สังคม

พม.เข้าช่วยลุงป่วยอัมพฤกษ์ ค้างค่าเช่าห้อง พาทำบัตรคนพิการ รับเบี้ยยังชีพ เดือนละ 3,000

โดย chutikan_o

18 ก.ค. 2566

135 views

พม.เข้าช่วยเหลือลุงป่วยอัมพฤกษ์ ค้างค่าเช่าห้องเกือบ 20,000 บาท พร้อมพาทำบัตรคนพิการ รับเบี้ยยังชีพ เดือนละ 3,000


วันที่ 18 ก.ค. 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมกองสวัสดิการเทศบาลนครนนทบุรี สำนักงานพัฒนาสังคม จ.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือนายชาญ เกษร อายุ 56 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ พร้อมแจ้งสิทธิ์ทำบัตรคนพิการซึ่งแจ้งไปยังโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อการใช้สิทธิ์คนพิการและแจ้งเข้าที่ประชุมของจังหวัดเพื่อที่จะแจ้งเบี้ยยังชีพระยะยาว เดือนละ 3,000 บาท ซึ่งในวันนี้ พม.พร้อมกองสวัสดิการเทศบาลนครนนทบุรี สำนักงานพัฒนาสังคม จ.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น ให้เงินจำนวน 3,000 บาท พร้อมข้าวสารอาหารแห้ง


เจ้าหน้าที่ พม. กล่าวว่า ในเบื้องต้นที่มาตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าคุณลุงเป็นผู้ที่มีกล้ามเนื้ออ่อนแรงซีกซ้าย และยังไม่ได้จดทะเบียนคนพิการ ตอนนี้ทาง พม.ได้ประสานทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ ประสานทีมนักสังคมสงเคราะห์ จะดูแลประเมินความพิการและออกหนังสือรับรองความพิการ หลังจากทางโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ ออกหนังสือรับรองความพิการแล้ว พม.จะดำเนินในเรื่องการจดทะเบียนคนพิการเพื่อให้เขาได้รับสิทธิ์สำหรับคนพิการ ซึ่งในเบื้องต้นทาง พม.จะช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์เพื่อบรรเทาปัญหาเบื้องต้น เนื่องจากคุณป้าค้างชำระค่าเช่าบ้าน


และในระยะยาวหลังจากที่ได้บัตรประจำตัวคนพิการ ทางเทศบาลนครนนท์จะดำเนินการในเรื่องของการขึ้นทะเบียนรับเบี้ยความพิการ จะนำเสนอข้อมูลของคนพิการเข้าครอบครัวอุปการะเลี้ยงดูคนพิการ ซึ่งในครอบครัวอุปการะคนพิการเป็นการช่วยเหลือระยะยาวซึ่งจะได้เป็นค่าตอบแทนในการเลี้ยงดูคนพิการเป็นรายเดือนเพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News