สังคม

ชาวหอพักสุดทน ขึ้นป้ายขอโจรเมตตา ขอเวลาหาเงินก่อน โดนงัดนับไม่ถ้วน แจ้ง ตร.เสียเวลาเปล่า

โดย thichaphat_d

3 เม.ย. 2566

282 views

ผู้เช่าหอพัก เผยโดนขโมยงัดห้อง นับครั้งไม่ถ้วน สูญทรัพย์สินไปกว่าหมื่นบาท พ้อไปแจ้งความก็ไม่ช่วยอะไร เสียเวลาทำงาน ต้องขึ้นป้ายวอนโจร พร้อมขอตำรวจ บางเสาธง ช่วยตรวจตราด้วย


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ จากผู้พักอาศัยในหอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยคลองปั้นหยา ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับความเดือดร้อน ต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ ถูกงัดห้อง ขโมยยางอะไหล่รถยนต์ ขโมยจักรยาน เกิดเหตุนับครั้งไม่ถ้วน จึงต้องทำป้ายไวนิลสีเหลืองขนาดใหญ่ติดไว้หน้าตึก ระบุข้อความว่า



“เรียนคุณขโมยที่เคารพ บ้านนี้โดนงัดบ้าน ขโมยรถ ไปหลายรอบแล้ว ขอเวลาทำงานสักพัก เพราะมีหน้าที่ต้องดูแลครอบครัว จึงขอความเมตตาจากคุณขโมย ให้ไปบ้านอื่นก่อน ช่วงนี้หมดแล้ว ด้วยความเคารพอย่างสูง ที่นี่ อำเภอบางเสาธง จ.สมุทรปราการ”

นายภานุพงศ์ พรมมา อายุ 52 ปี ผู้พักอาศัยในหอพัก กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา10 ปี ที่ผ่านมาคนในหอพักถูกงัดห้องกันบ่อยครั้ง เคยเกิดเหตุวันเดียวถูกงัดไป 3 ห้อง เฉพาะห้องตน เคยโดนงัดมาแล้วถึง 3 ครั้ง ถูกขโมย ทอง พระ เงินสด โทรศัพท์ มูลค่าสูญไปเป็นหลักหมื่นบาท ตนไม่เคยไปแจ้งความเพราะคิดว่าไม่มีประโยชน์ ตำรวจคงไม่ตามให้ ตอนนี้อยากฝากถึงโจรให้มางัดห้องตนอีก เหลือแต่เสื้อผ้าเก่า ๆ ช่วยมาขนออกไปให้หน่อย ของมีค่าอย่างอื่นไม่เหลือแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ขับรถผ่านมา ก็ช่วยมองเข้ามาบ้าง เพราะช่วงกลางวันไม่ค่อยมีคนอยู่ไปทำงานกันหมด



นายธีรวุฒิ ชังอินทร์ อายุ 40 ปี ผู้ดูแลหอพัก กล่าวว่า ตนเข้ามาดูแลหอพักแห่งนี้ได้ 5 ปี ถูกขโมยเข้า 5 ครั้ง ล่าสุด โดนงัดห้องไปเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา จึงทนไม่ไหว ต้องสั่งทำป้ายไวนิลมาติดไว้ที่หน้าหอพัก เป็นการแสดงออกถึงความความเดือดร้อนของผู้พักอาศัย และให้ผู้เช่าห้องทราบว่าตนไม่ได้นิ่งนอนใจ

พร้อมสะท้อนปัญหาไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ด้วย มันคือความเดือดร้อนของประชนชน อยากให้ส่งสายตรวจเข้ามาบ้าง ตนกับผู้เช่าเคยไปแจ้งความไว้ แต่เรื่องเงียบ ระยะหลังเมื่อเกิดเหตุจึงไม่มีใครไปแจ้งความแล้ว เพราะต้องลางาน หากตนไปเพียงลำพัง ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน เสียเวลาเปล่า

หอพักจึงแจ้งผู้เช่าให้ช่วยกันระวัง อย่าเก็บของมีค่าไว้ในห้อง พร้อมอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางเสาธง เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นบ่อย ประชาชนเดือดร้อน อยากให้ตำรวจ ใส่ใจในทำงานมากกว่านี้ เพราะกล้องวงจรปิดมีติดอยู่เต็มพื้นที่ ถ้าตำรวจไล่ดูภาพเชื่อว่าจับได้ไม่ยาก ส่วนการติดป้ายครั้งนี้ อยากให้ตำรวจรับรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News