อาชญากรรม

ท่ารถเมล์รังสิต กลายเป็นสนามรบ 'เทคนิค vs เทคโน' ตีกันชุลมุน เสียงปืนดัง วิ่งหนีกระเจิง รถเมล์พังยับ

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

417 views

วานนี้ (17 ส.ค. 65) เพจ รวม อาชีวะ ทุกสถาบัน ได้โพสต์คลิปนักเรียนอาชีวะ 2 สถาบัน ยกพวกไล่ตีไล่ฟันกัน ภายในท่ารถรังสิต-ปทุมธานี ซอยรังสิต-ปทุมธานี 23 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ระบุว่า “นิคปทุมรังสิต VS โนปทุมบางขัน นิคทุมบนรถ โนทุมอยู่ข้างล่าง” รถเมล์กระจกแตกได้รับความเสียหาย


ในคลิปจะเห็นว่า กลุ่มนักเรียนอาชีวะสถาบันหนึ่ง ถืออาวุธมีดดาบยาวเท่าแขนกันทุกคน ฟันไปที่กระจกรถเมล์ บางคนใส่เสื้อช็อปตะโกนว่า “ลงมาดิ ลงมา” บอกให้กลุ่มนักเรียนอาชีวะอีกสถาบันหนึ่ง ซึ่งอยู่บนรถเมล์ลงมาจากรถ ก่อนที่จะได้ยินคล้ายเสียงปืนดัง ทำให้กลุ่มนักเรียนเทคโนปทุมฯ ที่อยู่ข้างล่างวิ่งหนีกระเจิง


นอกจากนี้ มีคลิปอีกมุมโดยคนอยู่ในเหตุการณ์ถ่ายไว้ จะเห็นว่ากลุ่มนักเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี วิ่งกรูใส่ฝั่งคู่อริใช้มีดดาบฟันกระจกรถเมล์แตก คนถ่ายคลิปพูดว่า “โทรเรียกตำรวจหรือยัง” ขณะที่ผู้คนแถวนั้นแตกตื่นวิ่งหลบกลัวโดนลูกหลง


อีกคลิปหนึ่ง มีตำรวจสายตรวจ 2 นาย ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามา ทำให้กลุ่มเด็กเทคโนโลยีปทุมธานี พากันวิ่งหนีหลบไปคนละทิศคนละทาง ก่อนที่กลุ่มเด็กวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี จะถืออาวุธมีดดาบวิ่งลงมาจากรถเมล์ ออกไปยังถนนใหญ่ โดยที่ผู้คนแถวนั้น และคนขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ตะโกนบอกเด็กกลุ่มนี้ “ไปลูกไป วิ่งเร็ววิ่ง”


คนถ่ายคลิปให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 8 โมง ของวันที่ 17 ส.ค. 65 ตนเองมารอขึ้นรถเมล์กำลังจะไปเรียน เห็นกลุ่มเทคโนฯ ปทุม ใส่เสื้อช็อปอยู่ที่ท่ารถรังสิต โดยกลุ่มเทคนิคปทุมฯ ได้นั่งรถเมล์เข้ามาที่ท่ารถ


ทั้ง 2 กลุ่ม มีอาวุธครบมือทั้ง มีดดาบ ปืนปากกา ฝั่งเทคโนฯ ปทุม ปาก้อนหินใส่รถเมล์ ฟันกระจกแตก ยิงปืนใส่กัน คนขับรถเมล์พยายามปิดประตูรถ ไม่ให้อีกฝ่ายขึ้นไปเผชิญหน้ากันบนรถ แม่ค้าโทรเรียกตำรวจ พอตำรวจมา ทุกคนพากันวิ่งหนี ตนเองกลัวยืนหลบอยู่ข้างร้านค้า


ด้านกระเป๋ารถเมล์ซึ่งอยู่บนรถที่ถูกฟัน เผยว่า รับกลุ่มเทคนิคปทุมฯ ขึ้นรถ 20  กว่าคน ที่หน้าห้างเมเจอร์รังสิต เห็นพกมีดดาบและปืนปากกา สูบบุหรี่ ร้องเพลงเสียงดัง ขณะนั้น มีผู้โดยสารคนอื่น 3-4 คน พอเห็นนักเรียนกลุ่มนี้ขึ้นรถ ก็รีบลงจากรถทันที หลังจากที่รถเข้าท่าฯ กลุ่มเทคนิคปทุมฯ เห็นกลุ่มเทคโนฯปทุม จึงบอกให้คนขับปิดประตูรถ


จากนั้นทั้ง 2 สถาบันพูดท้าทายกัน ก่อนเปิดฉากไล่ฟันกัน ขว้างปาขวดสิ่งของ ก้อนหินอย่างชุลมุน ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ตนและคนขับรถรีบวิ่งลงจากรถ โดยรถเมล์กระจกหน้าต่างแตก 4 บาน ประตูหน้ารถฝั่งซ้ายร้าว กระจกหน้าต่างฝั่งขวามีรอยกระสุนปืน โดยกระสุนยังทะลุกระจกไปโดนรถเมล์ปรับอากาศอีกคันที่จอดอยู่ข้างๆ โชคดีไม่มีผู้โดยสารบาดเจ็บ


ผู้เห็นเหตุการณ์อยู่ในท่ารถรังสิต เล่าว่า กลุ่มนักเรียนเทคโนฯ ปทุม มารวมตัวขึ้นรถที่ท่าดังกล่าวประจำเพื่อไปโรงเรียนไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่เมื่อวานนี้ (17 ส.ค. 65) คู่อริต่างสถาบันนั่งรถเมล์เข้ามาเผชิญหน้ากัน ต่างฝ่ายต่างยั่วยุท้าทายกัน “มาดิ มึงมาดิ” และพกอาวุธไล่ทำร้ายกัน


ตนได้ยินเสียงดังคล้ายประทัด ไม่แน่ใจเป็นปืนหรือไม่ พอตำรวจมาก็แตกกระจาย ปกติทั้งสองสถาบันจะมาขึ้นรถเมล์ที่นี่แต่คนละเวลา ครั้งนี้มาขึ้นรถเจอกันพอดีจึงเกิดเหตุขึ้น ที่ผ่านมาจะมีครูเวร ตำรวจมาตรวจตราตลอด


ทีมข่าวได้คุยกับหนึ่งในกลุ่มนักเรียนเทคโนฯ ปทุม ที่ก่อเหตุ เผยว่า ตนขึ้นรถเมล์จากลำลูกกา มาลงที่ท่ารถรังสิต ทีแรกตนอยู่กับเพื่อน 3 คน จากนั้นมีพรรคพวกมาสบทบ รอขึ้นรถเมล์ไปโรงเรียนด้วยกัน ระหว่างนั้นตนเห็นกลุ่มเทคนิคปทุมฯ ขี่มอเตอร์ไซค์มาเซอร์เวย์ 2 คน ขี่วนรอบท่ารถ


พวกตนพกอาวุธมาด้วยเพื่อป้องกันตัว คิดว่าคู่อริต่างสถาบันต้องมาดักแน่ เนื่องจากอีกไม่กี่วันเทคโนฯ ปทุม จะมีการสถาปนาสถาบัน ตอนเกิดเหตุเพื่อนเห็นกลุ่มเทคนิคปทุมฯ อยู่บนรถเมล์จึงกรูเข้าใส่ ต่างฝ่ายต่างเตรียมตัวมา ที่วิ่งหนีเพราะกลัวลูกปืน และกลัวตำรวจจับ ทั้งนี้ ฝั่งเทคนิคปทุมฯ มักโพสต์ท้าทายในโซเชียล ต่างฝ่ายก็ไม่ยอมกัน


พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เข้าระงับเหตุ สามารถควบคุมนักเรียนอาชีวะทั้งสองสถาบันได้ เป็นนักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี และวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ทั้งสองสถาบันอยู่ห่างกันแค่ 2 ป้ายรถเมล์


เหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่ากลุ่มเทคนิคปทุมฯ ได้ขึ้นรถเมล์บริเวณหน้าห้างเมเจอร์รังสิต เพื่อที่จะเดินทางไปเรียนโดยรถเมล์ไปแวะจอดที่ท่ารถรังสิต ไปเจอกับกลุ่มนักเรียนเทคโนฯ ปทุม ก่อนจะเกิดเหตุไล่ทำร้ายกันตามคลิปที่ปรากฎ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รถเมล์ได้รับความเสียหาย โดยสายตรวจเข้าระงับเหตุเร็ว จึงไม่เกิดเหตุบานปลาย


ทั้งนี้ ตำรวจได้ควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุฝั่งเทคโนปทุมฯ ได้ 3 คน (เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 2 คน/อีกคนอายุ 19) แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา พกพาอาวุธมีดฯ, ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน และจะขยายผลติดตามคนก่อเหตุที่เหลือ


ส่วนฝั่งเทคนิคปทุมฯ ควบคุมตัวได้ 3 คน นำมาสอบสวน เชิญอาจารย์ทั้งสองสถาบันมารับเรื่อง และได้มีการทำประวัตินักเรียนทั้งหมดไว้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TZaXtraXi5M

คุณอาจสนใจ

Related News