อาชญากรรม

ติดต่อได้แล้ว! ‘ทนายพัช’ เตรียมเข้ารับทราบข้อหา บ่าย 31 พ.ค.นี้

โดย chutikan_o

24 พ.ค. 2566

220 views

รองผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันทนายพัชยังไม่ติดต่อมา หลังตำรวจส่งหมายเรียกไปให้ที่บ้านพักแล้ว หากไม่มาตามนัดหมาย 30 พ.ค. จะออกหมายจับทันที ล่าสุดติดต่อมาแล้ว


พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม กล่าวว่า ทนายธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ซึ่งถูกดำเนินคดีความผิดมาตรา 184 ฐานช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลง โดยซ่อนเร้นทำลายพยานหลักฐาน หลังทนายพัชมีส่วนรู้เห็นในการส่งกระเป๋าของคุณก้อย ซึ่งเสียชีวิตที่ จ.ราชบุรี ไปให้กับคุณแก้ว เพื่อนสนิทของแอม โดยจนถึงขณะนี้ทนายพัชยังไม่ได้ติดต่อเข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ตำรวจได้ส่งหมายเรียกไปให้ทนายพัช ที่บ้านพักใน จ.สมุทรปราการ แล้ว โดยกำหนดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ซึ่งตามขั้นตอนหากทนายพัชมาถึงก็จะดำเนินการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ส่วนจะให้ประกันตัวหรือปล่อยตัวกลับในทันทีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

มีรายงานว่าหากถึงกำหนดทนายพัชไม่มาพบตำรวจ ตำรวจก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที โดยไม่ต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากกฎหมายไม่ได้กำหนดว่าจะต้องออกหมายเรียกถึงสองครั้ง โดยให้ดูเจตนาของผู้ต้องหาเป็นหลักและเหตุผลว่า การที่ไม่มาพบตำรวจตามหมายเรียกมีน้ำหนักเพียงพอหรือไม่

ทางทนายพัชเองรู้อยู่แล้วว่าถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากในวันจันทร์ที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้โทรศัพท์ไปหาทนายพัชเพื่อแจ้งให้ทราบว่าถูกแจ้งข้อกล่าวหา และสอบถามว่าจะให้ส่งหมายเรียกไปให้ที่ไหน แต่ทนายพัชตอบว่าไม่ต้องออกหมายเรียก และจะเดินทางมาพบตำรวจที่กองปราบปรามด้วยตัวเองตอน 19.00 น. แต่สุดท้ายก็ไม่มาตามนัด และติดต่อไม่ได้

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 7 ได้เชิญตัวรองศาสตราจารย์ดอกเตอร์วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาให้ปากคำในฐานะพยานผู้ตรวจสอบวิเคราะห์สารโพแทสเซียมไซยาไนด์ จากการเข้าตรวจค้นเก็บวัตถุพยาน 19 จุด เพื่อรวบรวมสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการ โดยนอกจากอาจารย์อ๊อดแล้วตำรวจยังเชิญตัวคุณแก้ว มาสอบปากคำเพิ่มด้วย


ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.เอนก เปิดเผยว่า ช่วงสายของวันนี้ทนายพัชได้ติดต่อกลับมา ก่อนขอเลื่อนมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงบ่ายของวันที่ 31 พ.ค. แทน


ส่วนความคืบหน้าในส่วนของสำนวนคดีแอมนั้น ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสำนวน ทั้ง 15 สำนวน หลังสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ เสร็จสิ้นแล้ว คงเหลือรอเพียงผลตรวจพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์บางส่วน คาดจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ในต้นเดือนหน้า โดยจะต้องนำตัวรองอ๊อฟมาส่งฟ้องต่ออัยการด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5riQootVND0

คุณอาจสนใจ