สังคม

ทลายคอนเสิร์ตชาวเมียนมา จัดใหญ่ย่านบางเสาธง คาดระดมทุนต้าน ‘มิน อ่อง หล่าย’

โดย thichaphat_d

19 ก.พ. 2567

836 views

ตำรวจบางเสาธง บุกทลายคอนเสิร์ตชาวเมียนมารวมกลุ่มใส่เสื้อเชิงสัญลักษณ์ โดยไม่มีการขออนุญาต ค้านเป็นการระดมทุนต้านรัฐบาล มิน อ่อง หล่าย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวของเราพร้อมตำรวจ สภ.บางเสาธง ลงพื้นที่ซอยไทยประกัน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการจัดคอนเสิร์ตระดมทุนกลับเมียนมา โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงแจ้งนายศรายุทธ ไชยกอง นายอำเภอบางเสาธง และ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง ซึ่งทั้งคู่มีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพื่อป้องกันปราบปราม เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง และความมั่นคงของราชอาณาจักรไทย


จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า กลุ่มจัดงานเป็นกลุ่มชื่อ GenerationZ ที่มีผู้ติดตามทางเพจกว่าครึ่งแสน คาดว่าเป็นชุมชนของชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ในเพจมีเนื้อหาระดมกำลัง มีอาวุธสงคราม คาดว่าอาจเป็นกองกำลังต่อต้าน พลเอก มิน อ่อง หล่าย

โดยในบริเวณจัดงาน มีการเก็บค่าผ่านประตู คนละ 299 บาท และมีการตะโกนชื่อ มิน อ่อง หล่าย เสียงดังกึกก้อง จนตำรวจ สภ.บางเสาธง ต้องเข้าควบคุมและป้องปราม ว่าที่นี้ประเทศไทย ให้ทุกคนรีบสลายตัวให้หมด ทั้งนี้อาจจะเรียกแกนนำรวมถึงเจ้าของสนามบอล มาสอบสวนเพิ่มเติมอีกด้วย


ทั้งนี้ ไม่รู้ว่ากลุ่มแบบนี้ยังแฝงตัวอยู่ในเมืองไทยหลายจุดหรือไม่ และมีการจัดกิจกรรมแบบนี้มากน้อยขนาดไหน จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลไทยเข้มงวดกวดขันมากกว่านี้ เพราะหวั่นว่าอาจเกิดความวุ่นวาย และกระทบต่อความมั่นคงได้ โดยในวันนี้ฝ่ายปกครอง รวมถึง ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้เข้าระงับเหตุทันก่อนคอนเสิร์ตจะเล่น ทำให้ไม่เกิดความวุ่นวายขึ้น





คุณอาจสนใจ

Related News