สังคม

สาวร้องสื่อวางเงินดาวน์รถยนต์ถูกเซลส์เชิดเงินกว่า6แสนบาทโชว์รูมไม่รับผิดชอบ

โดย parichat_p

29 เม.ย. 2566

351 views

สาวร้องสื่อวางเงินดาวน์รถยนต์ถูกเซลล์เชิดเงินกว่า 6 แสนบาทโชว์รูมไม่รับผิดชอบ



วันนี้ (29 เม.ย.66) นางสาวธนีนาฏ สุขจิต ได้ร้องเรียนมาที่ผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ตนเองเดินทางมาที่บริษัท ช.กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด ซึ่งเป็นโชว์รูมขายรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตนเองได้มาจองรถยนต์ฮอนด้าไว้และตนเองก็ได้ซื้อรถกับโชว์รูมนี้แล้วจำนวน 2 คัน ก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเซลส์คนนี้และเซลส์คนนนี้ก็อำนวยความสะดวกให้โดยมีการโอนเงินเข้าบริษัทรถยนต์ จำนวนเงิน30,000 บาท


จากนั้นเซลล์ก็เขียนเรื่องเราจะได้อุปกรณ์การแต่งรถอะไรบ้าง แต่รถยังไม่พร้อมส่งให้ลูกค้า รถคันที่ตนจองไว้นั้นเป็นยี่ห้อฮอนด้าHRV ตัวลองท็อปราคารถอยู่ที่ประมาณ1ล้านสองแสนกว่าบาท และผ่านขั้นไฟแนนท์หมดแล้วซึ่งตนเองจะดาวน์รถ 650,000 บาท เซลล์คนนี้ชื่อนายทักษิน อายุ 25 ปี เป็นเซลล์ขายรถ และมีการพูดคุยผ่านแชททั้งหมด และรถจะได้ประมาณเดือนเมษายน 2566


ซึ่งวันที่ 29 มีนาคม 2566 เซลส์ก็ได้ทักมาตนเองเวลาประมาณ 23.00 น.และบอกว่ารถเข้ามาแล้วและบอกให้ตนนำเงินไปวางดาวน์ด้วยและวันที่ 30 มีนาคม 2566 ตนเองไปหาหมอที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และได้เบิกเงินสดไปจำนวน 650,000 บาท และถือถุงเงินเข้าไปในโชว์รูมรถและนั่งรอเซลส์ที่โต๊ะด้านหน้า พอมาเซลล์มาถึงก็บอกให้ตนเองไปนั่งโต๊ะด้านในใกล้กับที่ชงกาแฟจุดบริการลูกค้า และมีการคุยเรื่องรายละเอียดกันและเขาก็ทำเอกสารให้เรา


จากนั้นเขาก็นำใบเสร็จรับเงินมาให้กับตนเอง และเขาก็ขอปิดยอดก่อนวันนี้30 มีนาคม2566 แต่รถยังไม่เสร็จนะครับต้องเอาไปตกแต่งก่อน และตนก็วางเงินไว้ให้กับเซลส์ นี่ไม่ใช่คันแรกการที่เรานั่งจ่ายเงินในโชว์รูม หรือเอกสารที่เขาเอาให้จริงหรือไม่จริง และทางบริษัทไม่มีการติดต่อลูกค้าไปเลยซึ่งตนได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.คลองหลวงแล้ว และวันนี้ก็ขอพบผู้จัดการโชว์รูมเขาก็ให้พนักงานสัมพันธ์มาบอกว่าทางผู้จัดการไม่ขอคุยให้คุยกับทนายความอย่างเดียวเพราะเรื่องเป็นคดีความแล้ว และไม่เคยขอโทษลูกค้าเงียบอย่างเดียว เราทำงานเก็บเงินมามันลำบากมากเลยกว่าจะได้เงิน 6 แสนมานั้นยากลำบากมาก


ถ้าไม่ให้รถก็เอาเงินคืนมาแค่นั้น เรามาเพราะเราไว้ใจคุณแต่ต้องมาเจอแบบนี้ ในวันที่ 30 มีนาคม2566 ตนเองเอาเงินมาวางดาวน์จำนวน 627,500 บาท แต่ทางบริษัทแจ้งกับเราว่าให้ไปแจ้งความว่าเซลล์คนนี้โกงใบเสร็จรับเงินเขา ซึ่งวันที่ 30 มีนาคม2566 นายทักษิน รัตนพัฒน์ อายุ 25 ปีซึ่งเป็นเซลล์ขายรถยังทำงานอยู่ที่บริษัทนี้ แต่ตอนนี้เขาถูกปลดจากบริษัทนี้วันที่ 5 เมษายน 2566 แต่วันที่ 30 มีนาคม2566 เขายังเป็นพนักงานของบริษัทคุณอยู่ ตนเองไม่ได้เดินตามเงินว่าเราจะถูกโกงเพราะยอดเงินมันเยอะมาก และยังมีประชาชนถูกเซลส์คนนี้โกงแล้วหลายคน ซึ่งทางผู้จัดการให้คุยกับทนายและไม่สะดวกมาคุยกับลูกค้า

คุณอาจสนใจ

Related News