อาชญากรรม

แจ้งความ "ทนายเดชา" คณะทำงานคดีแตงโมจากพรรคไทยศรีวิไลย์ถูกกล่าวหาว่าเป็นคณะตลก

โดย kanyapak_w

1 มิ.ย. 2565

123 views

วันนี้ ( 1 มิถุนายน 65) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม นายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ร.ต.อ.ยุทธนา ลาดสีโท พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีอาญากับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328



โดยนายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ตนในฐานะเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานได้รับมอบหมายจาก นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค ให้ดูแลคดีน้องแตงโม ตามที่คุณแม่น้องแตงโมได้ขอให้พรรคช่วยหาพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ร่วมกับทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมของคุณอัจฉริยะ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับน้องแตงโม



แต่ได้มีทนายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตทนายของคุณแม่ ได้ไลฟ์สด กล่าวหาว่าคณะทำงานที่ตั้งขึ้นเป็นคณะตลก ซึ่งคำว่าตลกถ้าเป็นบุคคลธรรมดาคุยกัน เข้าใจได้ว่าเป็นการหยอกล้อกัน แต่นี่เราเป็นคณะทำงานพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ต่อไปต้องเป็นสถาบันทางการเมือง แต่กลับมากล่าวหาว่าเป็นคณะตลก เป็นความขบขัน หยอกล้อ ด้อยค่าคณะทำงาน ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ตนในฐานะทีมกฎหมายของพรรคก็ต้องดำเนินคดีตามสิทธิ



หากถามว่าทำไมต้องมาแจ้งความที่มหาสารคาม เพราะบ้านตนอยู่มหาสารคาม ตนเองรับรู้การแถลงข่าวที่มหาสารคาม เพราะฉะนั้นมหาสารคามเป็นที่เกิดเหตุที่ตนรับรู้ว่าทนายคนนี้ หมิ่นประมาทคณะทำงาน



ส่วนข้อความที่ทนายคนดังกล่าวได้มีการกล่าวหมิ่นประมาท ข้อความว่า “คณะทำงานเป็นคณะตลกสามซ่าที่มารวมตัวกันแถลงข่าวและจะบอกว่าเป็นคดีฆาตกรรมว่าจะฟ้องตรง ผมว่าเป็นคนแค่อยากดังนะครับ อยากมีพื้นที่สื่อ นักการเมืองการอยากจะได้คะแนนเสียง ยูทูปเปอร์ ก็อยากได้ยอดวิวยอดแชร์ จริง ๆ แล้วทั้งยูทูปเปอร์และนักการเมือง รู้อยู่แก่ใจว่าพยานหลักฐานที่เห็น การกระทำความผิดว่ามีการฆ่ากันตาย เอามีดกรีดขานะครับ หรือวนเรือ หรือตายบนบก คนเหล่านี้รู้อยู่แก่ใจว่า ไม่มีพยานหลักฐานแต่พยายามปั่นกระแสไปเรื่อย พอสื่อมวลชนขอดู ก็อ้างว่าเปิดไม่ได้เดี๋ยวโดนฟ้อง ทั้ง ๆ ที่อย่างยูทูปเปอร์บอกว่าโดนฟ้องมา 180 คดี ไม่เคยกลัวแต่ทำไมกลัวโดนฟ้องคดีนี้ คือตอนนี้มันตันแล้ว และก็คนเหล่านี้ก็รู้แก่ใจว่าไม่มีพยานหลักฐาน สุดท้ายก็มวยล้มต้มคนดูนะ คุณแม่ก็ต้องไปขอเป็นโจทย์ร่วมกับอัยการเรื่องประมาทนะครับ สุดท้ายไม่มีอะไร ผมบอกแล้วว่าคณะนี้ คณะตลกนี้จะเก็บฉากไม่เกิน 10 วันคอยดูสิ ตอนนี้แตกกันแล้วครับเท่าที่ผมทราบ”



โดยคลิปการไลฟ์ตนได้มอบให้กับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้รวบรวมหลักฐานเข้าสู่สำนวนการสอบสวน ต่อไปก็จะต้องให้ผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำตามกฎหมาย ส่วนจะสั่งฟ้องหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน



คุณอาจสนใจ

Related News