อาชญากรรม

หนุ่มระแวง วงเหล้าทำรถสุดรักเสียหาย คว้าปืนยิงวงแตก หนีกระจาย ตาย 2 ศพ

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

14 views

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 7 ส.ค. ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ บุตรยี่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลานจอดรถหลังตึก 14 หมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 3 หมู่ที่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวน เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ ทำการปั๊มหัวใจช่วยชีวิต นายดาริต ลุงบัง อายุ 49 ปี อยู่ในอาการหมดสติ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิง วิถีกระสุนเข้าที่แขนซ้าย 2 นัด และที่ใต้รักแร้ซ้าย 1 นัด ฝังใน


โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือนายยอดชาย เพียยา อายุ 49 ปี พักอาศัยอยู่หมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลีโครงการ 3 ถูกยิงเข้าที่แขนข้างซ้าย ต้นขาซ้าย สะโพกซ้าย ก้นซ้าย


เพื่อนรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ไปก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีจานกับแกล้ม 3 จาน วางไว้บนเสื่อ และเบียร์ 1 ขวด พร้อมหาร่องรอยคราบเลือดและปลอกกระสุนปืน เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นายเอ (นามสมมติ) เพื่อนผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บและกลุ่มเพื่อน นั่งดื่มสุรากันอยู่ที่ท้ายรถกระบะตรงลานจอดหลังตึก แบบเงียบ ๆ ไม่ได้ส่งเสียงดังรบกวนใคร กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. นายหน่อย (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งพักอยู่ตึก 15 ฝั่งตรงข้าม เป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันมานาน ไม่เคยมีปัญหา ทะเลาะกันมาก่อน เดินถือปืนลูกซองสั้น เข้ามายิงใส่กลางวง โดยไม่พูดอะไร


ทำให้ 5 คน วงแตกกระเจิงพากันวิ่งหนีตาย จากนั้นพบนายยอดชาย ถูกยิงบาดเจ็บ เพื่อนจึงช่วยกันพาตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ส่วนนายดาริต (ผู้เสียชีวิต) มีคนเห็นวิ่งไปนอนหมดสติอยู่กลางถนนอีกฝั่ง ถึงได้รู้ว่ามีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ 2 คน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า นายหน่อย (ผู้ก่อเหตุ) กระทำลงไป อาจเกิดจากความเครียดสะสม ที่ถูกให้ออกจากงาน


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้เข้าตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 1003/84 ตึก 15 ซึ่งอยู่ตรงข้ามอาคาร 14 ที่เกิดเหตุ พร้อมทำการจับกุมตัวนายสุพจน์ หรือหน่อย ศรีสุวรรณ์ อายุ 48 ปี ชาว อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา มือปืนรายนี้ขณะหลบอยู่ในห้อง โดยตอนแรกเจ้าตัวให้การปฎิเสธอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น ตนนอนหลับอยู่ในห้อง แต่พยานได้ชี้ตัวยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงตรวจค้นห้องพักพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์พร้อมกระสุนเบอร์ 12 ซึ่งถูกยิงไปแล้วหนึ่งนัด ปลอกกระสุนยังคาลำกล้องอยู่ และยังพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 4 นัด


เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะควบคุมตัวลงมาด้านล่าง แต่ระหว่างนั้นมีทางญาติและกลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ล้อมจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวขึ้นรถไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางเสาธง


จากการสอบสวน นายสุพจน์ (ผู้ก่อเหตุ) อ้างว่า ก่อนหน้านี้ รถยนต์กระบะของตน ยี่ห้ออีซุซุ สีบรอนซ์ ที่จอดไว้ด้านหลังตึก 14 จุดที่กลุ่มผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มักนั่งดื่มสุราเป็นประจำ พบรถของตน มีร่องรอยความเสียหาย ตนไม่พอใจเป็นอย่างมาก เคยทะเลาะกันมาแล้วหนึ่งครั้ง อีกทั้ง มีความเครียดสะสมเนื่องจากตกงาน ทำให้โกรธ เมื่อเห็นกลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต มานั่งดื่มสุรา ใกล้รถของตน จึงนำปืนเดินลงไปยิงใส่ 2 นัดก่อนจะมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางเมือง ชุมชน สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการโทรสอบถาม น.ส.รุ่งตะวัน แสงจันทร์ อายุ 44 ปี ภรรยาของนายยอดชาย (ผู้บาดเจ็บ) กล่าวว่า เบื้องต้น หมอทำการผ่าตัดตรงสะโพกที่ถูกยิงกว่า 10 รู ปะเส้นเลือดดำ-แดง ให้แล้ว ยังมีเลือดซึมอยู่ตามรูแผล คนไข้เสียเลือดเยอะมาก แต่หมอสามารถห้ามเลือดให้ได้แล้ว ส่วนท่อนแขนกระดูกแตก รอหมอศัลยกรรมวิเคราะห์อาการ คนไข้อยู่ในห้อง ICU รอดูอาการหากเลือดหยุดไหล หมอก็จะทำการผ่าตัดอีกครั้ง


จากการประเมินของหมอ แจ้งว่าคนไข้อยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งตน ก็นั่งเฝ้ารอดูอาการอยู่หน้าโรงพยาบาลฯ ส่วนผู้ก่อเหตุฯ นั้นรู้จักกันมานาน ไม่เคยมีปัญหาอะไร จู่ ๆ ก็เดินมายิงโดยไม่มีสาเหตุฯ และ สามีของตน ก็ไม่ได้กินเหล้า ขณะนั้นนั่งรอเพื่อน มาช่วยขนรถจักรยานยนต์ไปส่งซ่อม เท่านั้น กลับต้องมาถูกยิงสาหัส ล่าสุด พบว่า ทั้งสองคนที่ถูกยิง ได้เสียชีวิตแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aqHD-lym_kM

คุณอาจสนใจ

Related News