อาชญากรรม

"แอนนี่ บรู๊ค" ขึ้นศาลฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดบูลลี่ลูกชาย ยืนยัน ไม่ยอมไกล่เกลี่ย

โดย paranee_s

30 ม.ค. 2566

941 views

วันนี้ (30 ม.ค.) “แอนนี่ บรู๊ค” นักแสดง พร้อมด้วย นายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ เดินทางไปที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อเดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่บูลลี่ลูกชาย โดยจะฟ้อง 2 ศาล คือศาลอาญา และศาลแพ่ง ใน 2 ข้อหา คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 2 แสนบาท และเรียกค่าเสียหาย 5 แสนบาท รวมถึงจะแยกฟ้อง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กอีกคดีด้วย ซึ่งมีโทษทางอาญา


ทนายเจมส์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีเพจในเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการจัดอันดับดาราขี้โกหกที่สุด โดยมีข้อความเนื้อหาสื่อไปในทางที่ทำให้เสื่อมเสียและมีการนำรูปลูกชายมาขึ้นโพสต์ด้วย รวมถึงยังมีคนที่แสดงความเห็นใต้โพสต์ ในลักษณะพาดพิงถึงลูกชายในแง่ไม่ดี ในเชิงที่ทำให้ลูกเสียหายและส่งผลถึงเรื่องในอดีต ซึ่งมีผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่อชื่อเสียง จิตใจ และการใช้ชีวิตของลูก เนื่องจากลูกชายยังเป็นเยาวชนอยู่ และเป็นเรื่องละเอียดอ่อนด้านจิตใจของเด็ก โดยจะเดินหน้าฟ้องทั้งเพจที่โพสต์ และคนที่มาแสดงความคิดเห็น ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อ ประมาณ 10 ราย


โดยกระบวนการหลังจากนี้ ศาลจะไกล่เกลี่ยหรือไต่สวนมูลฟ้องเลย แต่การไกล่เกลี่ยจะต้องได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ยินยอมก็ไม่สามารถไกล่เกลี่ยได้ ซึ่งหากแอนนี่ไม่ยอมไกล่เกลี่ยก็จะต้องไต่สวนมูลฟ้อง และศาลจะนัดฟังคำสั่งประทับรับฟ้อง หลังจากนั้นจะมีการสืบพยานโจทย์และพยานจำเลย ก่อนจะพิพากษาว่ามีความผิดอย่างไร


ด้านแอนนี่ บรู๊ค ยืนยันว่า ไม่ขอไกล่เกลี่ยใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากสิ่งที่เพจดังกล่าวและคนที่มาแสดงความเห็นทำเกินไป ตนเป็นห่วงสภาพจิตใจของลูก เพราะการนำเอารูปลูกชายมาโพสต์และมีข้อความบางคำที่ค่อนข้างรุนแรง ตนรับไม่ได้ และไม่สมควรที่จะทำแบบนี้กับลูกชายตน จึงจำเป็นต้องฟ้องเพื่อลูก ให้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อไม่ให้ไปทำกับลูกคนอื่นอีก


แอนนี่ กล่าวอีกว่า ขออย่าขุดคุ้ยเรื่องเดิมอีกเลย เพราะที่ผ่านมากว่า 12 ปีแล้ว ตนและลูกชายไม่เคยวุ่นวายกับใคร อยู่เงียบๆ มาตลอดและโฟกัสที่การเลี้ยงลูก และที่ผ่านมาตนใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองค่อนข้างมากแล้ว และทำหน้าที่แม่ที่ดีที่สุดแล้ว ดังนั้นเรื่องที่ผ่านไปแล้วไม่อยากให้ขุดคุ้ย เพราะไม่มีประโยชน์อะไรกับสังคม


ซึ่งเรื่องที่เคยเป็นข่าวตนได้อธิบายให้ลูกฟังทุกเรื่องไปหมดแล้ว รวมถึงเปิดรูปและวีดิโอให้ลูกดูทั้งหมด ตนสร้างภูมิให้ลูกจนตอนนี้ลูกชายมีความเข้มแข็งแล้ว จึงไม่ควรมีอะไรมาสะกิดใจอีก


ทั้งนี้มีหลายคนที่ติดต่อตนเข้ามาทางอินบ๊อกข้อความ มาขอโทษ และขอเสนอจ่ายเงินเพื่อจบเรื่อง แต่ตนไม่ยอม บอกเพียงว่าเจอกันที่ศาล ขอดำเนินการกฎหมายเท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News