อาชญากรรม

จับ 3 ผู้ต้องหาชาวจีน อุ้มเรียกค่าไถ่ ก่อนปล่อยทิ้ง ขณะเตรียมหนีออกนอกประเทศ

โดย paweena_c

28 ก.ค. 2565

48 views

ตำรวจ ติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวจีน 3 คน หลังก่อคดี อุ้มเรียกค่าไถ่ นักธุรกิจชาวจีน ก่อนนำไปปล่อยทิ้งไว้ ย่านวัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี ขณะ เตรียมเดินหน้าหลบหนีออกนอกประเทศ



ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐาน และลายพิมพ์นิ้วมือของ3ผู้ต้องหา ภายในรถโตโยต้าสีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุ อุ้มนักธุรกิจสัญชาติวานูอาตู เชื้อชาติจีน อายุ 31 ปี ไปเรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท โดยใช้จังหวะที่ผู้เสียหาย กำลังขับรถไปรับแฟนสาวชาวจีน ที่แมนชั่นแห่งหนึ่งที่ถนนพระราม 9 หลังเกิดเหตุ ได้ปล่อยตัวทิ้งไว้ย่านซอยวัดลาดปลาดุก จังหวัดนนทบุรี ผู้เสียหายจึงเรียกรถแท็กซี่ให้มาส่งย่านห้วยขวาง จากนั้นจึงเข้าแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง



โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุ บอกว่า พบเห็นผู้ชาย 3 คน นำรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาจอดใต้อาคาร จากนั้นได้คุมตัวผู้เสียหายขึ้นรถออกไป



ตำรวจจึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่จุดเกิดเหตุไปถึงจุดที่ผู้เสียหายถูกปล่อยตัวออกมา และจากการสอบปากคำผู้เสียหาย ทราบว่า ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ระหว่างทางที่อยู่ในรถถูกบังคับให้โอนเงินไปให้



แต่ไม่สามารถโอนให้ได้ เนื่องจากโทรศัพท์ตกอยู่ในที่เกิดเหตุช่วงที่ถูกคุมตัวขึ้นรถ จึงยึดนาฬิกาแบรนด์เนมราคาประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมกุญแจรถเบนซ์ที่อยู่ภายในกระเป๋าไปแทน แล้วปล่อยลงระหว่างทางก่อนจะเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศ ตำรวจจึงตามไปจับได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ



เบื้องต้น จึงแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ส่วนข้อหาอื่นต้องรอการสอบปากคำผู้ต้องหาก่อน ระหว่างนี้ จะคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขัง


คุณอาจสนใจ

Related News