อาชญากรรม

ล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางตลาดแม่กลอง น้องสาวเจ้าของร้านฮึดสู้ พลเมืองดีช่วยเหลือ จนคนร้ายต้องโยนทองทิ้งวิ่งหนี

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

336 views

     เกิดเหตุคนร้ายพยายามชิงทองในร้านทองกลางตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม  ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางวีณา อายุ 60 ปี เจ้าของร้านทอง และนางสาวบุณยวีร์ อายุ 58 ปี น้องสาว ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกคนร้ายผลักจนเสียหลักศีรษะกระแทกรถตุ๊กๆ ที่จอดอยู่ข้างทาง  

              นางวีณา เจ้าของร้านทอง เล่าว่า ช่วงเที่ยง มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40-50 ปี นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่เสื้อยืดคอปกสีฟ้า สวมหน้ากากอนามัยสีดำ สวมหมวกสีครีม  แขนซ้ายหนีบซองใส่เอกสารสีน้ำตาล  เดินเข้ามาในร้าน บอกว่า จะมาซื้อทองเพราะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่สองมา 2 ใบ  โดยขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท รวม 3 เส้น  จากนั้นก็ขอดูสร้อยคอหนัก 1 บาทอีก  ระหว่างที่ตนหันหลังไป  คนร้ายก็หยิบสร้อยทองที่วางอยู่บนตู้โชว์ไป 5 เส้น  แยกเป็นน้ำหนักทองหนักเส้นละ 3 บาท 3 เส้น  , หนักเส้นละ 2 บาท 2 เส้น  รวมทั้งหมด 13 บาท  รวมมูลค่าประมาณ 150,000 บาท  ก่อนจะวิ่งหนีออกจากร้าน

             แต่จังหวะนั้น น้องสาวของตนยืนอยู่นอกร้าน เห็นเหตุการณ์พอดี จึงพยายามสกัดคนร้าย เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันจนคนร้ายผลักน้องสาวของตนล้ม ศีรษะไปกระแทกกับรถตุ๊กๆ ที่จอดอยู่ริมถนนจนศีรษะแตกเลือดไหล  คนร้ายจึงสลัดหลุดแล้ววิ่งหนีต่อไปอีก  ขณะที่พลเมืองดีช่วยกันจับตัวคนร้าย  ทำให้คนร้ายรีบโยนทองทั้ง 5 เส้นทิ้งบนถนน  แล้ววิ่งหนีไปทางตลาดธนวัท  ทะลุออกไปทางรถไฟสายแม่กลอง ตนจึงรีบนำน้องสาวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งสกัดจับ แต่ยังไร้วี่แววคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้ช่องทางหลบหนีเป็นอย่างดี

              ส่วนนายธีระ พ่อค้าขายไก่ย่าง พลเมืองดี เล่าว่า กำลังขายไก่ย่าง ได้ยินเสียงตะโกนให้ช่วยจับคนร้าย  จึงช่วยกันไล่จับ  คนร้ายจึงโยนสร้อยทองทิ้ง ตนจึงรวบรวมนำไปคืนเจ้าของร้าน

              เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News