อาชญากรรม

ชายชราป่วยอัมพฤกษ์ ตามมาอยู่กับพระบิดา 10 วัน สิ้นใจคาไร่อยู่เย็นเป็นสุข

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

500 views

ชาวบ้านหวั่น พระบิดา เจ้าลัทธิประหลาดนำศพคนตาย มาประกอบพิธีและเก็บน้ำเหลือง โร่แจ้ง ตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังพบศพชายชรา อายุ 75 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ตามพระบิดามาอยู่ได้เพียง 10 วัน ก่อนสิ้นใจคาไร่อยู่เย็นเป็นสุข ล่าสุด เจ้าหน้าที่ นำร่างฌาปนกิจ ที่วัดผาสามยอด ภูกระดึง จ.เลย แล้ว


จากกรณี นายทวี หนันลา อายุ 74 ปี ชาว อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา พร้อมลูกศิษย์ พากันเดินทางเข้าพื้นที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อของ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เมื่อวันที่ 11 พ.ค. หลังได้รับการประกันตัวชั่วคราวจากศาลจังหวัดชัยภูมิ และวันต่อมามีลูกศิษย์อีก 12 ครอบครัว รวม 50-60 คน เข้ามาอยู่อาศัยคอยดูแลพระบิดาอย่างไม่ขาดสาย


ล่าสุด วานนี้ (22 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูกระดึง พร้อมด้วย กู้ชีพ กู้ภัย และผู้นำชุมชนที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบภายในไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในไร่


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ชื่อนายโฮม กาฬเพชร อายุ 75 ปี ชาวจ.มหาสารคาม นอนเสียชีวิตอยู่อย่างสงบ ที่บ้านพักของลูกศิษย์บนระเบียงบ้าน ซึ่งมีพระบิดานั่งดูอยู่ด้วย ก่อนที่ลูกศิษย์พระบิดาจะนำร่างผู้เสียชีวิตใส่โลงศพสีขาวเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เมื่อเวลา 15.00 น.


จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยและเป็นอัมพฤกษ์ เดินทางมาจาก จ.มหาสารคาม มาอยู่กับพระบิดา เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา จนเช้าวันนี้รวมเวลาได้ 10 กว่าวัน ก็เสียชีวิตลงด้วยอาการป่วย อีกทั้งอายุมากแล้ว ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต


พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปนั้น ทางลูกศิษย์พระบิดาไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป และห้ามบันทึกภาพที่ไม่เกี่ยวกับผู้ตายอย่างเด็ดขาด โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย จ.เลย และผู้นำชุมชนเข้าไปเท่านั้น



คุณอาจสนใจ

Related News