สังคม

เร่งล่าคนร้าย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลต ตร.ยะลา พบเป็นรถ อบต.ถูกขโมยมาก่อเหตุ

โดย panwilai_c

30 มิ.ย. 2567

24 views

คืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ที่หน้าแฟลตตำรวจ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่เกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกา 30 นาที ของวันนี้ โดยพ.ต.ท.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ลงพื้นที่ตรวจดูสภาพที่เกิดเหตุ ขณะคืบหน้าเหตุคาร์บอมบ์ ที่หน้าแฟลตตำรวจ อ.บันนังสตา จ.ยะลา



ที่ตำรวจได้เร่งตามล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า คนร้ายได้ปล้นรถของทางราชการ ก่อนนำไปใช้ก่อเหตุ ซุกระเบิด น้ำหนัก 80 กิโลกรัม



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกา 30 นาที ของวันนี้ คนร้ายได้ซุกระเบิดใส่รถแล้วไปก่อเหตุ ที่หน้าแฟลตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งแรงระเบิดทำให้ผู้หญิง อายุ 45 ปีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นครูสอนศาสนาของโรงเรียนตาดีกา ในพื้นที่ เสียชีวิต 1 คน และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราว 20-30 คน มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสาไฟฟ้า อาคาร บ้านเรือนใกล้เคียงจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหาย



บ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรงยุติธรรม พร้อมด้วย พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ เลขาธิการ ศอ.บต.ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ



ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้เปิดเผยความคืบหน้าว่า รถที่คนร้ายนำมาก่อเหตุคาร์บอมบ์ เป็นรถของทางราชการ ในพื้นที่ อ.ธารโต ที่คนร้ายปล้นมา เป็นรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีน้ำเงิน ยี่ห้อ โตโยต้า แล้วนำประกอบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส ขนาด 16 กิโลกรัม บรรจุเหล็กเส้นตัด และดินระเบิด มีน้ำหนักรวมกว่า 80 กิโลกรัม พร้อมถังน้ำมัน 2 แกลลอน ก่อนก่อเหตุจุดชนวนด้วยการตั้งเวลา



ตำรวจและเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง กำลังเร่งแกะรอยคนร้ายกลุ่มนี้ โดยเริ่มตามเบาะแสตั้งแต่คนร้ายขโมยรถราชการตั้งแต่เมื่อวาน กระทั่งช่วงเกิดเหตุพบว่า คนร้ายนำรถมาจอด ประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นจึงมีรถจักรยานยนต์มารับ ไม่นานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนีและปลายทางของคนร้ายกลุ่มนี้

คุณอาจสนใจ