อาชญากรรม

สุดแสบ! เซลตัดเซล โกงเงินดาวน์เข้ากระเป๋า เซลอีกคนไม่รู้เรื่อง ถูกไล่ออก-รับสภาพหนี้แทนลูกค้า

โดย paweena_c

27 พ.ย. 2566

274 views

เรื่องนี้เกี่ยวกับการซื้อ ขายรถ ซึ่งรอบนี้ไม่ใช่รถมือสอง เป็นรถใหม่ป้ายแดงที่ซื้อจากโชว์รูม แต่มาเกิดปัญหาเพราะเซล กับ เซล วางงานโกงกันเองและโกงเงินดาวน์จากลูกค้า จนทำให้เซลคนที่สอง ถูกไล่ออกยึดเงินค่าคอมมิชชั่นและเซ็นรับสภาพหนี้จากลูกค้า 3 แสนบาท

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เธอเป็นผู้เสียหาย โพสต์เรื่องราวแฮทแท็กถึง รายการโหนกระแส โดยเขียนบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เซลคนแรก (เซลฟรีแลนซ์) หลอกเก็บเงินดาวน์จากลูกค้าและค่างวดล่วงหน้านาน 2 ปีเข้ากระเป๋าตัวเอง และหลอกให้เซลคนที่สองเป็นคนปล่อยรถออกจากโชว์รูม ให้กับลูกค้า จนผ่านไป 2 ปี สุดท้ายความแตกเพราะไฟแนนซ์ตามยึดรถจากลูกค้า ทางลูกค้าก็เลยตามฟ้องร้องเอาจากเซลคนที่สอง ซึ่ง คนที่ปล่อยรถและเซ็นรับสภาพหนี้ 300,000 บาท และเซลคนที่สองยังถูกไล่ออกจากโชว์รูม แถมยึดเงินกองทุนอีกกว่า 80,000 บาท ส่วนเซลคนแรก (ฟรีแลนซ์) กลับไม่มีความผิดอะไรเลยและลอยตัวเหนือปัญหา ไม่ร่วมกับรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์เดินทางไปพบกับ คุณโบว์ เซลคนที่สอง คนที่ถูกบังคับให้เซ็นรับสภาพหนี้และถูกโชว์รูมไล่ออก โดย คุณโบว์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเซลขายรถมานานกว่า 17 ปี เป็นพนักงานประจำอยู่ที่โชว์รูมแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งช่วงที่ตนเป็นเซลขายรถนั้นได้รู้จักกับ นางสาวอุ๋ย ซึ่งเป็นเซลฟรีแลนซ์ ในวงการเซลขายรถจะเรียกเซลประเภท นางสาวอุ๋ยว่า เซลสายตัด คือ วิ่งหาลูกค้าและส่งออเดอร์เข้าโชว์รูมแบ่งค่าคอมมิชชั่นกับเซลที่เป็นพนักงานประจำของโชว์รูมนั้นๆ

นางสาวอุ๋ย ก็ส่งออเดอร์ ส่งลูกค้าให้ตนเองมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งปี 2564 ตนเองรับออเดอร์จาก อุ๋ย รวมทั้งหมด 14 คัน ซึ่งทุกคันก็จะมีปัญหาเรื่องเงินหยุมหยิม นู้นนี่นั่น แต่ อุ๋ยก็สามารถเคลียร์จบได้

แต่จะมีปัญหาหนักๆจำนวน 2 คัน คือ Toyota Fortuner ของลูกค้าชื่อ คุณช้าง และ Toyota Fortuner ของลูกค้าชื่อ คุณโจ้ ที่เป็นสาเหตุทำให้ตนเองต้องยอมเซ็นรับสภาพหนี้ 300,000 บาทและถูกโชว์รูมไล่ออก หนำซ้ำยึดเงินกองทุนกว่า 80,000 บาท

โดย อุ๋ย เซลคนแรก (ฟรีแลนซ์) ได้ใช้กลอุบายหลอกลูกค้าคือ นายช้าง ให้จ่ายค่างวดล่วงหน้า 1 ปี อ้างเพื่อจะได้สิทธิพิเศษฟรีค่างวด 2 งวด นายช้าง ก็จัดการโอนค่างวดล่วงหน้า 1 ปี เป็นเงินจำนวน 313,446 บาท โดยโอนเข้าบัญชีของโชว์รูมที่คุณโบว์เป็นเซลประจำอยู่ หลังจากนั้นก็บอกให้ นายช้าง จ่ายค่างวดแต่ละงวดมาที่ นางสาวอุ๋ย โดยอ้างว่า จะจัดการให้ผ่อนกับไฟแนนซ์ให้ , นายช้างก็ส่งค่างวด ให้กับอุ๋ย เรื่อยมาเป็นระยะเวลา 2 ปี เป็นเงินล้านกว่าบาท สุดท้ายความมาแตกตอนที่ไฟแนนซ์ตามยึดรถคืนจากนายช้าง

คุณโบว์ บอกว่า ลูกค้า(นายช้าง) ก็ต้องถามหาความรับผิดชอบมาที่โชว์รูม เพราะเงินก้อนแรก 3 แสนกว่าบาทที่จ่ายค่างวดล่วงหน้า 1 ปีโอนเข้าบัญชีของโชว์รูม , ทางโชว์รูมก็ไปบี้เอากับคุณโบว์ ให้รับผิดชอบเพราะเป็นเซล ที่เป็นพนักงานประจำของโชว์รูม ที่ปล่อยรถออกไปให้ลูกค้า , คุณโบว์จึงไปสืบสาวราวเรื่อง จนทราบว่าเงิน 300,000 กว่าบาทที่นายช้างโอนเข้าบัญชีของโชว์รูม และนางสาวอุ๋ย นำสลิปการโอนเงินนั้นมาหลอก คุณโบและโชว์รูม ว่าเป็นเงินดาวน์รถ Toyota fortuner ของลูกค้าอีกคน นั่นก็คือ คุณโจ้

ซึ่งคุณโจ้ จริง ๆ แล้วก็จ่ายเงินดาวน์ 3 แสนกว่าให้นางสาวอุ๋ย โดยจ่ายเป็นเงินสด อ้างว่าจะนำส่งให้โชว์รูมเอง แต่จริงๆแล้วไม่ได้ส่งนางสาวอุ๋ย เก็บเข้ากระเป๋าตัวเองและนำสลิป 3 แสนกว่าบาทของนายช้าง มาหลอกตน(คุณโบว์)และโชว์รูม ทำให้ความรับผิดชอบทั้งหมดจึงต้องมาตกที่ตน เพราะเป็นคนที่ปล่อยรถทั้งสองคันออกไปให้ลูกค้า

คุณโบว์ บอกอีกว่า ทางผู้จัดการ โชว์รูม จึงสั่งอายัดเงินเดือนของตน 2 เดือนและอายัดเงินค่าคอมฯรวมแล้ว 80,000 กว่าบาท พร้อมทั้งไล่ออกจากการเป็นพนักงานของโชว์รูม นอกจากนี้ ยังบีบบังคับให้ตน เซ็นสัญญาเงินกู้ รับสภาพหนี้ 3 แสนบาทกับลูกค้า(นายช้าง) ซึ่งคุณโบว์ บอกว่า ตนเองต้องยอมเซ็นสัญญาเงินกู้ เพราะ ผู้จัดการขู่ว่าถ้าไม่เซ็น จะฟ้องดำเนินคดีแม่และพี่ชายที่เป็นคนค้ำประกันการทำงาน พอทักไลน์ไปทวงถามขอเงินเดือนที่อายัดและค่าคอมฯที่ผู้จัดการ ทาง ผู้จัดการบอกว่า ให้ไม่ได้ครับ , พนักงานทุจริต, ไม่ได้บังคับให้เซ็น, จะคืนเงินก็ต่อเมื่อเรื่องนี้จบ

คุณโบว์บอกว่า หลังจากที่ยอมเซ็นรับสภาพหนี้ และออกจากงาน ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ เพราะวงการเซลขายรถ รู้เรื่องนี้ถึงกันหมด ทุกวันนี้ ยอมรับว่าลำบากมาก ตกที่นั่งลำบากไม่มีใครช่วยรับผิดชอบ ขณะเซลคนดังกล่าวก็ยังลอยนวลอยู่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Oe21JyDhErM

คุณอาจสนใจ

Related News