อาชญากรรม

แม่เล่าทั้งน้ำตา ลูกสาวอายุ 13 ถูกรุ่นพี่ 3 คนข่มขืน แต่ รร.ไม่ลงโทษคนผิด ทำลูกไม่กล้าไปเรียน

โดย paweena_c

22 มิ.ย. 2566

2.5K views

แม่ร้องลูกสาว อายุ 13 ถูกรุ่นพี่ 3 คนข่มขืน ในโรงเรียนชื่อดังย่านร่มเกล้า หลังแจ้งความแต่โรงเรียนไม่ลงโทษเด็กที่ทำผิด ทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ร้องเรียนมาที่หนุ่ม กรรชัย ว่า ลูกสาวถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียน 3 คน ล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดที่โรงเรียนชื่อดังย่านร่มเกล้า ต่อมาแม่ได้เข้าแจ้งความที่ สน.ลาดกระบัง พร้อมไปพูดคุยกับนักเรียนที่ก่อเหตุ แต่ทางโรงเรียนยังไม่พักการเรียนเด็กที่ก่อเหตุ ทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียน


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ไปพูดคุยกับคุณบี (นามสมมติ) อายุ 33 ปี แม่เด็กที่เสียหาย กล่าวว่า เธอแยกทางกับสามีมา 10 ปี โดยลูกสาวอายุ 13 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านฝั่งสามี ทุกวันศุกร์เสาร์อาทิตย์จะแวะมาอยู่กับเธอ โดยพักหลังลูกมาอยู่กับเธอบ่อยขึ้น สังเกตเห็นลูกมีอาการซึมๆ จึงพยายามพูดคุยกับลูก ใช้เวลาอยู่นาน จนลูกสาวร้องไห้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ซึ่งเป็นวันกีฬาสี ตอนนั้นยังอยู่ ม.1 ถูกรุ่นพี่ฉุดเข้าไปในห้องน้ำหญิง แล้วล็อกประตูห้องน้ำ เอามือปิดปาก แล้วข่มขืนน้อง ลูกสาวพยายามขัดขืน ร้องตะโกนขอให้คนช่วย แต่ไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลย


ผ่านไป 3 วัน วันที่ 26 พ.ย.65 ขณะที่น้องทำกิจกรรมหลังเลิกเรียน ถูกรุ่นพี่อีกคนที่ตอนนี้อยู่ ม.3 มาแย่งโทรศัพท์แล้ววิ่งขึ้นไปที่ชั้น 4 ของอาคาร ลูกสาวจึงวิ่งตามไปเอาโทรศัพท์คืน แต่ถูกรุ่นพี่ล็อกประตูห้อง แล้วข่มขืน ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง ลูกไม่ได้บอกใคร


เหตุการณ์ต่อมาขณะที่น้องปิดภาคเรียนมีรุ่นพี่ ชื่อนายเต้ ซึ่งอยู่ชั้น ม.6 ได้เข้ามาจีบน้องและคบหากัน พอถึงวันเปิดภาคเรียนเมื่อวันที่ 10 มี.ค.66 เวลาประมาณ 15.00 น. รุ่นพี่ชักชวนให้น้องไปใต้อาคารเรียนตึก 9 น้องจึงไปกับเพื่อนอีกหนึ่งคนในขณะที่เพื่อนเดินแยกออกไปเข้าห้องน้ำ รุ่นพี่ได้เดินมาดึงตัวน้องเข้าไปบริเวณมุมตึก จากนั้นน้องได้สัมผัสมือและรีบวิ่งหนีออกมา


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดลูกสาวไม่ได้ยินยอม แม่จึงพาน้องเดินทางเข้าแจ้งความ ในพื้นที่ สน.ลาดกระบัง ต่อมาได้เข้าไปที่โรงเรียนดังกล่าว แต่ทางโรงเรียนก็ไม่ได้ลงโทษเด็กนักเรียนที่กระทำกับลูกสาว ซึ่งเธออยากให้ทางโรงเรียนออกมารับผิดชอบให้มากกว่านี้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้น เธอก็ไม่คาดคิดว่าโรงเรียนเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยแต่กลับเป็นสถานที่ที่อันตรายที่สุด


ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งมารับตำแหน่งได้ เดือนตุลาคม 2565 ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วนเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ได้นัดผู้ปกครองของเด็กผู้เสียหาย พร้อมผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุมาพูดคุยกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางโรงเรียนได้ดำเนินการตามขั้นตอนและไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้ความร่วมมือกับผู้ปกครองของน้องผู้เสียหายทุกอย่าง และได้แจ้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ส่วนมาตราการลงโทษทางโรงเรียนได้ดำเนินการให้เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 ที่ยังเรียนอยู่ที่โรงเรียน ซึ่งผู้ก่อเหตุอีกคนเรียนจบการศึกษาไปแล้ว ให้ทำการเรียนที่บ้านโดยการมารับงานที่โรงเรียนกลับไปทำที่บ้านหรือเรียนออนไลน์ ซึ่งระยะเวลาการปฎิบัติก็จะให้ปฎิบัติจนจบภาคเรียน และทางโรงเรียนจะคอยสอดส่องดูแลไม่ให้ทั้งสองฝ่ายมาพบกัน ให้คุณแม่ของเด็กผู้เสียหายไว้วางใจได้


ในส่วนของการแจ้งความ ทางโรงเรียนได้ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นเรื่องของคดีความ


ส่วนในเรื่องมุมอับภายในโรงเรียน รวมถึงจุดเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของห้องน้ำ เราไม่สามารถติดภายในได้ เนื่องจากเป็นเรื่องสิทธิ แต่ได้ทำการติดกล้องให้เห็นว่ามีใครเข้าออก เพื่อป้องกันสอดส่องเหตุที่อาจเกิดขึ้น และยังจัดเวรยามใหม่ ให้เดินดูและคอยสอดส่องให้มากยิ่งขึ้น


https://youtu.be/ldDEFrCXDgM

คุณอาจสนใจ