อาชญากรรม

รอง ผบช.ภ.1 สั่งล่าโจรชิงทองในห้างอยุธยา ยืนยันจับได้แน่ไม่นาน

โดย paranee_s

4 พ.ย. 2565

260 views

วันที่ 4 พฤศจิกายน 65 เวลา11.00 น. ทีมสืบสวนสภ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและทีมสืบสวนสอบเสนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งวิทยาการของจังหวัด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณภายในร้านทองในห้างสรรพสินค้า เขตพื้นที่ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบร้านทองเยาวราชเอ็มโกลด์ ภายในห้างสรรพสินค้า


หลังมีคนร้ายเพศชาย สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ หมวกกันน็อกสีดำ บุกเข้ามาชิงทองภายในห้างดังกล่าว โดยคนร้ายได้ยิงปืนเข้าไปในร้าน ก่อนจะปีนข้ามเคาน์เตอร์พุ่งตรงไปกวาดทองในถาดทองน้ำหนัก 1–4 บาท จำนวนกว่า 34 เส้น


โดยที่เกิดเหตุพบสร้อยทองหล่นอยู่บริเวณเคาน์เตอร์กระจัดกระจาย และที่บริเวณถาดใส่ทองกลางร้านมีหัวกระสุนปืนฝังอยู่ในถาดทองจำนวน 4 ถาด ซึ่งคนร้ายยิงเปิดทางก่อนเข้าจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง เพื่อเปิดทางหลังจากนั้นใช้เวลาประมาณไม่ถึง 1 นาทีจึงกวาดทองแล้ววิ่งออกไปได้โดยใช้รถจักรยานยนต์ขับออกไปไม่ทราบว่าไปเส้นทางไหน


จากการสอบถามร้านข้างเคียงที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าว บอกว่า ตอนนั้นตนเห็นคนร้ายวิ่งเข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณร้านทองทันที โดยแต่งชุดดำทั้งหมด หลังจากนั้นจึงทุบกระจกและกวาดทองไป ส่วนคนในร้านซึ่งเป็นพนักงานมีอยู่ 3 คนพยายามหลบอยู่ แต่ไม่ได้ถูกทำร้ายอะไร จากนั้นคนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที จึงสามารถนำทองออกไปจากห้างดังกล่าว


ส่วนในที่เกิดเหตุขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณรอบ ๆ ร้านทองดังกล่าว โดยใช้เชือกปิดไว้เพื่อตามหาหลักฐานเพิ่มเติมในเบื้องต้น


จากการสอบถามพนักงานขายทองในร้าน บอกว่า ตอนแรกจัดทองอยู่บริเวณในร้านช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. แต่ก็ไม่ได้สังเกต จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามา และยิงใส่ตู้กระจก หลังจากนั้นตนจึงรีบหลบ แต่ที่กดปุ่มแจ้งเตือนกริ่งนั้นอยู่ตรงคนร้ายพอดีจึงไม่กล้ากด


ทุกคนพยายามเอาตัวรอดและหนี แต่คนร้ายทุบกระจกบานข้าง ๆ หลังจากนั้นจึงนำเอาทองไปได้ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ส่วนตนเองนั้นเพื่อพยายามเอาตัวรอดและเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุ แต่ก็ยังตกใจเช่นเดียวกัน


พลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ลงตรวจสอบในพื้นที่บริเวณร้านทองดังกล่าว ได้ทราบรายละเอียดว่าคนร้ายนั้นมาคนเดียว ใช้ช่วงที่มักจะเกิดเหตุบ่อย ๆ และเป็นความประมาทของร้านทองเช่นเดียวกัน


ส่วนใหญ่ร้านทองในห้างจะไม่ค่อยมีลูกกรง ทำให้มีการล่อหูล่อตากับคนร้าย ซึ่งภายในวันนี้มีการก่อเหตุแล้ว 2 ครั้ง ภายในห้าง


ส่วนคนร้ายขณะนี้กำลังติดตามกล้องวงจรปิด รวมทั้งพบว่าคนร้ายใส่หมวกสวมแมส สวมเสื้อผ้าสีดำทั้งชุด ซึ่งมาทำงานคนเดียว ใช้เวลาไม่มากในการใช้อาวุธปืนยิงนั้น ถือว่าเป็นงานมาก เนื่องจากในห้างมีประชาชนจำนวนมาก แต่ขณะนี้ทาง EOD ได้พบวัตถุระเบิด ที่คนร้ายตั้งเป็นนาฬิกาหลอกทางเจ้าหน้าที่ไว้ เพื่อทำการหลบหนี แต่วัสดุระเบิดไม่ใช้ของจริง ทำจาก PVC และใส่ทรายไว้ข้างใน เพื่อให้คนตกใจ ไม่ให้มีใครติดตามได้ทัน


ขณะนี้ชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 1ตำรวจสภ.เสนาและสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังติดตามคนร้าย ซึ่งยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะติดตามตัวได้ในเร็ว ๆ นี้


ส่วนการเกิดเหตุครั้งนี้อยากกำชับร้านทองทุกที่ให้มีลูกกรงกั้น โดยเฉพาะในห้าง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ ซึ่งบ่อยครั้งคนร้ายสามารถชิงทรัพย์ได้ง่าย จึงอยากให้รัดกุมมากกว่านี้ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุ


นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุและวันนี้เป็นวันสหกรณ์ของตำรวจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องนำบัตรประชาชน ซึ่งเป็นสมาชิกมามอบให้สหกรณ์กันทั้งจังหวัด โดยจะมีตำรวจมากันทุกโรงพัก จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะฉวยโอกาสในช่วงนี้ลงมือที่ชิงทรัพย์ร้านทองในอำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News