ข่าวโซเชียล

หนุ่มร้องเพจดัง จ่ายเงิน 1.5 ล้านซื้อรถใหม่ ผ่านไป 7 เดือนยังไม่ได้รถ โชว์รูมอ้างพนักงานทุจริต ยังส่งมอบไม่ได้

โดย thichaphat_d

6 ต.ค. 2565

2.4K views

เพจสายไหมต้องรอด ได้รับเรื่องร้องเรียนจากหนุ่มพนักงานธนาคารรายหนึ่ง ขับรถมอเตอร์ไซค์ลุยฝนเข้ามาขอความช่วยเหลือ  

หลังจองซื้อรถกับโชว์รูมรถยนต์ชื่อดังย่านถนนศรีนครินทร์  ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.65  โดยหนุ่มธนาคารได้กู้เงินสวัสดิการพนักงานธนาคาร จำนวนกว่า 1,566,000 บาท มาจ่ายเป็นค่ารถยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเงินกู้สวัสดิการพนักงานธนาคาร มีอัตราดอกเบี้ยถูกกว่าไฟแนนซ์กว่าเท่าตัว  

โดยโอนเงินค่าซื้อรถทั้งหมดไปให้กับทางโชว์รูมแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.65  ซึ่งฝ่ายขายแจ้งว่าจะส่งมอบรถให้ภายในวันที่ 3 เม.ย.65 แต่จนถึงปัจจุบันเลยกำหนดส่งรถมาแล้วกว่า 7 เดือนก็ยังไร้วี่แววที่จะได้รถ โชว์รูมอ้างเพียงว่า "พนักงานของโชว์รูมมีการทุจริต จึงยังส่งมอบรถไม่ได้ ขอเลื่อนไปไม่มีกำหนด"



ทางผู้เสียหายระบุว่า "รถคันนี้เป็นรถยนต์คันแรกของผม ปกติมีแต่รถมอเตอร์ไซด์ ไปทำงานก็ขับรถมอเตอร์ไซด์ไปกับภรรยา  เหตุผลที่ซื้อ เนื่องจากแม่แก่ชรามากและมีโรคประจำตัวต้องไปโรงพยาบาลทุกสัปดาห์ ทุกครั้งที่ไปหาหมอผมจะต้องคอยขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไปเรียกรถแท๊กซี่ ซึ่งค่อนข้างลำบาก

จึงคุยกับภรรยาตัดสินใจซื้อรถยนต์ แต่ก็ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้  ตนขอถามว่า ที่โชว์รูมอ้างว่า มีพนักงานในโชว์รูมทุจริตนั้น  มันมาเกี่ยวอะไรกับการส่งมอบรถของตน ในเมื่อตนโอนเงินไปจ่ายค่าซื้อรถยนต์ ที่บัญชีของโชว์รูมซึ่งเป็นบัญชีบริษัทอย่างถูกต้องทุกอย่าง เมื่อบริษัทรับเงินตนไปแล้ว บริษัทก็ต้องส่งมอบรถให้ตนตามกำหนด  ส่วนเรื่องที่มีพนักงานของโชว์รูมทุจริตมันเป็นปัญหาภายในของโชว์รูม ก็ต้องไปเคลียร์กันเองมันไม่เกี่ยวกับลูกค้า"



ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และตำรวจสอบสวนกลาง เข้าเจรจาให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้

คุณอาจสนใจ

Related News