สังคม

จับแล้ว! 3 ผู้ต้องหาชาวจีน อุ้ม นศ.ป.โทเพื่อนร่วมชาติ รีดทรัพย์ ตร.เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการ

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2566

25 views

ชุดสืบสวนร่วมของกองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกจับกุม 3 ผู้ต้องหาชาวจีน ที่ก่อเหตุอุ้มนักศึกษาปริญญาโท ไปรีดทรัพย์กว่า 3 ล้านบาท ซึ่งจับกุมได้ระหว่างจะหลบหนีออกนอกประเทศไทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหาหนัก พร้อมเตรียมขยายผล เนื่องจากเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการ


ฝ่ายสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวผู้ต้องหาชาวจีน 3 คน คือ นาย หราน เสี่ยว หยง / นางสาส เนี่ย ลี่ เจี่ยว /และ นาย เซ็ง โบ่ ที่ร่วมก่อเหตุกรรโชกทรัพย์นักศึกษาชาวจีน ได้ในพื้นที่ สภ.คลองลึก จังหวัดสระแก้ว ขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนคุมตัวมาสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ


โดยคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาได้เงินไปทั้งหมด กว่า 3 ล้าน 3 แสน บาท


พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ผู้เสียหายหญิง ชาวจีน อายุ 32 ปี มารับประทานอาหารที่ร้านย่านเอกมัย กับเพื่อนที่เป็นหญิงชาวจีน ผู้ทำหน้าที่ "นกต่อ" โดยทั้งคู่รู้จักกันได้ประมาณปีกว่า


หลังจากรับประทานอาหารกันเสร็จ ทั้ง 2 คน ได้เดินออกมาจากร้าน / และผ่านรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ที่จอดรออยู่ ก็มีชาย 2 คน สวมเสื้อสีขาวและหมวกสีขาว ลงมาบีบคอและกระชากผู้เสียหายขึ้นรถตู้ ซึ่งหญิงที่เป็นนกต่อ ก็ขึ้นตามไปด้วย / ส่วนชายสวมเสื้อลาย เป็นคนขับรถ


ระหว่างที่อยู่บนรถ ผู้เสียหายถูกปิดตา ปิดปาก มัดมือ และถูกพูดจาข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย พร้อมกับบังคับให้ โอนเงินคริปโต สกุล USDT ให้จำนวน 200,000 USDT แต่ผู้เสียหายโอนให้ แค่ 8,014 USDT หรือประมาณ 2.7 แสนบาท และโอนเงินสด ประมาณ 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,240,788 บาท


จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม คนร้ายได้ให้ผู้เสียหายติดต่อกับแฟน เพื่อโอนเงินคริปโต อีก 50,000 USDT หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท /ก่อนที่คนร้ายจะโอนเงินออกไปทันที และทำลายหลักฐานต่างๆในมือถือ จากนั้น นำตัวผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ย่านมีนบุรี และหลบหนีไป


จากการสอบสวน พบว่า คนร้ายได้ว่าจ้างคนไปเช่ารถตู้คันก่อเหตุ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง ในราคาวันละ 5,000 บาท ผลตรวจสอบยังไม่พบว่า คนที่ถูกว่าจ้างและบริษัทเจ้าของรถตู้ มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้ / และจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ ตลอดทุกข้อกล่าวหา


เบื้องต้นพบว่า หญิงที่เป็นนกต่อ ได้เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหาย จนรู้ประวัติ และ ฐานะของผู้เสียหาย เพราะได้รับเงิน จากการเวนคืนที่ดินที่ประเทศจีน จึงร่วมกันวางแผน ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยจะก่อเหตุมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่สำเร็จอีก // ตอนนี้ตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกับครั้งผู้อื่นและร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย"


พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีก เพราะเชื่อว่า มีผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ อีกไม่น้อยกว่า 1 คน /และยังเชื่อว่า ขบวนการนี้อาจเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่น เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้าย หลังถูกจับกุม ไม่มีความตื่นตระหนก แต่กลับแสดงอาการนิ่งเฉย อีกทั้ง ยังรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

คุณอาจสนใจ

Related News