อาชญากรรม

ทนายไพศาล พาผู้เสียหาย ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เร่งสอบวินัย ตร.เมาผลักอกชาวบ้าน แล้วไม่รับแจ้งความ

โดย paweena_c

13 มี.ค. 2567

239 views

กรณีที่มีคลิปตำรวจ สภ.ตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี เมาแล้วผลักอกชาวบ้าน แล้วไม่รับแจ้งความ ล่าสุดวันนี้ทนายไพศาล ผู้เสียหาย พาไปยื่นหนังสือร้องวินัยนายตำรวจคนดังกล่าวแล้ว

จากการณี มีคลิปของนาย ประยูร ดวงเนตร เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ดำเนินการหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ทุ่งนา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา ต่อว่าและไม่ยอมรับแจ้งความแถมยังยึดเอกสารสิทธิเอาไว้ จนมีกระแสวิจารร์อย่างหนักในโซเชียล

ขณะที่พันตำรวจเอก สุรวิทย์ โยนจอหอ ผู้กำกับการสภ.ตาลสุม ก็บอกว่าได้เรียกนายตำรวจรายดังกล่าวมาสอบถามแล้ว บอก เครียด นอนน้อย และงานเยอะ และโทรไปขอโทษนายประยูรแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางรายการโหนกระแสก็เชิญ คุณประยูร, ญาติ และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ มาออกรายการ และรับปากจะช่วยเหลือ

ล่าสุด วันนี้ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พานายประยูร ดวงเนตร มายื่นหนังสือที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และให้ขอให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบวินัย ร้อยตำรวจเอก รัฐกฤษฎิ์ เกื้อทาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตาลสุม ขณะปฎิบัติหน้าที่ทำให้ผู้เสียหายเกิดความกังวลและกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ เพราะอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ด้าน ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ บอกว่า วันนี้ตนเองพาผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือต่อพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

พร้อมอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องพบปะกับประชาชน จะต้องมีสติควบคุมอารมณ์ เข้าใจว่างานเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเยอะ แต่อยากให้ท่านระลึกว่า เราคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ด้าน นายประยูร ดวงเนตร ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนมีความกังวลในเรื่องของคดีความที่ดินที่เป็นข้อพิพาท และก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบว่าที่ดินดังกล่าวถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ เนื่องจากตนเองมีเอกสารสิทธิ์ที่ชัดเจน แต่ที่ดินดังกล่าวก็ยังไม่ได้มีการตรวจสอบอย่างจริงจัง

และยังมีความกังวลในเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว ที่กระทำกับตน ทำให้ตนเองรู้สึกหวาดกลัวไม่กล้าที่จะเดินทางไปไหน กลัวจะถูกทำร้ายและถูกคุกคาม รวมถึงกลัวความไม่ปลอดภัยของมือที่สาม ทีอาจจะเข้ามาป่วนด้วย รวมถึงอยากให้มีตู้แดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจตราบริเวณบ้านพักและที่ดินของตนด้วย

หลังจากมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตรงแล้ว ก็รู้สึกสบายใจขึ้นเป็นอย่างมาก หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญไปไกล่เกลี่ย และขอโทษ ก็ยินดี แต่เรื่องของคดีความก็ว่าไปตามกฎหมาย


https://youtu.be/qjgWOsdMYHc

คุณอาจสนใจ

Related News