อาชญากรรม

ป่วนทั่วยะลา ปัตตานี นราธิวาส วางเพลิง-ระเบิด หลายจุด พุ่งเป้าร้านสะดวกซื้อ

โดย nicharee_m

22 มี.ค. 2567

111 views

ป่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้กลางดึก คนร้ายลอบวางเพลิง-ระเบิด หลายจุดนพื้นที่ ปัตตานี-ยะลา-นราธิวาส พุ่งเป้าร้านสะดวกซื้อ

วันที่ 22 มีค.เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อใน 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานีเข้าระงับไฟ

เมื่อไปถึงพบเป็นร้านสะดวกซื้อ7-11 ตั้งอยู่ริมถนนสาย ปัตตานี-ยะลา เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน ก่อนไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆของร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลงเร่งทำการฉีดน้ำดับไฟทันทีใช้เวลา 1 ชม. สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาสินค้นและอุปกรณ์ภายในร้านเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามพนักงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาภายในร้าน โดยคนร้ายได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด หวังให้พนักงานหนีออกมา ซึ่งมีพนักงานรายหนึ่งไม่ยอมออก คนร้ายจึงขู่ว่า ถ้าไม่ออกจะยิง ทำให้พนักงงานจึงวิ่งออกมาหาที่ปลอดภัย จากนั้นคนร้ายได้ใช้น้ำมันราดลงไปบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน และจุดไฟเผาทันที ก่อนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ7-11 เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกการะสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก และลูกกระสุนปืนยาว 1 ลูก ตกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระจายกำลังลอบวางเพลิงตามจุดต่างๆ ของปัตตานีอีกด้วย ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.บางปู ยะหริ่ง ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ หน้า รพ.โคกโพธิ์ และเผายางรถยนต์ บนถนนสาย นาประดู่ – ทรายขาว เผายางบนถนนรอยต่อ ต.บางเก่า อ.สายบุรี กับ ต.น้ำบ่อ อ.ปานาเราะ


ในวันและเวลาเดียวกัน ได้เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลงมือก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบหลายจุดในพื้นที่ จ.ยะลา

จุดที่ 1 ที่โรงงานบรรจุแก๊ส หรือ บริษัทสหพันธ์แก๊สยะลา ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน มีอาวุธครบมื บุกเข้าไปจับตัว รปภ.ในบริษัทมัดตัวไว้และลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในบริษัท

จุดที่ 2 คนร้ายก่อเหตุวางเพลิงเผาร้าน อภิรักษ์เฟอร์นิเจอร์สาขาบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา

จุดที่ 3 ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 3-4 ครั้ง บริเวณทางไปโรงโม่หิน ที่ ม.4 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา ต่อมาทราบว่า มีกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัทโรงโม่หิน

จุดที่ 4 เวลา 01.12 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินฯ 191 ภ.จว.ยะลา รับแจ้ง ขอความช่วยเหลือ มีเพลิงลุกไหม้เสาไฟฟ้า บริเวณรอยต่อบ้านตะโล๊ะหะลอ กับ บ้านสาวอ แจ้ง สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา

จุดที่ 5 เวลา 01.37 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินฯ 191 ภ.จว.ยะลา รับแจ้ง ขอความช่วยเหลือ มีตะปูเรือใบ และ เผายาง บริเวณ ถนนสาย 410 ตรงป้ายบ้านคลองน้ำขุ่น แจ้ง สภ.บันนังสตา ตรวจสอบ

จุดที่ 6 รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เสาสัญญาณโทรศัพท์ ม.2 บ.ลือนิง ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา

จุดที่ 7 กลุ่มคนร้ายก่อเหตุวางเพลิงเผายางจักรยานยนต์บนถนน พื้นที่หน้า อบต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

จุดที่ 8 ร้านวัลภา เมทัลชีส ม.2 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา คนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุวางเพลิงเผารถยนต์ได้รับความเสีหาย จำนวน 1 คัน


และที่ จ.นราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 00.50 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแยกย้ายกันก่อเหตุลอบวางเพลิง 5 จุด ในพื้นที่ 5 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ เจาะไอร้อง แว้ง สุไหงปาดี รือเสาะและศรีสาคร

จุดที่ 1 อ.เจาะไอร้อง คนร้ายจำนวน 7 ถึง 8 คน แต่งกายชุดดำอาวุธปืนครบมือ อำพรางด้วยการสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ลอบวางเพลิงรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ 1 คัน และรถโกยตัก 1 คัน ที่จอดอยู่ภายในโรงงานดินขาว ตั้งอยู่บ้านบาโงดุดุง ม.6 ต.จวบ ได้รับความเสียหาย ก่อนก่อเหตุคนร้ายได้ไล่คนเฝ้าโรงงาน

จุดที่ 2 อ.สุไหงปาดี คนร้ายได้ลอบวางเพลิงรถเกลี่ยถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ที่บริเวณถนนสายสุไหงปาดี - สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อบ้านบาโงฮูมอ ม.5 ต.ริโก๋

จุดที่ 3 อ.แว้ง คนร้ายได้ลอบวางเพลิงโรงไม้ ซึ่งตั้งอยู่บ้านกรียอ ม.1 ต.กายูคละ

จุดที่ 4 อ.รือเสาะ คนร้ายลอบวางเพลิง CCTV ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ตัว ซึ่งตั้งอยู่บ้านปูโป ม.1 ต.สามัคคี

จุดที่ 5 อ.ศรีสาคร คนร้ายลอบวางเพลิง CCTV ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 จุด ซึ่งตั้งอยู่เสาไฟฟ้าหน้าโรงเรียนบ้านตามุง และหน้า อบต.เชิงคีรี ม.2 ต.เชิงคีรี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า


คุณอาจสนใจ

Related News