อาชญากรรม

ซัดกันนัว! 'ทนายเดชา' หอบหลักฐานร้องกองปราบถูก 'ส.ส.เต้' ข่มขู่ ลั่นเอาให้หลุดจาก ส.ส.

โดย thichaphat_d

31 พ.ค. 2565

203 views

จากกรณีที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนาย เดชา ออกมาเปิดเผยว่าถูกข่มขู่จากนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หลังจากที่มีการติดต่อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งทาง ส.ส.เต้ มีการใช้คำพูดข่มขู่ว่าหากไม่ยอมหยุดเคลื่อนไหวหรือออกมาพูดพาดพิงคดีแตงโมจะใช้วิธีการนอกระบบ จะไม่ใช้การดำเนินการทางกฏหมายจึงอยากให้ ทนายเดชา หยุดการกระทำที่พาดพิงต่อคณะทำงานคดีแตงโม

เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.)  นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของคุณแม่ นำหลักฐานเป็นคลิปเสียงและเอกสารถอดเทปที่ถูก ส.ส.เต้ ข่มขู่ มาแจ้งความที่กองปราบปราม 2 ข้อหา คือ ความผิดต่อเสรีภาพ ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ และความผิดในฐานทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว


ทนายเดชา บอกว่า เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ราว 2 ทุ่ม ส.ส.เต้ โทรศัพท์มาหาและข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย จะกระทืบ เพราะไม่พอใจที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโม และยังระบุด้วยว่าจะไปกำจัดทิ้งที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เท่ากับมีเจตนาที่จะทำร้ายร่างกายอย่างชัดเจน ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพราะเกรงว่าอาจจะโดนทำร้าย นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ ส.ส.เต้ ลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะทำตัวเป็นมาเฟีย


หลังจากนี้จะไปร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดเกี่ยวกับพฤติกรรม และจริยธรรมนักการเมือง ของนายมงคลกิตติ์ที่เป็นถึง ส.ส. แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ประชาชน เพราะขณะที่ตนเองเป็นคนที่มีชื่อเสียงในด้านกฎหมายสังคมและประชาชนทั่วไปรู้จักยังกล้าออกมาข่มขู่เอาชีวิตจึงไม่อยากคิดว่าหากเป็นประชาชนทั่วไป อาจจะต้องมีคนเคยถูกข่มขู่ในลักษณะนี้มาก่อน


ตนเองยังทราบมาอีกว่ายังมีทนายผู้หญิงที่เคยถูกบุคคลนี้ข่มขู่มาแล้วก่อนหน้าก็อยู่ระหว่างการรวบรวมกลุ่มคนที่เคยถูกคมครูมาเพื่อดำเนินการทางกฎหมายเหมือนเช่นตนเอง ยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฏหมายเอาผิดกับบุคคลนี้ให้ถึงที่สุดเพราะเป็นบุคคลที่ไม่สมควรเป็นผู้แทนราษฎร เพราะตนเองมองว่าบุคคลนี้คือมาเฟียไม่ใช่คนทำงานเพื่อประชาชน โดยการดำเนินการจะเอาให้จนพ้นสภาพการเป็นผู้แทนราษฎร ซึ่งหากทางคู่กรณีติดต่อมาเพื่อขอเจรจาตนเองจะไม่ยอมรับการเจรจา


ส่วนการให้ความเห็นทางกฎหมายในคดีนี้ตนเองยืนยันว่าจะหยุดดำเนินการแค่เพียงวันนี้เนื่องจากต้องเดินหน้าเอาผิดกับคู่กรณีก่อน ส่วนหลังจากนี้ยืนยันว่าจะดำเนินการให้ความเห็นทางกฎหมายไปตามขั้นตอนเพราะเป็นสิทธิ์ทิเสรีภาพที่ทุกคนสามารถทำได้


ส่วนกรณีที่ ส.ส.เต้ บอกว่าจะดำเนินการทางคดีกับตนเองในมาตรา 24 พ.ร.บ. โทรเลขรวมถึงจะยื่นตรวจสอบมรรยาททนาย ตนเองอยากให้ทาง ส.ส.เต้ กล้าออกมาดำเนินการกับตนเองสักทีไม่ใช่ดีแต่พูดเนื่องจาก ว่าเรื่อง การโทรมาข่มขู่ตนเองยังไม่กล้ารับความจริงโดยอ้างเป็นเพียงว่าโทรมาเพื่อล้อเล่น และสนิทกับตนเองซึ่งในประเด็นนี้ขอยืนยันว่าส่วนตัวไม่เคยสนิทกับ ส.ส.เต้ เพราะตนเองอายุ 60 แล้วขณะที่คู่กรณีอายุเพียง 40 และไม่เคยมีการโทรคุยกันเพื่อพูดคุยเล่นตามที่มีการกล่าวอ้างถึง


นายเดชา ยังระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงใช้วิธีการตามกระบวนการของกฏหมาย เพื่อปกป้องตนเองและครอบครัว รวมทั้งสุนัขอีก 2 ตัว ที่รู้สึกหวาดกลัวกันทั้งบ้าน


ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เมื่อวานนี้ ( 30 พ.ค.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า  “ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน แต่ตำนานอยู่ได้ตลอดไป ถ้าผมรักตัวกลัวตาย ผมคงไม่สามารถที่จะเป็นผู้แทนราษฏรที่ประชาชนจะฝากผีฝากไข้ได้หลอก ความภูมิใจผมคือ ทำให้บ้านเมืองมีความสงบ ร่มเย็น ยุติธรรม ประชาชน ยิ้มได้”

จากนั้นได้โพสต์อีกว่า "เตรียมเปิดตัว 30 ทนาย พรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมทีม สู้คดีแตงโม เพื่อความยุติธรรมเท่าเทียม เพื่อระบบที่ดีขึ้น"

คุณอาจสนใจ

Related News