สังคม

เซลขายรถแสบ หลอกวางงาน-โกงเงินดาวน์ลูกค้า

โดย gamonthip_s

27 พ.ย. 2566

4.8K views

ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวพร้อมแฮชแท็ก รายการโหนกระแสต้องเข้า โดยเขียนบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นยาวหลายหน้า ซึ่งสรุปใจความได้ว่า เซลล์คนแรก หลอกเก็บเงินดาวน์จากลูกค้าและค่างวดล่วงหน้านาน 2 ปีเข้ากระเป๋าตัวเอง และหลอกให้เซลล์คนที่สองเป็นคนปล่อยรถออกจากโชว์รูมให้ลูกค้า จนผ่านไป 2 ปี สุดท้ายความแตกเพราะไฟแนนซ์ตามยึดรถจากลูกค้า ทางลูกค้าก็เลยตามฟ้องร้องเอาจากเซลล์คนที่สอง คนที่ปล่อยรถและบังคับให้เซ็นรับสภาพหนี้ 300,000 บาท และเซลล์คนที่สองยังถูกไล่ออกจากโชว์รูม แถมยึดเงินกองทุนอีกกว่า 80,000 บาท ส่วนเซลล์คนแรกต้นเรื่อง กลับไม่มีความผิดอะไรและลอยตัวเหนือปัญหา ไม่ร่วมกับรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น



ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปพบกับ คุณโบ เซลล์คนที่สอง คนที่ถูกบังคับให้เซ็นต์รับสภาพหนี้ และถูกโชว์รูมไล่ออก โดย คุณโบ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเซลล์ขายรถมานานกว่า 17 ปี เป็นพนักงานประจำอยู่ที่โชว์รูมแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งช่วงที่ตนเองเป็นเซลล์ขายรถนั้นได้รู้จักกับ น.ส.อุ๋ย ซึ่งเป็นเซลล์ฟรีแลนซ์ ในวงการเซลล์ขายรถจะเรียกเซลล์ประเภทนี้ว่า เซลล์สายตัด คือ วิ่งหาลูกค้า และส่งออเดอร์เข้าโชว์รูมแบ่งค่าคอมมิชชั่นกับเซลล์ที่เป็นพนักงานประจำของโชว์รูมนั้น ๆ



น.ส.อุ๋ย ก็ส่งออเดอร์ ส่งลูกค้าให้ตนเองมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งปี 2564 ตนเองรับออเดอร์จาก อุ๋ย รวมทั้งหมด 14 คัน ซึ่งทุกคันก็จะมีปัญหาเรื่องเงินหยุมหยิม แต่ น.ส.อุ๋ยก็สามารถเคลียร์จบได้



แต่จะมีปัญหาหนัก ๆ จำนวน 2 คัน คือ Toyota Fortuner ของลูกค้าชื่อ คุณช้าง และ Toyota Fortuner ของลูกค้าชื่อ คุณโจ้ ที่เป็นสาเหตุทำให้ตนเองต้องยอมเซ็นต์รับสภาพหนี้ 300,000 บาท และถูกโชว์รูมไล่ออก หนำซ้ำยึดเงินกองทุนกว่า 80,000 บาท



โดย น.ส.อุ๋ย ได้ใช้กลอุบายหลอก นายช้าง ให้จ่ายค่างวดล่วงหน้า 1 ปี อ้างเพื่อจะได้สิทธิพิเศษฟรีค่างวด 2 งวด นายช้าง ก็จัดการโอนค่างวดล่วงหน้า 1 ปี เป็นเงินจำนวน 313,446 บาท โดยโอนเข้าบัญชีของโชว์รูมที่คุณโบว์เป็นเซลล์ประจำอยู่ หลังจากนั้นก็บอกให้ นายช้าง จ่ายค่างวดแต่ละงวดมาที่ น.ส.อุ๋ย โดยอ้างว่าจะจัดการให้ผ่อนกับไฟแนนซ์ให้, นายช้างก็ส่งค่างวด ให้กับ น.ส.อุ๋ย เรื่อยมาเป็นระยะเวลา 2 ปี เป็นเงินล้านกว่าบาท สุดท้ายความมาแตกตอนที่ไฟแนนซ์ตามยึดรถคืนจากนายช้าง



นายช้าง ก็ต้องถามหาความรับผิดชอบมาที่โชว์รูม เพราะเงินก็แลก 3 แสนกว่าบาทที่จ่ายค่างวดล่วงหน้า 1 ปีโอนเข้าบัญชีของโชว์รูม, ทางโชว์รูมก็ให้คุณโบรับผิดชอบเพราะเป็นเซลล์ ที่เป็นพนักงานประจำของโชว์รูม ปล่อยรถออกไปให้ลูกค้า, คุณโบว์จึงไปสืบสาวราวเรื่อง จนทราบว่าเงิน 300,000 กว่าบาทที่นายช้างโอนเข้าบัญชีของโชว์รูม และ น.ส.อุ๋ย นำสลิปการโอนเงินนั้นมาหลอก คุณโบ และโชว์รูม ว่าเป็นเงินดาวน์รถ Toyota fortuner ของลูกค้าอีกคน นั่นก็คือ คุณโจ้



ซึ่งคุณโจ้จริงๆแล้วก็จ่ายเงินดาวน์ 3 แสนกว่าให้ น.ส.อุ๋ย โดยจ่ายเป็นเงินสด อ้างว่าจะนำส่งให้โชว์รูมเอง แต่จริงๆแล้วไม่ได้ส่ง น.ส อุ๋ย เก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง และนำสลิป 3 แสนกว่าบาทของนายช้าง มาหลอกทางคุณโบว์ และโชว์รูม ทำให้ความรับผิดชอบทั้งหมดจึงต้องมาตกที่ คุณโบ เพราะเป็นคนที่ปล่อยรถทั้งสองคันออกไปให้ลูกค้า



โดยทาง ผจก.โชว์รูม จึงสั่งอายัดเงินเดือนของ คุณโบ 2 เดือน และอายัดเงินค่าคอมฯ รวมแล้ว 80,000 กว่าบาท พร้อมทั้งไล่ออกจากการเป็นพนักงานของโชว์รูม นอกจากนี้ยังบีบบังคับให้ คุณโบ เซ็นต์สัญญาเงินกู้ รับสภาพหนี้ 3 แสนบาทกับ นายช้าง ซึ่งคุณโบ บอกว่า ตนเองต้องยอมเซ็นต์สัญญาเงินกู้ เพราะ ผจก. ขู่ว่าถ้าไม่เซ็นต์จะฟ้องดำเนินคดีแม่แ ละพี่ชายที่เป็นคนค้ำประกันการทำงาน พอทักไลน์ไปทวงถามขอเงินเดือนที่อายัดและค่าคอมฯที่ผจก. ทางผจก.บอกว่า ให้ไม่ได้พนักงานทุจริต, ไม่ได้บังคับให้เซ็น, จะคืนเงินก็ต่อเมื่อเรื่องนี้จบ



คุณโบบอกว่า หลังตนเองยอมเซ็นต์สัญญาเงินกู้ และผ่อนชำระหนี้เดือนละ 10,000 กว่าบาท แต่ก็ได้ไม่กี่เดือนเพราะตนเองก็ต้องถูกไล่ออกจากงานไปสมัครงานที่ใหม่ก็ไม่มีที่ไหนรับ เพราะวงการเซลล์ขายรถ เรื่องนี้รู้ถึงกันหมด ทุกวันนี้ยอมรับว่าลำบากมาก ตกที่นั่งลำบากไม่มีใครช่วยรับผิดชอบ , น.ส.อุ๋ย ก็ลอยตัวเหนือปัญหา ไม่รู้ร้อน รู้หนาว แถมยังส่งออเดอร์ให้โชว์รูม ให้ ผจก.ที่ไล่ตนเองออกมาอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News