อาชญากรรม

คุณแม่ไม่ให้ค่า 'อัจฉริยะ' ทนายเดชา ยัน จนท.มีสิทธิ์ทดสอบศพ เตือนควรหยุดก่อนจะโดน 10 คดี

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

92 views

วานนี้ (10 พ.ค.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม -นิดา พัชรวีระพงษ์ กล่าวถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาร้องเรื่องราวต่าง ๆ นั้น ไม่ได้สนใจ และรู้สึกว่านายอัจฉริยะ น่าสมเพช เวทนามาก การที่ออกมาร้องเรียนแบบนี้ ไม่รู้ว่าตกเป็นเครื่องมือของใครหรือไม่

ซึ่งตนอยากเตือนด้วยความเป็นห่วง ว่าตอนนี้กลัวนายอัจฉริยะ จะไปตามหมายเรียกไม่ทัน เพราะตอนนี้มีหลายคนที่กำลังเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับเขา ทั้งเรื่องของการเอาข้อมูลความลับทางราชการมาเปิดเผย การกล่าวอ้างทำให้ผู้อื่นเสียหาย มีเยอะแยะมากมาย ซึ่งถ้าหากยังไม่หยุดในตอนนี้ ก็คาดว่าน่าจะมีกว่า 10 คดี

“การที่นายอัจฉริยะ พูดเป็นการแสดงความคิดเห็นของประชาชนคนหนึ่งไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับคดีเลย เพราะการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว กรณีที่นายอัจฉริยะ ระบุว่าเป็นการฆาตกรรม ตนมองว่าเป็นความเชื่อส่วนตัวของคุณอัจฉริยะ การที่นำคลิปและแชตข้อความบางส่วนบางตอน ยังไม่ได้พิสูจน์ว่าจริงหรือไม่ เท่าที่ทราบตำรวจกำลังดำเนินคดีกับคุณอัจฉริยะ เปิดเผยความลับทางราชการ”

“สำนวนคดีเสร็จสิ้นแล้ว ไม่มีเรื่องฆาตกรรม คุณอัจฉริยะ จะพูดก็พูดไปไม่เกี่ยวอะไรกับคดี มันจบแล้ว ฆาตกรรมต้องมีอาวุธ มีคนฆ่า มีผู้ตาย ตอนนี้มีผู้ตายแต่ไม่มีอาวุธ ไม่มีคนฆ่า คุณอัจฉริยะ แค่สร้างข้อถกเถียงในสังคมเท่านั้นเอง ตำรวจไม่ให้ราคา ไม่ให้ความสำคัญเลย ตำรวจมีข้อมูลทุกอย่างหมดแล้วครบถ้วน ไม่มีผลอะไรต่อรูปคดีเพราะการสอบสวนมันเสร็จสิ้นแล้ว”

ทนายเดชา ระบุต่อว่า “แชตและคลิปหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาแถลงมันไม่มีประโยชน์อะไรเลย ตำรวจตั้งรูปคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพราะฉะนั้นการทดลองกับศพสามารถทำได้ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีความผิดอะไร ไปแจ้งความหมอเดี๋ยวก็โดนแจ้งความกลับ ตนทราบจากนิติเวชฯ ว่าการการชันสูตรศพแตงโม เปรียบเทียบแผลกับใบพัดเรือนั้น ทำภายในสำนักงาน ซึ่งทำได้อยู่แล้วเพื่อหาสาเหตุการตาย  คุณแม่ของแตงโม ก็ไม่ติดใจตำรวจและหมอนิติเวชฯ ”

ทนายเดชา ระบุว่า ส่วนการแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ ที่นำภาพคลิปที่อ้างว่าเป็นร่างของแตงโม มาเผยแพร่นั้น ขณะนี้นางภนิดา แม่ของแตงโม รอผลสรุปจากตำรวจก่อนว่า คลิปที่นำมาเผยแพร่นั้น เป็นร่างของแตงโมจริง หากใช่ก็ถึงจะดำเนินการแจ้งความภายหลัง  เพราะนำภาพศพแตงโม มาเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้อับอายเสื่อมเสียชื่อเสียง  เชื่อว่าคุณอัจฉริยะ จะมีคดีเยอะมากไม่รู้จะไปมอบตัวทันหรือเปล่า หลายคดีเยอะแยะมากมาย

ทั้งนี้ ทนายเดชา ได้ต่อสายไปยัง นางภนิดา แม่ของแตงโม ถึงเรื่องประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยนางภนิดา กล่าวว่าถ้าเรื่องยาเสียสาว ไม่ได้พบในตัวของลูกสาวตนเอง ตนก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว เพราะกระบวนการทางการสืบสวนได้เสร็จสิ้นแล้ว ตนมีหน้าที่เดินหน้าต่อ จัดการเรื่องพิธีฌาปนกิจศพของลูกสาว เพราะตอนนี้น้องแตงโม หนาวมากแล้ว ส่วนหลังจากนี้ทุกคนจะต่อสู้เรื่องคดีต่อ ตนก็ไม่ขัด และเตรียมฟาดกลับคนที่มาต่อว่าตนด้วย

นางภนิดา ยังระบุอีกว่า นายอัจฉริยะ ได้นำศพที่อ้างว่าเป็นของแตงโม มาจำลองเหตุการณ์เพื่อดูวิถีใบพัดเรือนั้น ตนไม่ได้สนใจเลย และไม่รู้ด้วยว่าร่างที่นายอัจฉริยะ เอามานั้น เป็นของลูกสาวจริงหรือไม่  ไม่เข้าใจว่าที่นายอัจฉริยะ แถลงนั้น ทำไปเพื่ออะไร แต่แม่ก็ไม่ได้ให้ค่าอะไรเขา เหมือนที่เขาไม่ให้ค่าแม่เหมือนกัน หลังจากนี้หากมีใครมาว่าแม่อีกก็คงต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนงานฌาปนกิจร่างของแตงโม ยืนยันจัดตามกำหนดเดิมคือ 24 พ.ค.นี้ โดยช่วงเช้าจะมีการประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บร่างของแตงโม ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จากนั้นจะเคลื่อนร่างของมายังสถานที่ประกอบพิธี ซึ่งสถานที่จัดงานสามารถรองรับคนได้ประมาณ 200 คน และดำเนินการตามกำหนดในช่วงบ่าย เมื่อเผาร่างของแตงโมแล้ว วันรุ่งขึ้นจะมาดำเนินการเก็บเถ้าถ่านของแตงโม ก่อนนำไปเก็บรักษาไว้ที่เดียวกับเถ้าถ่านของคุณพ่อ

สำหรับโลงศพที่จะใส่ร่างของแตงโม นั้น เป็นโลงหกเหลี่ยมและจะมีการประดับดอกกุหลาบโดยรอบและบนฝาโลงจะมีดอกกุหลาบวางอยู่ด้วย เพราะแตงโมชอบดอกกุหลาบ ส่วนการจัดดอกไม้ภายในงานแม่ต้องขอขอบคุณพี่เอ ศุภชัย และพี่อั้ม พัชราภา ที่ดูแลเรื่องการจัดดอกไม้ให้กับน้องแตงโม และขอบคุณทุกคนที่โบสถ์ที่ช่วยกันจัดงานให้กับแตงโมอย่างดีตั้งแต่งานพิธีไว้อาลัยแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FZDu1skj5Zw

คุณอาจสนใจ

Related News