อาชญากรรม

จับได้แล้วโจรใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจตู้บริจาคตามวัด

โดย nutda_t

12 ธ.ค. 2565

126 views

พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย ร.ต.อ.ศุภากร ภัทรสุขเกษม ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย พร้อมกำลังชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัว นายคมสัน อายุ 21 ปี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่จำนน 1 อัน เหรียญ 50 สตางค์และเหรียญ 25 สตางค์ จำนวนประมาณ 100 เหรียญ เสื้อคลุมแขนยาว สีดำ จำนวน 1 ตัว กางเกงขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัวกระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1 ใบ รองเท้าแตะแบบสวม ยี่ห้อ ADDA สีกรม จำนวน 1 คู่ โดยจับกุมได้ที่ กระท่อมไม่มีเลขที่ บ้านหนองเขียว ม.12 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย



พร้อมแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์เพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและเฮโรอีน) โดยผิดกฎหมาย ”



สื่อเนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุ ลักทรัพย์ตู้บริจาคเงิน ภายในวัดมิ่งเมือง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 02.45 – 03.10 น. โดยเข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงิน ภายในวัดมิ่งเมือง โดยใช้คืมตัดเหล็ก ทำการตัดกุญแจตู้รับบริจาคและนำเอาเงินในตู้จำนวนมาก จากนั้นแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนขยายผลจากกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด



เบื้องต้น นายคมสัน รับสารภาพว่าเป็นผู้ที่เข้าไปลักทรัพย์จริงโดยได้เงินไปประมาณ 1,000 กว่าบาท และเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 00.10 น. ยังได้เข้าไปลักทรัพย์ตู้บริจาคเงิน บริเวณภายในวัดดอยเขาควาย หมู่ 24 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยได้เงินไป 1,000 กว่าบาท โดยเงินที่ได้จะนำไปซื้อยามาเสพและใช้จ่ายส่วนตัว และจากการตรวจหาสารเสพติดพบว่า มีสารเมทแอมเฟตามีนและมอร์ฟีนในร่างกาย จึงแจ้งข้อหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการคดีตามกฏหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ