สังคม

หนีไม่รอด! รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหาชาวจีน อุ้ม นศ.ป.โทเพื่อนร่วมชาติ รีดทรัพย์ โดน 2 ข้อหาหนัก

โดย parichat_p

19 มี.ค. 2566

59 views

รวบแล้ว 3 ผู้ต้องหาชาวจีน อุ้มนักศึกษาปริญญาโท เพื่อนร่วมชาติ ไปรีดทรัพย์กว่า 3 ล้านบาท จับได้ ขณะหนีออกต่างประเทศ ก่อนแจ้ง 2 ข้อหาหนัก พร้อมตรียมขยายผล เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการ


จากเหตุคนร้ายใช้กรรไกร จี้นักศึกษาสาวปริญญาโท ชาวจีน อุ้มขึ้นรถตู้ ที่ร้านอาหารย่านเอกมัย และใช้กำลังบังคับรีดทรัพย์ ได้เงินไป กว่า 3.3 ล้านบาท /ก่อนจะปล่อยผู้เสียหายทิ้ง /โดยเหตุเกิด เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา


ล่าสุด ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้แล้ว ขณะกำลังหลบหนีออกนอกประเทศ


พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกคณะทำงานประชุม โดย ระบุว่า ผู้เสียหาย เป็นหญิง ชาวจีน อายุ 32 ปี มาทานอาหารที่ร้านย่านเอกมัย กับเพื่อนสาวชาวจีน ที่เป็น "นกต่อ" ซึ่งรู้จักกันได้ประมาณปีกว่า หลังจากที่ทานอาหารกันเสร็จ ทั้ง 2 คน เดินออกมาจากร้าน / ก็มีรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ที่มาจอดรอ เมื่อเดินผ่านรถคันดังกล่าวก็มีชาย ชาวจีน 2 คน สวมเสื้อสีขาวและหมวกสีขาว ลงมาบีบคอและกระชากผู้เสียหายขึ้นรถตู้ ซึ่งหญิงที่เป็นนกต่อ ก็ขึ้นตามไปด้วย /ส่วนชายสวมเสื้อลาย เป็นคนขับรถ


ระหว่างที่ขับรถ ผู้เสียหายถูกปิดตา ปิดปาก มัดมือ และถูกพูดจาข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย พร้อมกับบังคับให้ โอนคริปโต สกุล USDT จำนวน 200,000 USDT แต่ผู้เสียหายโอนให้ แค่ 8,014 USDT หรือประมาณ 2.7 แสนบาท และโอนเงินสด ประมาณ 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,240,788 บาท


จากนั้นวันที่ 17 มีนาคม คนร้ายได้ให้ผู้เสียหายติดต่อกับแฟน เพื่อโอนเงินคริปโต อีก 50,000 USDT หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท /ก่อนที่คนร้ายจะโอนเงินออกไปทันที และทำลายหลักฐานต่างๆในมือถือ จากนั้น นำตัวผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ย่านมีนบุรี และคนร้ายก็หลบหนีไป


จากการสอบสวน พบว่า คนร้ายได้ว่าจ้างคนไปเช่ารถตู้คันก่อเหตุ มาจากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง ในราคาวันละ 5,000 บาท ผลตรวจสอบยังไม่พบว่า คนที่ถูกว่าจ้างและบริษัทเจ้าของรถตู้ มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุในครั้งนี้ / และจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ ตลอดทุกข้อกล่าวหา


ทั้งนี้ พบว่า สาวที่เป็นนกต่อ ได้เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหาย จนรู้ประวัติ ว่าผู้เสียหายเป็นคนมีเงิน เพราะได้รับเงิน จากการเวณคืนที่ดินที่ประเทศจีน จึงร่วมกันวางแผน ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยจะก่อเหตุมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่สำเร็จอีกด้วย // เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา "ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกับครั้งผู้อื่นและร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย"


ขณะที่พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งให้ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีก เพราะเชื่อว่า มีผู้ที่ได้รับผลประโยชน์ อีกไม่น้อยกว่า 1 คน /และยังเชื่อว่า ขบวนการนี้อาจเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับผู้เสียหายรายอื่น เพราะจากพฤติกรรมของคนร้าย หลังถูกจับกุม ไม่มีความตื่นตระหนก แต่กลับแสดงอาการนิ่งเฉย อีกทั้ง ยังรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี และขณะที่ผู้ต้องหาถูกคุมตัวไปยังห้องขัง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จับใจความได้ประมาณว่า "ถูกแก๊งหลอกลวง จากกัมพูชาให้มาก่อเหตุ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OtEphDlw2wQ

คุณอาจสนใจ

Related News