อาชญากรรม

เปิดนาทีโจรใต้ดักซุ่มยิง ‘จ.ส.ต.บินหลี’ ตำรวจ สภ.รือเสาะ ก่อนวางระเบิดเบี่ยงเบนการไล่ล่า

โดย paweena_c

8 ก.พ. 2567

70 views

เปิดภาพนาทีชีวิต กลุ่มโจรใต้สุดเหี้ยม ดักซุ่มยิง จ.ส.ต.บินหลี หลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรยามรักษาการณ์ที่ป้อมยามของแฟลตที่พักตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา จะเห็น จ.ส.ต.บินหลี เศรษฐสุข อายุ 35 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพื่อกลับที่พัก ระหว่างทางได้ถูกกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่หลายนัด ซึ่งจะเห็นเป็นแสงไฟ จนรถมอเตอร์ไซค์ของ จ.ส.ต.บินหลี ล้มตะแคงอยู่ริมถนน

จากนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายเดินถืออาวุธปืนออกมาจากซอยยิงซ้ำใส่ร่าง จ.ส.ต.บินหลี ก่อนจะลากร่างของ จ.ส.ต.บินหลี เข้าไปในซอยแล้วใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ ซึ่งจะเห็นแสงไฟจากกระบอกอาวุธปืน จากนั้นได้วิ่งไปก้มเก็บอาวุธปืนของ จ.ส.ต.บินหลี ที่ตกอยู่ที่พื้นถนน แล้วคนร้ายได้วิ่งกลับเข้าไปในซอย แล้วพากันหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณซอยข้างโรงเรียนรือเสาะวิทยา ซึ่งเป็นทางเข้าแฟลตที่พักของตำรวจ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และเป็นจุดที่ จ.ส.ต.บินหลี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบรถมอเตอร์ไซค์สีดำ ทะเบียนสงขลา ล้มตะแคงอยู่ริมถนน ที่บริเวณล้อหลังมีระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ที่สลักถูกดึงออกแล้ว

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องแรงดันน้ำพลังสูงในการยิงทำลาย ซึ่งที่บริเวณรถมอเตอร์ไซค์ยังพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวน 8 ปลอก และซอยที่อยู่ตรงกันข้ามเจ้าหน้าที่พบคล้ายลักษณะร่อยรอยลากร่าง จ.ส.ต.บินหลี ไปยิงซ้ำ และยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 อีกจำนวน 15 นัด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ จ.ส.ต.บินหลี ได้ปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรรักษาการณ์ที่ป้อมยามของแฟลตที่พักตำรวจ สภ.รือเสาะ และเมื่อออกเวรได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์เพื่อเดินทางกลับที่พัก ซึ่งขณะที่ขี่รถออกมาได้ประมาณ 30 เมตร มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 6 คน ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง จ.ส.ต.บินหลี จนเสียชีวิต โดยถูกกระสุนปืนยิงทั่วทั้งร่างกว่า 20 นัด และก่อนหลบหนีคนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืนเอ็ม 16 ของ จ.ส.ต.บินหลี ไปด้วย

ต่อมาญาติได้นำศพ จ.ส.ต.บินหลี กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยได้นำร่างทำพิธีฝังศพที่กุโบร์บ้านเหมืองตะกั่ว จ.พัทลุง โดยมีนายพรพนม จันทร์เทพ นายอำเภอป่าบอน พร้อมเจ้าหน้าที่ และญาติๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า

แม่ของ จ.ส.ต.บินหลี กล่าวว่า ลูกชายพูดเป็นลาง ก่อนเกิดเหตุช่วง 19.00 น. ได้คุยกับลูกชายบอกว่า “แม่ผมจะกลับบ้านในสัปดาห์นี้ เพื่อเยี่ยมแม่ และทำเรื่องย้ายกลับบ้านที่พัทลุงในปีนี้ จะมาอยู่กับแม่และสร้างบ้านใหม่ให้แม่” จากนั้นก็วางสายไป จนมาทราบข่าวว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิต

ขณะที่ภรรยา จ.ส.ต.บินหลี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้โทรมาถามว่า เลิกงานหรือยัง จะเอารถมอเตอร์ไซค์ขี่ไปเข้าเวร แต่เธอเลิกงานตอน 16.30 น.เลยไม่ได้เจอกันสามีไปเข้าเวรก่อน และสามีเพิ่งมาเข้าเวรที่ป้อมยามได้ 1 สัปดาห์เท่านั้น

ส่วนทางคดี พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิด พร้อมกับเผยว่าในเบื้องต้นคาดกลุ่มคนร้ายก่อเหตุจุดนี้มีไม่ต่ำกว่า 6 คน ที่คาดว่าวางแผนมาอย่างดี และเป็นคนในพื้นที่ ที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ส่วนจุดเกิดเหตุระเบิดหน้าปากซอยบือเละ คาดว่าคนร้ายก่อเหตุเพื่อเบี่ยงเบนการติดตามไล่ล่า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไปตรวจสอบ และกำลังไล่กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามพฤติกรรมของคนร้าย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XzOScfJxRE8

คุณอาจสนใจ

Related News