อาชญากรรม

เตือนภัยหญิงแสบ แอบฉกรองเท้าราคาแพงขณะที่วัดจัดโรงทานอาหารเครื่องดื่มฟรี

โดย kanyapak_w

8 ธ.ค. 2566

382 views

วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ร้อยตำรวจตรี สุพจน์ บุญเพ็ง รองสารวัตรปราบปราม สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิด หลังทราบเพจวัดดังพระประแดง ได้โพสต์ข้อความและคลิปภาพว่า มาเอาของโรงทาน แล้วยังขโมยรองเท้าคนมาทำบุญคู่ละ 2,000 ดูแล้วเหมือนจะมาทุกครั้งที่มีโรงทาน ที่ไหนมีโรงทานระวังด้วย


ขออนุโมทนา ผู้มาเปิดโรงทานทุก ๆ ท่าน ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ ขออภัยโยมที่มาทำบุญแล้วโดยขโมยรองเท้า เป็นบทเรียน ครั้งต่อไปจะได้หาวิธีป้องกัน


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา ได้มีการทำบุญออกโรงทานเนื่องในวันพ่อเเห่งชาติ โดยมีชาวบ้านได้นำอาหารมาออกโรงทานและมีชาวบ้านที่เข้ามาร่วมทำบุญเนื่องในวันพ่อแห่งชาติจำนวนมาก ก็มีผู้หญิงอายุประมาณ 55-60 ปี รูปร่างท้วม ผิวดำแดง ผมยาว สูงประมาณ 160-165 cm ใส่เสื้อคอปกแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะสีดำหูหนีบแบบผู้หญิง เดินวนไปวนมาและก่อเหตุลักทรัพย์รองเท้าแตะหุ้มเท้าเปิดส้นสีน้ำเงินลายขาวของผู้หญิงที่มากับครอบครัวมาทำบุญ แล้วหนีไปโดยถอดรองเท้าตัวเองทิ้งไว้


หลังเสร็จงานก็มีผู้เสียหายมาขอดูกล้องที่วัด จึงเห็นว่าหญิงผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้สวมรองเท้าของตนไปที่ถอดวางบริเวณทางขึ้นลงศาลาที่เกิดเหตุ คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว จากนั้นทางวัดจึงได้นำภาพและคลิปดังกล่าวลงโซเชียลเพื่อให้ระวัง


ส่วนทางด้าน พันตำรวจเอก ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผู้กำกับ สภ.พระประแดง ทราบได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุหาข้อมูลและตรวจสอบวงจรปืดเพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สอบถามพระมหาวีระ อายุ 57 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกลางได้เล่าว่าเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่วัดได้จัดทำบุญออกโรงทาน วันพ่อแห่งชาติ ก็มีญาติโยมนำอาหารเพื่อมาแจกให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานบุญ โดยวันนั้นมีญาติโยมเป็นจำนวนมาก ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น.ได้มีได้มาทำบุญกับครอบครัวและถอดรองเท้าวางไว้ที่ทางขึ้นหน้าศาลาเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา เท้าได้หายไป จึงได้มาขอดูกล้องวงจรปิดพบว่ามีผู้หญิงอายุประมาณ 55-60 ปี แต่งกายใส่เสื้อคอปกแขนสั้นสีเหลืองกางเกงขายาวสีดำรองเท้าแตะส้นสูงหูหนีบสีดำแบบผู้หญิง


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมยของ ,วัด

คุณอาจสนใจ

Related News