อาชญากรรม

ตร.ชี้เครื่องจับเท็จยังไม่จำเป็น 'แอนนา' ประกาศตามหาผ้าลูกไม้สีขาว 'แตงโม' ใครเจอให้ 3 หมื่น

โดย thichaphat_d

23 มี.ค. 2565

145 views

คืบหน้าคดีแตงโม นิดา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 มีรายงานว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี, พล.ต.ต.(หญิง) ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.สพฐ.1 ปทุมธานี, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 แพทย์นิติเวช รพ.ตร.และผู้เชี่ยวชาญ

ได้ร่วมกันประชุมกันที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี หารือเกี่ยวกับบาดแผลที่พบต้นขาขวาด้านใน และบาดแผลอื่นๆ ของแตงโม นิดา หลังจากที่แพทย์นิติเวช รพ.ตร.และแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ชันสูตรทั้ง 2 รอบ เพื่อหาสาเหตุว่าแตงโม ตกจากเรือในท่าทางลักษณะใดจึงเกิดเป็นบาดแผลในลักษณะดังกล่าวได้

ต่อมา เวลา 14.00 น.ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ,ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี และพนักงานสอบสวนในคดี ได้จำลองเหตุการณ์ บนเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ ที่ท่าเรือแห่งหนึ่ง ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี

โดยให้ตำรวจชายแสดงแทน แซน ในท่านอนท้ายเรือ และตำรวจหญิงแสดงแทนแตงโม ในท่านั่งปัสสาวะท้ายเรือและท่าลุกขึ้น ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะนำเรือลำเกิดเหตุออกจากอู่จอดเรือ ล่องออกไปแม่น้ำเจ้าพระยา และมีเรืออีกลำขับตามไปเพื่อจำลองเหตุการณ์จริง

ขณะที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวถึงกรณีการให้ทั้ง 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จว่า เรื่องการเข้าเครื่องจับเท็จ ยังคงเหมือนที่เคยชี้แจงไปแล้ว คือยังไม่จำเป็นต้องใช้

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้เคยมีการชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า คดีนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องนำทั้ง 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จ เพราะการที่ทั้ง 5 คน แยกสอบแล้วพูดไม่ตรงกัน สิ่งที่ขัดแย้งกันก็จะเป็นผลที่ตำรวจจะนำไปเป็นข้อมูลทางคดีต่อไป ซึ่งเครื่องจับเท็จเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่นเท่านั้น ไม่ได้เป็นปัจจัยที่จะชี้คำรับสารภาพ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ยังเปิดเผยถึงกำหนดการรายงานตัวของ 2 ผู้ต้องหา คือ ปอและโรเบิร์ตด้วยว่า ยืนยันนัดหมายเข้ารายงานตัวเป็นวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ด้าน แอนนา เพื่อนสนิทแตงโม ได้พูดในรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ที่ตนเองเป็นพิธีกรว่า

"จากในรูปแตงโมจะใส่เป็นชุดว่ายน้ำ สรุปเป็นชุดว่ายน้ำนะคะ ไปสืบมาแล้ว ไปสอบถามมาว่าชุดนี้คือชุดอะไร สรุปมันคือชุดว่ายน้ำ เป็นชุดว่ายน้ำที่สามารถใส่อะแดปได้ ยี่ห้อ H&M ใครเข้าร้านก็ลองไปดูชุดนี้นะคะมีขายอยู่ มันเป็นชุดที่ใส่ประยุกต์ได้ค่ะ

ส่วนล่างโมเค้าจะมีผ้าพันเอาไว้ มีคนเค้าถามว่าทำไมโมแต่งตัวแบบนี้ จะบอกว่าโมแต่งตัวแบบนี้เป็นปกติ ถ้าคนเป็นเพื่อนจะรู้อยู่แล้ว บางวันก็จะใส่เหมือนกึ่งบรา แล้วก็เป็นกางเกงรัดๆ ก็แล้วแต่นะคะ แฟชั่น แต่แตงโมเป็นสายเซ็กซี่อยู่แล้ว ดังนั้นคือไม่แปลกเลยที่จะแตกตัวแบบนี้

คราวนี้คนก็ถามว่าตอนเจอศพ ไม่เจอผ้าที่คลุมติดด้วย แอนนา ขอประกาศตรงนี้เลยนะคะ ใครเจอผ้าให้ 30,000 บาท ใครไปงมผ้าเจอให้ 30,000 บาท เลย ควักเงินตัวเองให้เลยค่ะ เพราะไม่รู้มันจะมีผลประโยชน์ต่อรูปคดีหรือเปล่า

ถ้าสมมุติว่าไปติดอยู่แถวบ้านใคร แล้วเห็นผ้าเป็นลายลูกไม้แบบนี้ เอามาให้ดู ถ้ามีพิสูจน์ได้ว่าเป็นผ้าที่แตงโมใส่ ดิฉันให้เลย 30,000 บาท เพราะอย่างน้อยอาจนำมาใช้ต่อยอดได้ว่ามีคราบมั้ย ฉีกขาดมั้ย หรือถ้าผ้าอยู่ในสภาพเดิมหรือเปล่า หรือถ้าใครสามารถงมได้งมเจอก็จะให้เงินเลย"


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yM4WYT0lT7M

คุณอาจสนใจ