อาชญากรรม

ระทึก !! รถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษาชนกัน เจ็บ 25 ราย

โดย attayuth_b

4 ม.ค. 2567

170 views

รถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษา ขับตามกันมาอยู่บริเวณถนนบางขันธ์-หนอเสือ มุ่งหน้าคลองห้าหน้าปั๊มน้ำมันพีที ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ระหว่างนั้น รถบัสคันที่ 8 กำลังวิ่งอยู่บนถนน ซึ่งเป็นจังหวะที่รถพ่วงจะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน และมีรถกระบะเบี่ยงขวาตัดหน้า ทำให้รถคันที่ 9 เสียหลักเบรกกระทันหัน รถคันที่ 10 เบรกไม่ทัน พุ่งชนท้ายรถคันที่ 9 อย่างแรง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 25 ราย

หนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถบัสคันที่ 10 ขาอัดติดคาซากรถ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ ทราบชื่อนายสาธิต สุขปลั่ง อายุ 38 ปี ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

เหตุเกิดเมื่อเช้านี้ เวลา 09.20 น. ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษาชนกันหลายคัน และมีคนเจ็บหลายคน จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจจราจร ผู้ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุช่องทางขวาสุด พบรถบัสรับส่งนักเรียนชนท้ายกันได้รับความเสียหายพังยับเยิน ริมทางพบนักเรียนและครูของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพฯ ที่โดยสารมากับรถทั้ง 3 คันได้รับบาดเจ็บ นั่งอยู่ในร่มหน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าประเมินอาการและปฐมพยาบาล เบื้องต้นก่อนลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลบางปะกอกรังสิต 2 โรงพยาบาลคลองหลวง และโรงพยาบาลการุณเวช รวม 25 ราย ทั้งหมดอาการไม่สาหัส

ด้านน.ส.วราภรณ์ ปลื้มกิจมงคล อายุ 28 ปี ครูที่เดินทางมาด้วย เปิดเผยว่า นักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กรุงเทพฯ เดินทางจากโรงเรียนไปที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จำนวน 10 รถบัส แต่ที่ประสบอุบัติเหตุเป็น 3 คันสุดท้าย เหตุการณ์เกิดขึ้นจังหวะที่มองเห็นคือ มีรถกระบะข้างหน้าหักรถออกมา เพื่อหลบรถบัสที่กำลังเข้าปั๊ม ทำให้รถบัสชนกับรถกระบะและชนกันหลายคัน มีนักเรียนและคนขับรถบัสคันที่ 10 ได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายผศุภศร ทองตา อายุ 33 ปี คนขับรถบัสคันที่ 8 บอกว่า ตนเองขับรถบัสมาด้วยกัน 10 คัน กำลัง พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถพ่วงจะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมันและมีรถกระบะเบี่ยงขวาตัดหน้า ทำให้รถบัสเบรกกะทันหัน ส่งผลให้มีรถชนกันหลายคันและมีคนเจ็บหลายคน

ด้าน ร.ต.อ.สิงหา สิงหาชาลี ร้อยเวร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะสอบปากคำพยานบุคคล เบื้องต้นนำตัวผู้ขับขี่ทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด และประสานรถยกทำการเคลื่อนย้ายรถที่ประสบเหตุออกนอกเส้นทางเพื่อระบายการจราจร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/E-PnDQ0Mt-I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถบัสนักเรียน ,ทัศนศึกษา

คุณอาจสนใจ

Related News