อาชญากรรม

ชายคลั่งยา คว้ามีดพร้าฟันคอหลานสะใภ้ดับ ถือปืนเดินวน เพ้อบทคัมภีร์ “ฮาเลลูยา ข้าไม่ผิด”

โดย paweena_c

26 ก.ค. 2567

80 views

ชายคลั่งใช้มีดพร้าฟันคอหลานสะใภ้เสียชีวิต แล้วยังไล่ฟันเด็ก 4 ขวบ บาดเจ็บ ก่อนถือปืนเดินไปมาในสวนปาล์ม หลังโดนตำรวจจับ พร่ำบอก "ฮาเลลูยา" ข้าไม่ผิด พระบิดาอย่าฆ่าปิดปากข้า ล่าสุดตำรวจยังคุมตัวในห้องขัง พูดคุยได้ปกติ

คลิปนายประมวล อายุ 57 ปี เดินคลั่งถือมีดพร้าและปืนยาวในสวนปาล์ม ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านพัก ที่อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังใช้มีดพร้าฟันคอ น.ส.พิกุลแก้ว อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ เสียชีวิต และยังไล่ฟันเด็ก 4 ขวบ ลูกของ น.ส.พิกุลแก้ว ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

ช่วงที่เดินไปเดินมา นายประมวลได้พูดพร่ำ ว่า ข้าเก่ง ยิ่งใหญ่ เจ้าทำให้ข้าเป็นแบบนั้น พระเจ้ายิ่งใหญ่ อย่ามาดูหมิ่น อย่ามาเหยียดหยาม ต้องยำเกรง ถือหลักการของกฎหมายให้มั่นคง อย่าทำเป็นเหลวไหล ฮาเลลูยา คนที่ไม่มีพวกพ้องดูแล ข้าจะจัดการในนามของพระเยซู ศัตรูของข้าต้องล้มลง เพราะพระองค์ทรง... ใครว่าข้าบ้า ข้าบ้าอยู่กับพระเจ้า ข้าไม่ทำอันตรายใคร และข้าไม่ทำผู้ใด

ต่อมาตำรวจ สภ.พระแสง พยายามเข้าไปเจรจากับนายประมวล ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถจับตัวไว้ได้ ระหว่างที่นำตัวขึ้นรถคุมตัวไปโรงพัก นายประมวลก็ยังคลุ้มคลั่ง พร่ำพูดตลอดเวลา ว่าจะบอกต่อนักข่าวทั้งหลาย ให้ได้รับฟัง ชัดเจนพระบิดา ฮาเลลูยา ข้าไม่ผิด พระบิดาอย่าฆ่าปิดปากข้าเลย องค์พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่สูงสุด ข้ารู้พระองค์เป็นผู้วางกฎหมายเอาไว้ อย่าฆ่าปิดปากข้าเลย ชาวโลกทั้งหลายเอ๋ย ฮาเลลูยา ท่านนักข่าวทั้งหลาย ข้าไม่ได้บ้านะ ข้าบอกกล่าวต่อท่านว่า พระองค์ยังทรงพระชนม์อยู่ ข้าไม่ได้ทำให้ผู้ใดเสียหายหรืออันตราย โปรดเมตตาข้าบ้างเถิด ฮาเลลูยา 

น.ส.พิศมัย อายุ 30 ปี ลูกสาวผู้ก่อเหตุ เผยว่า เมื่อ 1 เดือนก่อน ตนเองเคยถูกพ่อใช้มีดไล่ฟัน เข้าที่เอวด้านซ้าย จนตอนนี้ยังมีรอยแผลอยู่ ตอนนั้นไม่ได้แจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นพ่อ ส่วนที่บ้านมีคนอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 7 คน แต่ตอนเกิดเหตุอยู่กัน 5 คน คือ ตนเอง พ่อ น.ส.พิกุลแก้ว ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ของแม่เลี้ยงของพ่อ และเด็ก 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ ซี่งเป็นลูกของพิกุลแก้ว

เรื่องเริ่มจากพ่อได้เอาถุงข้าวสาร ไปคลุมเด็ก 2 ขวบ แล้วพิกุลแก้วมาเห็น จึงถามว่า เอาถุงมาคลุมลูกหนูทำไม พ่อได้ตอบกลับไปว่า ทีมึงทำลูกหลานกูล่ะ แล้วคว้ามีดพร้าฟันไปที่ลำคอพิกุลแก้วทันที แม้จะพยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกไล่ฟันซ้ำ ตนเองพยายามเข้าไปช่วย แต่พ่อบอกว่า อย่าเข้ามายุ่ง ถ้ายุ่งกูจะฆ่ามึงด้วย

แล้วแม่ก็มาลากตนออกจากบ้าน พากันไปแจ้งให้ชาวบ้านมาช่วย ตนเองไม่รู้จริง ๆ ว่าทำไม่พ่อถึงทำแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นทั้งคู่ทะเลาะกัน แต่ยอมรับว่า พ่อนับถือศาสนาคริสต์ และชอบท่องบทสวดอะไรทำนองนี้มานานแล้ว แถมยังติดยาเสพติด เวลาที่เสพยาหนัก มักจะมีอาการคลุ้มคลั่งแบบนี้เป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าอาการเด็ก 4 ขวบ พบว่า ปลอดภัยแล้ว แต่ยังอยู่ในอาการช็อก ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยมีพ่อดูแล ส่วนเด็ก 2 ขวบ ปลอดภัยดี มีนายจ้างของพ่อเด็กช่วยดูแลให้

ส่วนผู้ต้องหา ล่าสุด ยังถูกขังอยู่ที่ สภ.พระแสง อยู่ระหว่างรอทนายความมาร่วมสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาพูดจารู้เรื่องดี ตอนอยู่ที่โรงพัก โดยบอกว่า มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพนับถือบูชา ซึ่งตอนที่ตำรวจไปตรวจค้นบ้าน เจอยาบ้า 1 เม็ด และตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ

เบื้องต้น ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)

https://youtu.be/U2Fv6Y8gZLc

คุณอาจสนใจ

Related News