อาชญากรรม

เตรียมฝากขัง ‘แก๊งนางงาม’ อุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน อ้างทำเพื่อชาติ ‘น้ำเพชร’ ยังยืนกรานปฏิเสธ

โดย paweena_c

19 เม.ย. 2566

55 views

ตำรวจรวบอดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดัง ร่วมกิ๊กและพวกรวม 6 คน อุ้มชายชาวจีนไปเรียกค่าไถ่ วันนี้ตำรวจเตรียมคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังอีก 5 คน ขณะที่น้ำเพชรยังยืนยันปฏิเสธ

จากกรณีนายศุภพล ฮาลมัน หรือ กาย กิ๊กของ น.ส.เพชรลดา อดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีหนึ่ง หัวโจกของแก๊ง ร่วมกับพวกอีก 2 คน บุกเข้าไปอุ้มนายหวัง ชายชาวจีน ถึงในคอนโดที่พักย่านสาทรช่วง 19.00 น.ของวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการซ้อม-จับมัด แล้วยัดลงกล่องขนาดใหญ่ ใส่รถเข็นของทางคอนโด ไปขึ้นรถเบนซ์ของนายหวังที่จอดอยู่ลานจอดรถแล้วขับไปกักขังไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรีดเอาเงิน 3.93 ล้านบาท และปล่อยตัวเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมงติดตามจับได้ทั้งแก๊งรวม 6 คน ซึ่งรวมถึง น้ำเพชร แฟนสาวของนายหวังด้วย ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันวางแผน ให้ความช่วยเหลือทั้งคีย์การ์ด และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

ช่วงเย็นวานนี้ (18 เม.ย. 2566) ตำรวจคุมตัวนายโจ 1 ในทีมอุ้ม, นายจูน คนเฝ้านายหวังที่รีสอร์ท, นายกาย กิ๊กของน้ำเพชร, คนวางแผน และ น.ส.ตา คนรับโอนเงิน มาสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งแต่ละคนมีสีหน้าที่เคร่งเครียด และปฏิเสธที่จะตอบคำถามของนักข่าว ก่อนจะแยกกันไปสอบสวน ส่วน น.ส.น้ำเพชร ถูกสอบปากคำเป็นคนสุดท้าย

ช่วง 16.00 น.วานนี้ ทนายความเข้าเยี่ยมน้ำเพชร โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะออกมาบอกว่า น้ำเพชร ยังมีกำลังใจดี และยังยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สอดคล้องกับสิ่งที่นายณัฐภัทร สวัสดี หรือ กบ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มนายหวัง ได้พูดกับสื่อก่อนจะถูกคุมตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ บอกว่า นายกายเล่าให้ฟังว่านายหวังเป็นนักธุรกิจสีเทาที่รัฐบาลต้องการตัว ด้วยความที่อยากช่วยเหลือประเทศชาติ จึงร่วมมือก่อเหตุด้วย แต่ไม่บอกว่าได้ค่าจ้างเท่าไหร่ เมื่อนักข่าวถามว่า น้ำเพชรเกี่ยวข้องด้วยไหม นายกบยืนยันว่าน้ำเพชรไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์นี้ และความผิดที่เกิดขึ้นก็ยอมรับผิดโดยจะไม่ยื่นประกันตัว และไม่ขอต่อสู้คดี พร้อมทิ้งท้ายว่า ทุกอย่างทำเพื่อประเทศชาติ อยากให้ทางตำรวจตรวจสอบนายหวังด้วย

ศาลอาญากรุงเทพใต้รับฝากขังนายกบแล้วและไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเป็นคดีอุฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ ประกอบกับเป็นคดีมีอัตราโทษสูง ทำให้เมื่อวานนี้นายกบถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

ส่วนบรรยากาศที่ สน.ลุมพินี วันนี้ (19 เม.ย. 2566) ตั้งแต่เช้ายังไม่มีญาติของผู้ต้องหาทั้ง 5 คนมาเยี่ยม ขณะที่การสอบสวน ทีมข่าวสอบถามไปยังพลตำรวจตรีธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า สอบปากคำครบทั้ 5 คน แล้ว แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวน เบื้องต้นมี 4 คน ที่ให้การเป็นประโยชน์ มีเพียงน้ำเพชรที่ยังให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกระทำความผิด เช่น แชทไลน์ที่พูดคุยวางแผน ส่วนเส้นทางแม้จะไม่เชื่อมมาถึงน้ำเพชร แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนาพอที่ทำให้ศาลออกหมายจับได้

ส่วนประเด็นที่เพื่อนอ้างว่า หลังเกิดเหตุนำเพชรเข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ว่า นายหวังหายไป แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากไม่ครบ 24 ชั่วโมง ผู้บังคับการยอมรับว่า น้ำเพชรและเพื่อนสาวมาแจ้งความจริง แต่ที่ไม่รับแจ้งเพราะเพื่อนของนายหวังเข้ามาแจ้งความก่อนแล้ว และตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทันทีตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. ซึ่งประเด็นนี้พนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบว่า เป็นการแจ้งความเพื่อจัดฉากของน้ำเพชรหรือไม่

ส่วนเรื่องรถเบนซ์สีฟ้าของนายหวังที่นายกบใช้พาตัวนายหวังไปหัวหิน เรื่องนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบว่า นายกายเอากุญแจรถคันนี้มาให้นายกบขับไปประจวบคีรีขันธ์ได้อย่างไร และรถ BMW ของน้ำเพชรที่นายหวังซื้อให้ และนายกายนำไปใช้ ตำรวจต้องอายัดเพื่อเก็บพยานหลักฐานเช่นกัน

ทีมข่าวสอบถามถึงกรณีที่นายกบอ้างว่า อุ้มนี้เพื่อชาติ เพราะนายหวังเป็นกลุ่มจีนเทา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า ผู้ต้องหาจะพูดอะไรก็ได้ แต่ในแนวทางการทำงานของตำรวจได้ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบตั้งแต่แรกแล้ว ว่ามีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มจีนเทา หรือธุรกิจที่ไม่ถูกกฎหมายอะไรหรือไม่

และในช่วง 13.00 น.นี้ ตำรวจจะคุมตัวทั้ง 5 คน ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก ใน 5 ข้อหา คือ ร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันปล้นทรัพย์ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยพนักงานสอบสวนจะยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และเป็นคดีอุฉกรรจ์ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน


https://youtu.be/6_Nm8l3zlT4

คุณอาจสนใจ

Related News