อาชญากรรม

สุดเศร้า ครูพานร.ทัศนศึกษาเล่นสไลเดอร์เสียชีวิต คาดร่างกระแทกกันแน่นหน้าอกและเกิดจมน้ำ

โดย kanyapak_w

7 ก.พ. 2566

1.7K views

สุดเศร้า ครูพาเด็กนักเรียนทัศนศึกษาลงเล่นสไลเดอร์เสียชีวิต 1 ศพ สถานที่ล่องแก่งแห่งหนึ่งป่าพะยอม



ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันนี้ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์ ร้อยเวร สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พ .ต.อ.ทิวากร คงเพ็ชร ผกก.สภ.ป่าพะยอม นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอม ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 1 ศพ โดยเหตุเกิดในคลองห้วยน้ำไส บริเวณริมท่าน้ำของล่องแก่งชมดาว ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม โดยในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ของล่องแก่งชมดาว และพลเมืองดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตที่จมน้ำขึ้นมาริมฝั่งคลองแล้ว



ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง



จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนโดยคณะครู ได้นำนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง ณ ล่องแก่งชมดาว สถานที่ล่องแก่งแห่งหนึ่งของ จังหวัดพัทลุงและพื้นที่ภาคใต้ และเข้ามาพักค้างคืนในสถานที่ล่องแก่งดังกล่าว โดยทางล่องแก่งดังกล่าวได้มีสไลเดอร์ไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมี เจ้าหน้าที่ของล่องแก่งคอยดูแลด้วย



อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนของตำรวจในเบื้องต้นนั้น ก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.30 น. ผู้ตายและเพื่อนนักเรียน 3-4 คน ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์ดังกล่าวที่ปลายทางของสไลเดอร์ลงไปในคลองห้วยน้ำไส ในขณะที่เล่นสไลเดอร์นั้นคาดว่าร่างของนักเรียนที่ลงเล่นสไลเดอร์เป็นกลุ่มน่าจะเกิดร่างกระแทกกัน อันน่าจะเกิดให้นักเรียนเกิดอาการจุกแน่นจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวโดยจุดเกิดเหตุนั้นมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



และหลังช่วงเกิดเหตุผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุงได้ลงพื้นที่ทำข่าว แต่ถูกผู้ประกอบการและครูห้ามเก็บภาพทำข่าว เหมือนจะมีอะไรปกปิด จนพูดคุยกันก่อนอนุญาตให้ถ่าย แต่ไม่ขอให้ข้อมูล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเด็กนักเรียนที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ อาจจะเกิดจากความสะเพร่าของผู้ประกอบการและครูที่นำเด็กมาเที่ยว





คุณอาจสนใจ

Related News