อาชญากรรม

รวบคาบ้าน โจรกระชากสร้อยทอง 1.5 บาท อ้างหาเงินเปิดร้านกาแฟให้แฟนสาว

โดย nut_p

5 เม.ย. 2567

98 views

หนุ่มขี่จยย.กระชากสร้อยทองคำหนัก 1.5 บาท อ้างหาเงินเปิดร้านกาแฟให้แฟนสาว ไม่ทันได้ลงทุนก็ถูกตำรวจคาบ้านเช่า



วันที่ 5 เม.ย. 67 ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ เข้าจับกุม นายซาบารี หรือ ยะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี โจรชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ ได้ที่ห้องเช่าภายในซอย 27 คลองเตย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีน้ำเงินเหลือง ทะเบียน 3-ขก-5597 กทม.



หลังจากที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลา 6 โมงเช้า ได้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์คันนี้ไปกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1.50 บาท พร้อมพระเครื่องสมเด็จมหาลอย ไปจากคอ นายจรัญ อายุ 33 ปี ขณะกำลังยกลังใส่ผักขึ้นท้ายรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างอยู่ริมถนนเชื่อมรัฐอุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางหน้าหอนาฬิกา และวงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ แม้ผู้เสียหายจะขับรถตาม แต่ก็ตามไม่ทัน



หลังจากนั้นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ทางชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสแกะรอยคนร้ายต่อเนื่องมา 5 วัน ตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี สุดท้ายก็มาได้ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดภายในซอย 27 คลองเตย ซึ่งเป็นจุดแรกที่คนร้ายขับรถออกมา และเป็นจุดสุดท้ายที่คนร้ายขับรถกลับเข้าไป



ทีมสืบสวนจึงลงสแกนพื้นที่ภายในซอยนี้อย่างละเอียด ก็ไปพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีน้ำเงินเหลือง ทะเบียน 3-ขก-5597 กทม. ซึ่งตรงกับที่คนร้ายใช้จอดอยู่ที่หน้าบ้านเช่า และรอจน นายซาบารี ออกมาจากบ้านเช่า ซึ่งมีรูปพรรณสัญฐานตรงกับคนร้าย จึงแสดงตัวเข้าจับกุม



จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่า ไปชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำจริง โดยนำไปขายร้านทองแถวบ้านที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ได้เงินมา 30,000 บาท ส่วนพระเครื่องได้นำไปโยนทิ้งคลองแถวบ้าน และเงินบางส่วนใช้จ่ายไปแล้วเหลืออยู่ 15,000 บาท



และอ้างว่าที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบต้องการหาเงินไปลงทุนเปิดร้านกาแฟให้กับแฟนสาว แต่ยังไม่ทันได้ลงทุนก็ถูกตำรวจตามจับได้ก่อน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่ง สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ฯ

คุณอาจสนใจ

Related News