สังคม

ไฟไหม้หอพักสมุทรปราการ ลูกบ้านวิ่งหนีตายกลางดึก คาดไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าของห้องต้นเพลิงไม่อยู่

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2565

343 views

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 5 ม.ค. ร้อยตำรวจโทปรเมษฐ์ เพียรศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 5 ชั้น ในพื้นที่ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ


หลังรับแจ้งได้ประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บางเสาธง ร่วมตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลบางเสาธง เร่งให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 5 ชั้น มีประมาณ 80-100 ห้อง ทราบชื่อคือ หอพักมิลาโน่แกรนด์ พลาซ่า ตั้งอยู่ในเขตเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เปิดบริการห้องเช่าแบบรายวันและรายเดือน


ขณะไปถึง เพลิงกำลังลุกไหมอยู่ในห้องต้นเพลิงเลขที่ 442 ชั้น 4 มีควันพวยพุ่งออกมาด้านข้างตึกอย่างเห็นได้ชัด พบผู้พักอาศัยพากันวิ่งหนีตายออกมาอยู่ด้านล่างตึก


จากการสอบถามผู้พักอาศัยอยู่ในห้องเลขที่ 444 ชั้น 4 กล่าวว่า ตนได้กลิ่นควันไฟ จึงปลุกสามีกับลูกให้ตื่นขึ้น แล้วไปเปิดประตูหลังห้องพัก เห็นเพียงควันเล็กน้อย จากนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงได้เปิดประตูหน้าห้องพักออกมาดู เห็นกลุ่มควันหนาแน่น ดำทะมึนเต็มทางเดินหน้าห้องทั้งชั้น จึงได้รีบไปห้องพี่สาว แล้วพากันวิ่งลงมาชั้นล่างออกจากตึก ขณะนั้นไม่รู้ว่าต้นเพลิงอยู่ห้องไหน เพราะมืดไปหมด


หลังจากตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางเสาธง เร่งลำเลียงสายดับเพลิงขึ้นไปยังห้องต้นเพลิงชั้น 4 และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ แต่ยังคงมีกลุ่มควันไฟลอยอบอวนอยู่ในตึกอย่างหนาแน่น


นายอำนาจ แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเสาธง เข้ามาดูที่เกิดเหตุ คุมทีมดับเพลิงของเทศบาลฯ ด้วยตนเอง ได้สั่งการให้นำเครื่องดูดควันไฟ มาเร่งดูดระบายควัน เพื่อให้ทีมดับเพลิง เข้าไปทำการฉีดน้ำซ้ำ เพิ่มความมั่นใจว่าเพลิงจะไม่กลับมาปะทุขึ้นอีก


หลังเพลิงสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ สภ.บางเสาธง เข้าไปตรวจสอบ พบว่าเสียหายเพียง 1 ห้อง คือห้องต้นเพลิงเลขที่ 442 ชั้น 4 เท่านั้น สภาพห้องถูกไฟเผา เฟอร์นิเจอร์ ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน เครื่องนอน ถูกไหม้หมด เหลือเป็นเพียงเศษซากกองกระจายเต็มพื้น ผนังปูนแตกร้าว เนื่องจากถูกความร้อน ในห้องไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต


จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ห้องดังกล่าวมีคนเช่าไว้แบบรายเดือน แต่ระหว่างที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ผู้เช่าไม่อยู่ในห้อง คาดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มีรายงานว่า พบหมาอยู่ห้องใกล้ต้นเพลิง โชคดีเจ้าของช่วยทัน


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จะทำการสอบสวน ผู้พักอาศัยอยู่ใกล้กับห้องเกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ พร้อมได้ประสานเจ้าของหอพัก เพื่อจะหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SPK5DK6McQk

คุณอาจสนใจ

Related News