อาชญากรรม

รวบคาสนามบิน 3 ผู้ต้องหาชาวจีน อุ้มนักธุรกิจต่างชาติ เรียกค่าไถ่ 10 ล้าน ยึดนาฬิกาหรูกว่า 20 ล้าน

โดย nattachat_c

29 ก.ค. 2565

7 views

จากรณีที่เกิดเหตุ มีกลุ่มผู้ต้องหา 3-4 คน ได้อุ้มตัวนักธุรกิจสัญชาติวานูอาตู อายุ 31 ปี ขณะที่กำลังขับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ มารับแฟนสาวชาวจีน ที่แมนชั่นแห่งหนึ่งที่ถนนพระราม 9 ซอย 13


โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์พาตัวผู้เสียหายออกไป หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ถูกปล่อยตัวทิ้งไว้ย่านซอยวัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี ก่อนที่จะเรียกรถแท็กซี่ให้มาส่งย่านห้วยขวาง จากนั้นได้มาแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง พร้อมกับแฟนสัญชาติจีน


วานนี้ (28 ก.ค. 65) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และลายพิมพ์นิ้วมือของ 3 ผู้ต้องหา รวมทั้งตรวจสอบร่องรอยและลายนิ้วมือแฝง ภายในรถโตโยต้าสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ โดยรวมทั้งตรวจสอบร่องรอยและลายนิ้วมือแฝงภายในรถที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้


ผู้ต้องหา 3​ราย ประกอบด้วย Mr.HEJUN HUI อายุ 35 ปี / Mr.Jinyong Zheng อายุ 36 ปี และ Mr.Heng Yaofeng อายุ 37 ปี สัญชาติจีน ได้ร่วมกันก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจสัญชาติวานูอาตู เชื้อชาติจีน ไปเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท หลังจากตำรวจสืบสวนสามารถควบคุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเตรียมขึ้นเครื่องบินหลบหนีไปต่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ทีมข่าวได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นแมนชั่นที่เปิดให้บุคคลทั่วไปมาเช่าพักอาศัย ส่วนใหญ่เป็นคนสัญชาติจีน โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุ บอกว่า พบเห็นผู้ชาย 3 คน นำรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาจอดใต้อาคาร จากนั้นได้คุมตัวผู้เสียหายขึ้นรถออกไป


ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปถึงจุดที่ผู้เสียหายถูกปล่อยตัวออกมา และจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ทราบว่า ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สัญชาติวานูอาตู เชื้อสายจีน ถูกอุ้มตัวไปรีดค่าไถ่เป็นเงิน 10 ล้านบาท


ระหว่างทางที่อยู่ในรถถูกบังคับให้โอนเงินไปให้ แต่ไม่สามารถโอนให้ได้ เนื่องจากโทรศัพท์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุช่วงที่ถูกคุมตัวขึ้นรถ เลยยึดนาฬิกาแบรนด์เนมหรู ริชาร์ด มิลล์ ราคาประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมกุญแจรถเบนซ์ที่อยู่ภายในกระเป๋าไปแทน ก่อนถูกปล่อยตัวลงระหว่างทาง ผู้เสียหายให้ข้อมูลอีกว่า หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา เป็นชาวจีนที่เป็นลูกหนี้เก่า


ส่วนรถยนต์ของกลาง พบว่าผู้ต้องหาเช่ามาจากย่านพระราม 4 ก่อนนำไปก่อเหตุ จากนั้นได้นำไปจอดทิ้งย่านถนนร่มเกล้า ซึ่งกำลังเตรียมขึ้นเครื่องบินหลบหนีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ตำรวจสามารถจับตัวไว้ได้ก่อนขึ้นเครื่องบิน และยึดนาฬิกาของผู้เสียหายกลับมาได้


เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ส่วนข้อหาอื่นต้องรอการสอบปากคำผู้ต้องหาก่อน และจะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ฝากขังในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fH9LFR0W-18

คุณอาจสนใจ