เลือกตั้งและการเมือง

'ส.ว.เสรี' เอาจริง เตรียมส่งตัวแทน ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดพรุ่งนี้ - 'เพนกวิน' ฉะแรงปม #ธุรกิจสว

โดย weerawit_c

16 ก.ค. 2566

112 views

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.66) ตนได้ให้ตัวแทนยื่นฟ้องบุคคล จำนวน 2 คนที่โพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ที่ทำให้ตนเกิดความเสียหาย ต่อศาลอาญาตลิ่งชัน ซึ่งถือเป็นการฟ้องร้องคดีแรกของตนหลังจากที่ถูกหมิ่นประมาทด้วยข้อความทางโลกออนไลน์มาหลายครั้งหลายคราวก่อนหน้านี้


และในวันเดียวกันเวลา 11.00 น. จนจะแถลงในรายละเอียดและเปิดเผยชื่อบุคคล ที่ตนยื่นฟ้องจำนวน2 คน พร้อมจะพาทนายความไปรับเรื่องจากส.ว.ท่านอื่นที่ถูกบลูลี่ หรือหมิ่นประมาทด้วยข้อความอันเป็นเท็จจากโลกออนไลน์ด้วย จากนั้นจะทยอยฟ้องต่อไป


“รอบนี้เอาจริงและไม่ทน เพราะพวกเขาทำตัวเป็นอันธพาลคอยหาเรื่องและคุกคากมากเกินไป ทั้งด่าทอและใส่ร้ายคนอื่น ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์ รณรงค์สืบหาธุรกิจส.ว. หรือ เมียน้อยส.ว.นั้น หากทำผิดกฎหมายต้องดำเนินคดี


ขณะที่ตลาดเสรีที่เป็นธุรกิจของผม ถูกโซเชียลเปิดเผยนั้น ไม่มีผลกระทบใดๆ เพราะตลาดคือสถานที่ที่ทำให้คนได้มีอาชีพ ค้าขาย ขณะเดียวกันประชาชนต้องมาจับจ่ายใช้สอย เป็นสิ่งจำเป็น โดยขณะนี้พบว่ามีคนมาเดินซื้อสินค้ามากขึ้น แต่ผมไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น”นายเสรี กล่าว


นายเสรี กล่าวถึงกรณีที่นายอานนท์ นำภา เตรียมทำกิจกรรมคาร์ม็อบเพื่อยื่นใบลาออกให้ส.ว. ว่า กิจกรรมทำได้ แต่ต้องไม่ด่าทอ หรือหมิ่นประมาท ซึ่งส.ว.จะไม่ยอม


ขณะที่ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักกิจกรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "การล่าแม่มดคือการที่กลุ่มคนซึ่งมีอำนาจมากกว่า รุมกันทึ้งคนชายขอบ ที่มีอำนาจน้อยกว่า ไม่ทราบว่าพวก ส.ว.นี้เป็นคนชายขอบหรือคนไม่มีอำนาจอย่างไร บางคนถึงไปบอกว่าการแหก #ธุรกิจสว เป็นการล่าแม่มด


เป็นประชาชนตัวเลือกในการต่อสู้น้อยอยู่แล้ว อย่าไปตัดตัวเลือกให้มันน้อยลงไปอีกเพียงเพื่อสนองความดัดจริตของตัวเอง"


https://youtu.be/_NFn0R5KpO0

คุณอาจสนใจ

Related News