อาชญากรรม

ชายมีอาการคล้ายคลุ้มคลั่งใช้ก้อนหินไล่ปาใส่พนักงานซ่อมบำรุง ถูกขว้างหินสวนกลับเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

6 เม.ย. 2565

377 views

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 เมษายน 2565 พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 9 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเหตุพบร่างนายจรัญ คำเจริญ อายุ 56 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี นอนเสียชีวิตอยู่บนฟุตบาท ห่างใกล้กันพบเศษหินตกอยู่ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 7 กฆ 5842 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมฟุตบาท ที่ฝ่ากระโปรงหน้ามีลอยบุบจากของแข็ง ที่กระจกหลังฝั่งซ้ายแตก ใกล้กันที่ร้านขายรถจักรยานยนต์พบรถจักรยานยนต์ภายในร้านได้รับความเสียหายจำนวน 1 คัน ใกล้กันพบหิน 1 ก้อนตกอยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมา นายไพรัตน์ ทัพกล่อม กระดูกแขนขวาแตก และนายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี มีอาการปวดเจ็บที่กลางหลัง



ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุกเกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพ ขณะที่ผู้ตาย เดินมาจากทางปากซอยกิ่งแก้ว 9 ก่อนจะเดินมาหยิบหินที่โคนเสาไฟฟ้า บริเวณหน้าโรงรับจำนำ ก่อนจะวิ่งไปปาหินใส่ กลุ่มคนจำนวน 3 คนที่เดินมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมฟุตบาท ก่อนจะวิ่งหนีมาหยิบหินอีกก่อนที่ริมฟุตบาทแถวโคนเสาไฟฟ้าตนเดิม ทำให้คนที่ยื่นอยู่ตรงรถจักรยานยนต์วิ่งหนีแยกย้ายกระจายกันไปคนละทิศคนละทาง ผู้ตายได้นำหินปาใส่คนที่วิ่งที่อยู่บนถนน วิ่งมาหยิบหินอีก 2 ก้อน ก่อนจะไปนำหิน 1 ก้อนปาใส่ร้านขายรถจักรยานยนต์ แล้ววิ่งกลับมาปาหินอีกก้อนใส่รถยนต์เก๋งที่จอดอยู่หน้าร้านจำนำ ก่อนจะเดินไปหยิบหินที่โคนเสาไฟฟ้าปาใส่รถยนต์เก๋งอีกรอบ ก่อนจะหยิบหินมา 2 ก้อน เดินมาข้างรถยนต์เก๋ง ใช้หินทุบกระจกของรถยนต์เก๋งจนแตก ก่อนที่ผู้ตายจะเดินหลุดกล้องไป ขณะนั้นได้มีกลุ่มเจ้าของร้านและกลุ่มคนที่โดนผู้ตายปาหินใส่ เดินวนเวียนอยู่บริเวณหน้ากล้อง



นางสาวเทวิกา แก้วงาม อายุ 36 ปี พนักงานในร้านขายรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนเข้ามาดูรถภายในร้าน ประมาณ 4-5 คน ผู้ตายได้เดินมาจากทางปากซอยกิ่งแก้ว 9 หยิบก้อนหินปาใส่คนที่กลุ่มคนที่มาดูรถในร้าน ซึ่งก็โดนด้วย แล้วก็ปาหินเข้ามาในร้านโดนรถจักรยานยนต์ของทางร้านได้รับความเสียหายด้วย เสร็จผู้ตายก็วิ่งออกไป ตนคิดว่าน่าจะไปปาหินใส่รถเก๋งต่อ เพราะตนได้ยินเสียงกระจกแตก หลังจากนั้นตนก็ไม่ทราบเหตุการณ์แล้วว่าเป็นยังไงเพราะตนก็ต้องหลบหินเหมือนกัน



นายวิโรจน์ พิทักษ์สงคราม อายุ 49 ปี เจ้าของโรงรับจำนำ ซึ่งเป็นคนออกมาห้ามผู้ตาย เล่าว่า ตนได้ยินเสียงมาจากทางร้านขายรถจักรยานยนต์ ตนเห็นผู้ตายขว้างปาหินมาใส่รถยนต์เก๋งที่จอดอยู่หน้าร้านซึ่งเป็นรถของลูกน้อง ตนเลยดูกล้องวงจรปิด เหตุผู้ตายกำลังทุบกระจกรถยนต์เก๋ง ตนจึงออกมาห้ามปรามผู้ตายไม่ให้ทุบ ก่อนจะมีคนเจ็บเขาเดินตามมา น่าจะเข้ามาชาร์จมารวบตัวผู้ตาย



ด้านนายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังซ่อมประตูบานเลื่อน กำลังจะเข็นรถกลับ อยู่ดี ๆ ผู้ตายก็เอาหินมาขว้างใส่พวกตน ตนก็หนีเข้าไปหลบในร้านรถ กับพี่อีกคน ส่วนเพื่อนของตนก็วิ่งข้างถนน ผู้ตายได้ขว้างหินใส่เพื่อนตน ตนมองไม่ทันว่าโดนหรือป่าว เพราะเหตุการณ์มันเกิดเร็วมาก ก่อนที่ผู้ตายจะวิ่งไปเอาก้อนหินมาขว้างใส่ตนเข้าที่ด้านหลัง ตนก็เลยเดินตามมาเลย คนก็หยิบหินมาแล้วก็เดินโวยวายเหมือนคลุ้มคลั่งเอาหินขว้างใส่รถ แล้วก็เดินเอาหินไปทุบรถ แล้วก็มีพี่ผู้ชายกับพี่ผู้หญิงออกมาจากโรงรับจำนำ ตนเห็นว่าผู้ตายจะไปทำร้ายเขา ตนก็เลยหยิบหินไปขว้างใส่ผู้ตาย น่าจะโดนหัว ทีเดียวล้มลงไปนอนกับพื้น



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เก็บก้อนหินจำนวน 3 ก้อนไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมทั้งเชิญตัวนายธวัชชัย อิ่มเอิบ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อ

คุณอาจสนใจ

Related News