สังคม

ฮือฮา วัดขึ้นป้ายสั่งห้ามตาย งดรับศพ 14-20 ก.พ. 67

โดย kanyapak_w

17 ม.ค. 2567

309 views

วันที่ 17 ม.ค. 67 ประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ฮือฮากับข้อความในป้ายผ้าที่ติดริมกำแพง บริเวณสี่แยกวัดเลียบ ถนนไทรบุรีตัดถนนสายบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา หลังพระครูนพกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นคนเขียนข้อความในป้ายผ้าเป็นภาษาท้องถิ่น 14-20 ก.พ. งดรับศพ อบรมสุขภาพหมอเขียว โยมห้ามตาย(หม้ายเท่) ซึ่งป้ายผ้าผืนนี้เป็นที่ฮือฮา



โดยเฉพาะข้อความในป้ายผ้าว่า “งดรับศพ และโยมห้ามตาย ในระหว่างวันที่ 14 – 20 ก.พ.” ที่ทางวัดนำไปแขวนติดไว้บริเวณรั้วริมถนนสี่แยกไฟแดง ถนนสายบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา สร้างความฮือฮากับชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาพบเห็นต่างแปลกใจในข้อความป้ายผ้าที่สั่งห้ามตายพากันวิพากวิจารกันต่างๆว่าทางวันสั่งห้ามตายได้ด้วยหรือ



จากการพูดคุยกับพระครูนพกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดเลียบ ก็ทราบว่า ข้อความในป้ายผ้าดังกล่าว ท่านเป็นคนเขียนเองและให้เด็กวัดนำไปแขวนไว้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เนื่องจากว่าในช่วงวันที่ 14 – 20 ก.พ.67 ทางวัดมีการอบรมสุขภาพหมอเขียว มีการเตรียมงาน เตรียมสถานที่ จึงไม่มีพระที่จะไปช่วยญาติโยมในงานศพได้ เนื่องจากในวัดเลียบสงขลา พิธีศพพระในวัดเลียบจะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด



ดังนั้นในวันเวลาดังกล่าว ทางวัดจะงดรับศพชั่วคราว เนื่องจากไม่มีที่ตั้งศพ จึงได้เขียนข้อความบอกกล่าวชาวบ้านเป็นภาษาท้องถิ่นใต้ ที่ชาวบ้านใช้พูดกันอยู่ทุกวันให้ลูกศิษย์วัดนำไปแขวนติดไว้ว่า งดรับศพและห้ามโยมตาย(หม้ายเท่) ในวันเวลาดังกล่าว หากโยมตายทางวัดเกรงว่าจะไม่มีศาลาที่ตั้งศพ เพราะศาลาที่นำมาใช้อบรมสุขภาพหมอเขียวจะเป็นศาลาที่ตั้งศพญาติโยม




ในส่วนของการปฏิบัติธรรมในช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ถึง 19.30 น. ของทุกวัน ยังคงมีตามปรกติ เพราะอันนี้อยู่ในศาลาการเปรียญ




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวภูมิภาค ,สงขลา ,วัด

คุณอาจสนใจ

Related News