อาชญากรรม

“โฆษกกองทัพไทย” สั่งสอบปมภรรยาสว.ทำร้ายอดีตทหารรับใช้ ด้าน "บช.ส." รับ ผู้ถูกกล่าวหาเป็นตร.ในสังกัดจริง

โดย paranee_s

18 ส.ค. 2565

3.4K views

ตามที่ได้มีการปรากฏข่าว กรณีทหารหญิงของกองทัพ ซึ่งบรรจุเข้ารับราชการ แต่ต่อมาได้ถูกโอนย้ายไปรับใช้ตำรวจ ซึ่งอ้างว่าภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา (สว.) รายหนึ่ง และถูกทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจอย่างมาก และเรื่องราวเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ แล้วนั้น


วันที่ 18 สิงหาคม 2565 พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารและโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยจากการตรวจสอบ ทราบว่าเป็นอดีตกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย ได้ขอลาออกจากราชการ เนื่องจากต้องดูแลบิดามารดาที่ป่วย และได้รับการอนุมัติให้ลาออกจากราชการตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง และจะชี้แจงให้ทราบต่อไป ทั้งนี้กองบัญชาการกองทัพไทยขอยืนยันว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างโปร่งใส เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยให้แก่สังคมต่อไป


ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ชี้แจงกรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 รายการ "โหนกระแส" ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 65 เวลา 12.35 น. ได้มีผู้เสียหาย ร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า ตนถูกภรรยาของสมาชิกวุฒิสภารายหนึ่ง ข่มขู่ ทำร้าย กักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมยืนยันขณะออกรายการว่า ผู้ทำร้ายตนนั้น เป็นข้าราชการ ตำรวจหญิง ในสังกัด ตำรวจสันติบาล (บซ.ส.) ซึ่งผู้เสียหายได้รับความช่วยเหลือจาก กันต์ จอมพลัง เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือ และประสานให้เดินทางร้องทุกข์กับ พ.ต.อ. ธานินทร์ ฉัตรเจริญพงศ์ รอง ผบก.ฯ รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 65 นั้น


บช.ส.ขอรายงานชี้แจง เบื้องต้น ผลการตรวจสอบพบว่ากรณีดังกล่าวนั้น ผู้ถูกกล่าวหา คือ ส.ต.ท.หญิง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.9 ปัจจุบันช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี


สำหรับข้าราชการตำรวจหากพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาตามฐานความผิด ก็ต้องรายงานตัวต้องหาศคดีอาญา เพื่อทำการสอบสวนทางวินัยต่อไป ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจสันติบาล จะขอผลการดำเนินคดีอาญา จาก สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินตามขั้นตอนทางวินัยต่อไปทองบัญชาการตำรวจสันติบาล



คุณอาจสนใจ

Related News