สังคม

ผู้เสียหายนับร้อยแห่มา บก.ปคบ. โวย ตร.ในพื้นที่ไม่รับแจ้งความ ดิไอคอน

โดย parichat_p

13 ต.ค. 2567

46 views

ศูนย์รับแจ้งเหตุคดีหลอกลงทุน บก.ปคบ. วันนี้ มีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความหลายร้อยคน และบางส่วนบอกว่า ตำรวจท้องที่ไม่รับแจ้งความ ทำให้ต้องมาที่ บก.ปคบ.


หนุ่งในนั้น คือ ชายผู้เสียหายรายหนึ่ง มาจาก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เล่าว่า รู้จักบริษัท The Icon ตั้งแต่ช่วงประมาณปี 2562 ผ่านโฆษณาทางโซเชียลมีเดีย ลงทุนไป 275,000 บาท เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่สะสมมา และหวังว่าการขายของออนไลน์กับบริษัทดังกล่าว จะสามารถช่วยต่อชีวิตได้ แต่กลายเป็นว่าของที่สั่งมาขายไม่ได้เลย และหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าว ภรรยาจึงโทรศัพท์ไปที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ (12ต.ค.67) เพื่อสอบถามการแจ้งความ เพราะเห็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้ทุกสถานีตำรวจทั่วราชอาณาจักรรับแจ้งความคดี The Icon ได้ แต่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ปฏิเสธที่จะรับแจ้งความ โดยอ้างว่า ท้องที่กรุงเทพและปริมณฑลให้มาแจ้งความที่ บก.ปคบ. ได้โดยตรง และตำรวจก็มีภาระทางคดีเยอะอยู่แล้ว // เช่นเดียวกับเพื่อนในจังหวัดน่านเป็นผู้เสียหายจากบริษัท The Icon ก็ถูกตำรวจปฏิเสธ อ้างว่า ตำรวจมีภาระคดีเยอะแล้ว


ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจโท ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) กองกำกับการ 1 บก.ปคบ. บอกว่า พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวนดูแลคดีการหลอกลวงผู้บริโภคทั้งเคสทองแม่ตั๊กและบริษัท The Icon Group ได้มีคำสั่งถึงสถานีตำรวจทั่วราชอาณาจักรทั้งนครบาลและภูธรว่า พนักงานสอบสวนทุกสถานีต้องรับแจ้งความดำเนินคดีจากผู้เสียหายในคดีดังกล่าวโดยไม่มีข้อยกเว้น และได้กำหนดแนวทางประเด็นในการสอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้แล้ว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายทั่วราชอาณาจักร หากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจใดไม่รับแจ้งความ จะมีโทษทางวินัยร้ายแรง


ในเฟซบุ๊ก ดราม่า แอดดริค ได้โพสต์ ตัวอย่างผู้เเสียหาย จาก สปป.ลาว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย สูญเงินครึ่งล้านบาท ซึ่งได้ไปร่วมงานเปิดตัวบริษัทครั้งแรกที่เมืองทอง และก็ได้ไปร่วมทุกงาน /ตอนนี้อยู่กับคอลลาเจน 1000 กล่อง อยากไปแจ้งความนะ แต่ไม่มีหลักฐานใดๆแล้ว นอกจากรูปภาพที่ไปร่วมงานกับพวกเขา ซึ่งผู้เสียหายรายได้ปล่อยวางมา5-6ปีแล้ว แต่ในใจก็แค้นว่า จะโง่ไปเชื่อทำไม เสียเงินและเวลา


ซึ่งในโพสต์นี้ ก็ชาวลาว มาแสดงความเห็น เป็นผู้เสียหายด้วย ได้แต่ทำใจ และอย่ากลับไปวังวนนี้อีก และโดนตื้อจากแม่ข่ายรายใหญ่อยู่บ่อยครั้งที่สินค้าออกมาใหม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kSTXLN83mzg

คุณอาจสนใจ

Related News