ครอบครัวสงสัยเช่นกัน ทั้งนี้ แม่ยอมรับว่าโยโกะเคยรักษาโรคซึมเศร้า แต่ช่วงหลังอาการไม่หนักแล้ว จึงไม่ได้ทานยาแล้ว เพราะเหลือเพียงอาการเครียดเท่านั้น



อย่างไรก็ตาม ครอบครัวโยโกะเตรียมประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อขอความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาที่จะสามารถเก็บดีเอ็นเอไปตรวจสอบได้ เพราะยังคาใจการทำงานของตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐานอยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โยโกะ ,หมอพรทิพย์ ,วงจรปิด

คุณอาจสนใจ

Related News